Kết quả thi tốt nghiệp tại Hà Nội: Toán nhiều điểm 10, Văn chưa có bài hay

Dù đề thi môn Ngữ văn được đánh giá là hay, có đáp án mở tuy nhiên theo đánh giá của một số giáo viên tham gia chấm thi ở Hà Nội, rất khó tìm bài viết lay động lòng người.

Dù đề thi môn Ngữ văn được đánh giá là hay, có đáp án mở tuy nhiên theo đánh giá của một số giáo viên tham gia chấm thi ở Hà Nội, rất khó tìm bài viết lay động lòng người.

Hiện nay, nhiều điểm chấm thi đang vào điểm để sớm công bố cho thí sinh


Ông Ngô Văn Chất, Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Hà Nội chính thức chấm thi tốt nghiệp từ ngày 8/6, hiện nay đã cơ bản chấm xong các môn, các điểm chấm thi đang vào điểm, khớp điểm cho các thí sinh và theo dự kiến đến ngày 17/6 sẽ công bố điểm thi.”

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất là ngày 17/6, các Sở GD&ĐT chấm thi xong và gửi điểm thi về Bộ. Vì vậy, mấy ngày nay công việc chấm và khớp điểm rất bận rộn của các giám thị chấm thi, ở các điểm chấm thi ở Hà Nội.

Ông Thống cho hay: “Hiện nay, các phòng ban, thanh tra của Sở vẫn đi thanh tra bất thường ở các điểm chấm thi và lưu ý giám thị chấm đúng theo hướng dẫn của Bộ, tránh trường hợp khi khớp điểm các giám thị vào điểm nhầm lẫn giữa các thi sinh…”

Trao đổi với PV, thầy Đỗ Đức Hòa, Hội đồng thi Trường THPT Quang Trung (Đống Đa – Hà Nội) cho biết: “Hiện nay, tại điểm chấm thi của chúng tôi đã chấm thi cơ bản xong hết các môn, hiện đang vào điểm và khớp điểm để gửi lên Sở.”

Theo đánh giá của thầy Hòa, dù đề thi môn Ngữ văn được đánh giá là hay, đáp án mở nhưng nhiều giáo viên tham gia chấm thi môn văn của trường rất khó tìm bài thi đạt điểm tuyệt đối. Vì nhiều thí sinh chưa bộc lộ được cảm xúc cá nhân trong bài thi của mình, do đó hiếm có bài viết lay động người đọc.

Vì thế, phổ điểm của các thí sinh chỉ đạt từ 6 – 6,5, không có điểm cao tuyệt đối… Còn môn Toán đề ra năm nay tương đối phù hợp với học lực và phân loại thí sinh, nên đã xuất hiện nhiều bài thi đạt điểm 10 tuyệt đối.

Một giáo viên vừa chấm điểm môn Sử của Hà Nội nhận xét nhận có khá nhiều điểm cao ở môn Sử vì đề thi và đáp án năm nay rõ ràng, đặc biệt phần liên quan đến thực tế biển đảo nhiều thí sinh nêu lên được quan điểm cá nhân, nên có những bài đạt đến 9,5 điểm.

Tương tự, đối với môn Địa lý năm nay ra đề theo mở, đặc biệt là câu hỏi liên quan đến biển nên nhiều thí sinh làm bài khá tốt ở môn này. Đa phần đều thể hiện đầy đủ các ý trong đáp án và gần như các em đều đạt được điểm tối đa ở những câu hỏi liên quan đến biển đảo.

Theo Nguyễn Hiếu (Infonet.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.