KHẨN: 1 tỉnh cho học sinh nghỉ gấp vì địa bàn xuất hiện ca F0

Quyết định được đưa ra nhằm đảm bảo sức khỏe của học sinh trên địa bàn.

Sáng 1/10, ông Phùng Đức Nhân - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn có 7 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến chùm ca mắc được phát hiện vào ngày 30/9. Cụ thể, có 4 em học trường Tiểu học Nghi Hải, một em là học sinh trường THCS Hải Hòa và 2 trẻ mầm non. Qua truy vết, có 81 học sinh và 10 giáo viên được xác định là F1. 

Trước tình hình này, thị xã Cửa Lò quyết định tạm dừng việc dạy học trực tiếp trên toàn địa bàn ở cả ba cấp học là tiểu học, THCS và THPT với hơn 13.000 học sinh vào ngày 30/9. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cũng quyết định chưa cho học sinh trên toàn địa bàn TP Vinh trở lại trường từ ngày 4/10 và tiếp tục hình thức học trực tuyến. Học sinh huyện Nghi Lộc cũng chuyển sang học tập bằng hình thức này. 

KHẨN: 1 tỉnh cho học sinh nghỉ gấp vì địa bàn xuất hiện ca F0-1
(Ảnh minh họa)

Trước Nghệ An, tỉnh Gia Lai cũng cho học sinh trên địa bàn nghỉ học vì dịch. Cụ thể, UBND TP Pleiku đã quyết định chỉ đạo ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố thông báo cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn chuyển sang học trực tuyến ngay lập tức từ trưa 27/9 đến hết ngày 3/10.

Riêng đối trường dân tộc nội trú tỉnh tiếp tục triển khai dạy học trực tiếp tại trường, thực hiện "3 tại chỗ". Quyết định trên được đưa ra ngay sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận 4 trường hợp là  học sinh tại Trường Tiểu học Bùi Dự và THCS Phạm Hồng Thái có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Pháp luật và bạn đọc 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.