Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu

Bịt kín mắt bằng băng đô nhưng cô bé 7 tuổi Cẩm Linh vẫn có thể phân biệt được các loại màu sắc, tô màu cho tranh không cần nhìn, đọc truyện vanh vách...

Bịt kín mắt bằng băng đô nhưng cô bé 7 tuổi Cẩm Linh vẫn có thể phân biệt được các loại màu sắc, tô màu cho tranh không cần nhìn, đọc truyện vanh vách...

Vài tháng trở lại đây, những người hàng xóm của bé Nguyễn Thị Cẩm Linh (sinh năm 2009) đang sinh sống tại Làng Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội tỏ ra vô cùng bất ngờ với khả năng đặc biệt của bé mà nếu như chỉ nghe qua thì không ai tin.

Hẹn gặp 2 mẹ con bé Cẩm Linh vào một buổi chiều, PV nhận thấy cô bé tỏ ra vô cùng thông minh, nhanh nhẹn và luôn miệng hỏi han cô tên là gì, cô đến từ đâu... Đây không phải là điều đứa trẻ nào cũng có thể làm được khi mới gặp người lạ lần đầu tiên.

Tiếp chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Xuân - mẹ bé Cẩm Linh cho biết con gái chị trên lớp học có thành tích học tập giỏi. Hiện đang trong thời gian nghỉ hè nên chị cho bé ở nhà.

Ngỏ ý muốn biết về khả năng đặc biệt của bé, cô bé vội kéo PV vào phòng mình. Bé nói với mẹ đưa đồ để bịt mắt kín lại. Lúc đầu bé đeo thử cho PV và quả thật là PV không nhìn thấy gì.

Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 1

Cô bé bịt kín mắt lại và chờ mẹ đưa những màu sắc ra thử.

Tiếp đó, bé đeo vào mắt mình, mẹ hỏi con đáp: "Con, đây là màu gì? để tờ giấy màu trên mặt một lúc bé trả lời màu đỏ ạ".

Chưa hết sự ngạc nhiên, cô bé còn bịt mắt đọc gần hết cuốn truyện "Cô bé lọ lem", đọc được tin nhắn trên điện thoại di động, dùng bút màu tô tranh mà không hề bị lệch ra ngoài.

Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 2
 
Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 3

Những thẻ màu được đưa ra thử.

Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 4

Phân biệt đúng màu đỏ cô bé tỏ ra khá thích thú.

Khi chúng tôi còn chưa hết sự ngạc nhiên thì mẹ của bé cũng cho biết thêm rằng cô bé còn cảm nhận được màu sắc khi úp bát sứ xuống bàn mà có cho màu ở bên trong chiếc bát và cảm nhận đươc màu sơn xuyên qua tường (tức là đứng ở bên phòng này có thể biết phòng bên kia màu gì, như thế nào - PV).

Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 5
 
Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 6

Bịt mắt tô tranh không bị lệch ra bên ngoài.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, chị Xuân bắt đầu tiết lộ về khả năng đặc biệt của con mình. Chị chia sẻ rằng tình cờ có một người bạn thân của chị mách cho con đi học lớp "Phát triển não giữa" của một trung tâm xuất hiện đầu tiên tại Hà Nội.

Nhìn thấy con của chị bạn bịt mắt, đọc được chữ nên chị Xuân càng tò mò hơn, chị không rõ là tại sao người ta lại làm được như vậy.

Chị Xuân cũng chia sẻ thêm rằng phương pháp này mới về Việt Nam được một năm nay và hiện ở TP.Hồ Chí Minh khá phát triển. Chủ yếu dành cho các bé có độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi.

Sau khi dùng kiến thức của mình tìm hiểu trên mạng, đến nghe tư vấn và cũng đang trong thời gian nghỉ hè chị cho con theo học lớp này.

Theo lời chị Xuân lớp học này gồm 4 cấp độ, cấp độ mà con chị đang học là cấp độ 1 có thể phân biệt được màu sắc, đọc được chữ, vẽ tranh... Và cứ càng học lên các cấp độ cao hơn thì có thể di chuyển được đồ vật, nhìn xuyên tường, đi xe đạp trên đường mà bịt mắt vẫn nhìn thấy...

Chị Xuân cho Cẩm Linh đi test thử hai ngày đầu tiên và các thầy cô tại trung tâm tỏ ra ngỡ ngàng bởi Linh có thể phân biệt được màu sắc, đọc được tin nhắn, tô tranh khi bịt kín mắt.

Theo lời chị Xuân nói, chị được các thầy cô giải thích rằng: "Do năng lượng sóng não phát ra tia sáng thì mình không cần nhìn bằng mắt nữa mà bịt mắt vào có thể phân biệt được màu sắc".

Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 7

Ngoài thời gian học trên lớp về nhà cô bé tự học theo video được cung cấp.

Theo đó, bé Cẩm Linh được các thầy cô tại lớp cho học cùng các bạn kích thích não giữa bằng cách mới đầu tập thì học theo các động tác trong video, sau đó dần dần bịt mắt và phân biệt màu sắc, đồ vật.

Kể từ sau khi cho con học lớp này, chị Xuân nhận thấy con thông minh hơn những đứa trẻ khác, con tự tin hơn. Tuy nhiên, chị cũng cho biết chi phí đi học cũng không hề rẻ, 14 triệu một khóa học (học trong vòng 3 tháng). Sau khi học xong con sẽ được test xem có được lên cấp tiếp theo hay không.

Tác dụng của việc học là để cân bằng não hai bên, các môn học toán, lý, hóa, tiếng anh, thì con chị tập trung hơn. Vì lý đó chị mới quyết tâm cho con theo học.

Lạ kỳ bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu - Ảnh 8

Bên cạnh đó, chị Xuân cũng cho biết: "Cũng có phụ huynh cho con theo học nhưng không nhận thấy được sự cải thiện của con, con học không biết gì, luôn cảm thấy chán nản nên cũng nhiều người bỏ học giữa chừng".

Theo chị Xuân, chị cũng cho biết chị không hi vọng con có thể phân biệt được màu sắc hay thành "siêu nhân", nhưng chị mong muốn con mình sẽ tự tin giao tiếp trước đám đông, đó mới chính là động lực để người mẹ trẻ này cho con theo học.

Theo Thanh Lam Nguoiduatin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.