"Lỡ" nhắn một tin vào nhóm chung, cô giáo bị nữ sinh tố lên mạng xã hội kèm ngôn từ phản cảm, dân tình tranh cãi dữ dội

Môi trường học đường thiếu đi sự tôn nghiêm, thầy chẳng ra thầy, trò chẳng ra trò khiến nhiều người ngao ngán.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ học sinh, sinh viên có hành vi, lời nói phản cảm với giáo viên dẫn đến mất sự tôn nghiêm trong môi trường giáo dục. Trước đó, trong lớp học online, một sinh viên chửi thầy “có tài mà không có đức” cùng loạt từ ngữ thô tục khiến giáo viên đứng hình không thốt nên lời. Hay gần đây là clip lớp học online thuộc khối 9 cũng trở thành tâm điểm chú ý vì học sinh nam mắng cô giáo khi được yêu cầu bật camera lúc học.

Mới đây, một hình ảnh cũng được chia sẻ như vũ bão trên mạng xã hội. Theo nội dung tin nhắn, cô giáo nhắn tin vào nhóm chung nhắc nhở: "Chiều thứ 5 học sinh được nghỉ song có hiện tượng các em tập trung ở một nhà bạn nào đó để mua thuốc lá điện tử để hút. Tiền mua thuốc lá từ tiền bố mẹ cho ăn sáng. Đáng báo động hơn nữa là một số em nữ. Đề nghị phụ huynh quan tâm hơn nữa tới việc học và chơi của các con. Nhất là cân nhắc việc cho con tiền ăn sáng".

Lỡ nhắn một tin vào nhóm chung, cô giáo bị nữ sinh tố lên mạng xã hội kèm ngôn từ phản cảm, dân tình tranh cãi dữ dội-1Cách hành xử của học sinh này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Đọc được đoạn tin nhắn trên, một học sinh sau đó đã đăng lên phần "story" trên facebook kèm những bình luận với loạt ngôn từ thô tục, phản cảm: "Có tí chuyện bé tí như to lắm, mai tao nói trước tao *** mời phụ huynh đâu"; "Tao hút hẳn thuốc luôn ở đấy mà thuốc lá điện tử. Mai 11h mời phụ huynh tao lên tế sống mày à, thích xử như nào thì xử, *** mời phụ huynh đâu. Đình chỉ học càng tốt"; "Chúng nó thích tụ tập nhà em đấy, giỏi cấm xem, càng cấm tao càng làm. Chiều xuống đây em cho hút thử cảm giác như nào, ở đấy mà hỏi *** à?".

Cách hành xử của học sinh này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ: "Sự tôn nghiêm trong giáo dục bây giờ còn đâu nữa? Trước khi học chữ gia đình cần dạy con về văn hóa"; "Tôi 2k6, song vẫn đồng tình rằng giới trẻ nay nhiều bạn hư đốn thật, không ai bảo được"; "Không riêng gì con gái mà con trai hay con gì có thái độ ứng xử đó với thầy, cô thì đều xứng đáng bị xử lý kỷ luật, hãnh diện là con gái nhưng biết hút thuốc quá nhỉ?"; "Chừng nào thầy cô còn "làm phiền" tức là em còn đang được quan tâm đến. Cuộc đời em, tương lai của em có liên quan gì đến thầy cô đâu? Nhưng họ vẫn quan tâm và bảo vệ, vì mong học sinh sẽ trở thành một con người chín chắn"...

Lỡ nhắn một tin vào nhóm chung, cô giáo bị nữ sinh tố lên mạng xã hội kèm ngôn từ phản cảm, dân tình tranh cãi dữ dội-2Một ý kiến bênh vực bị cộng đồng mạng cho ăn gạch đá lia lịa.

Môi trường học đường thiếu đi sự tôn nghiêm, thầy chẳng ra thầy, trò chẳng ra trò khiến nhiều người ngao ngán. Trong rất nhiều nguyên nhân, một phần cũng xuất phát từ những quy định mang tính nhân văn như thầy cô không được trách phạt học trò, không được nhắc nhở trước lớp, không có những hình thức kỷ luật nghiêm khắc. 

Phần nữa, do nhiều gia đình quá nuông chiều con, bất hợp tác với nhà trường. Học sinh luôn trở thành trung tâm, thành “thượng đế” mà thầy cô chỉ đóng vai trò phục vụ. Bất lực với những học trò hư, giáo viên chỉ còn cách im lặng. Ở nhà được cha mẹ cưng chiều, đến trường thiếu kỷ luật nghiêm khắc, những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn không được chỉ dạy đến nơi đến chốn dễ sinh ra kiêu căng tự mãn và chẳng coi ai ra gì. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lo-nhan-mot-tin-vao-nhom-chung-co-giao-bi-nu-sinh-to-len-mang-xa-hoi-kem-ngon-tu-phan-cam-dan-tinh-tranh-cai-du-doi-2220211211174942921.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.