Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học

Sáng 8/11, gần 4.000 học sinh cuối cấp THCS tại huyện Ba Vì (Hà Nội) được đến trường sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-1
Ngày đầu học sinh trường THCS Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội) được trở lại trường sau hơn 6 tháng nghỉ và học trực tuyến tại nhà. Thời tiết trở lạnh 18 độ C, có mưa nhỏ.

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-2
Đăng Khoa (học sinh lớp 9B, trường THCS Tây Đằng) là người đầu tiên có mặt tại trường. "Em rất vui vì hôm nay được đến lớp. Đêm qua 1h sáng em mới ngủ vì háo hức đi học, gặp lại bạn bè, thầy cô. Học trực tiếp giúp em và các bạn tiếp thu được nhiều kiến thức hơn so với học trực tuyến, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị ôn thi vào lớp 10".

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-3
Học sinh khi đến trường bắt buộc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-4
Trong khi đó, giáo viên, nhân viên nhà trường phải khai báo y tế qua ứng dụng trên điện thoại tại cổng trường.

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-5
Trong buổi sáng 11/8, trường THCS Tây Đằng đón 3 lớp thuộc khối 9 quay trở lại với số lượng 45 học sinh mỗi lớp.

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-6
Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh (Chủ nhiệm lớp 9C trường THCS Tây Đằng) chia sẻ: "Tổ chức cho học sinh đi học vào thời điểm này, chúng tôi vừa mừng vừa lo. Trước đó toàn bộ giáo viên nhà trường đã được chuẩn bị rất kỹ những phương pháp phòng chống dịch".

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-7
Theo cô Đặng Thúy Hà (Hiệu trưởng Trường THCS Tây Đằng): "Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, vật tư y tế, nhân sự, diễn tập xử lý các tình huống có thể xảy ra khi đón học sinh trở lại trường".

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-8
"Hiện nay, khối 9 có 6 lớp, một nửa học buổi sáng, nửa còn lại học buổi chiều. Nhà trường đang tiến hành phân chia thời khóa biểu cho phù hợp do các giáo viên không chỉ dạy mỗi khối lớp 9 mà còn dạy trực tuyến cho khối khác. Đồng thời, nhà trường xây dựng phương án phân luồng đón học sinh, bố trí nhân sự, phân công cụ thể nhiệm vụ từng khu vực, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường”, nữ hiệu trưởng chia sẻ.

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-9
Chị Mạc Thị Hiền, nhân viên y tế trường THCS Tây Đằng cho biết: "Nhà trường đã chuẩn bị một phòng cách ly y tế nằm tại khu vực tầng 4 riêng biệt, trong đó chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch".

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-10
Nữ sinh Phùng Thảo Ly (học sinh lớp 9C, trường THCS Tây Đằng) chia sẻ: "Gặp lại các bạn em rất vui dù có hơi lạ lẫm vì thấy ai cũng thay đổi. Vui nhất là không phải học trực tuyến vì không hiệu quả và ở nhà nhiều rất chán".

Học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường sau 6 tháng nghỉ học-11
Đúng 8h, tiết học đầu tiên của học sinh khối 9 trường THCS Tây Đằng được bắt đầu. Huyện Ba Vì là địa phương duy nhất ở Hà Nội cho học sinh trở lại trường học trực tiếp kể từ ngày 8/11.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoc-sinh-ngoai-thanh-ha-noi-den-truong-sau-6-thang-nghi-hoc-post1275899.html

đi học lại

Covid-19

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.