Lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa: Thay thi tuyển bằng khảo sát

Năm học 2015 - 2015, Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM) sẽ không tổ chức thi tuyển nhưng thay vào đó là cách thức khảo sát khác để tuyển chọn đầu vào đảm bảo chất lượng.

Năm học 2015 - 2015, Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM) sẽ không tổ chức thi tuyển nhưng thay vào đó là cách thức khảo sát khác để tuyển chọn đầu vào đảm bảo chất lượng.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết vào chiều 27/3 tại hội nghị triển khai kỳ thi THPT quốc gia, kế hoạch tuyển sinh đầu cấp cho hiệu trưởng các trường THPT, trung tâm GDTX và trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện.

Học sinh thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM) năm học 2014 - 2015
Học sinh thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM) năm học 2014 - 2015.

Ông Sơn nhấn mạnh, để đảm bảo chất lượng cho trường chuyên nếu không thi tuyển vẫn phải khảo sát theo cách thức nào đó để tuyển chọn đầu vào. Đó có thể là khảo sát các kỹ năng, tư duy, khản năng phân tích, chỉ số thông minh…

Điều này có thể gây băn khoăn cho nhà trường, phụ huynh là sao không công bố sớm do công sức ôn luyện của các em rất nhiều. Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM giải thích, việc khảo sát sẽ tập trung vào các khả năng, tư duy có sẵn của các em chứ không đòi hỏi việc học thêm,ôn luyện.

Tuy nhiên, nội dung này vẫn nằm đang trong dự thảo vẫn chờ UBND thành phố phê duyệt.

Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa là trường duy nhất ở TPHCM có bậc THCS Chuyên. Hàng năm, có trên 4.000 học sinh kết thúc lớp 5 thi vào lớp 6 của trường, trong khi chỉ tiêu dao động 320 - 360, tỷ lệ chọi luôn cao ngang ngửa các trường đại học hàng đầu. 

Theo Hoài Nam/Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.