Mẹ ép con học 16 tiếng mỗi ngày gây tranh cãi

Cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ trước thông tin bà mẹ ép con học 16 tiếng mỗi ngày với lý do đây là sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của cậu bé.

Cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ trước thông tin bà mẹ ép con học 16 tiếng mỗi ngày với lý do đây là sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của cậu bé.

Một “bà mẹ hổ” ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, khiến cộng đồng mạng tranh cãi sau khi mạng xã hội đăng thông tin người này buộc con trai 9 tuổi dành 16 tiếng mỗi ngày để học bài ở nhà, tham gia các lớp học cuối tuần về piano, viết thư pháp, bơi, tiếng Anh và Toán.

Mẹ ép con học 16 tiếng mỗi ngày gây tranh cãi
Thời gian biểu cô Lưu lập ra cho con trai. Ảnh:SCMP.

Bà mẹ họ Lưu lên thời gian biểu rất chi tiết và buộc con trai phải thực hiện theo. Cậu bé 9 tuổi phải thức dậy từ 5h sáng, đi ngủ lúc 23h. Việc học của cậu kéo dài từ 6h đến 22h, Chongquing Times cho hay.

Sau khi thời khóa biểu được đăng tải trên mạng, nhiều người bức xúc trước cách dạy con này. Họ chỉ trích người mẹ quá hà khắc, giết chết tuổi thơ của con trai.

Người mẹ trẻ cho hay, gia đình có truyền thống giáo dục rất nghiêm khắc. Bố từng ép cô học tập vất vả, nhờ đó phụ nữ này đã tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh, đại học hàng đầu Trung Quốc.

Vì thế, người mẹ không đồng ý với ý kiến trẻ em cần được vui chơi, hưởng thụ tuổi thơ. Một thời gian biểu chi tiết, chặt chẽ rất quan trọng trong việc giúp trẻ hình thành khái niệm về thời gian và tinh thần tự giác, kỷ luật. Nó cũng tạo dựng cho con cái tương lai tốt đẹp hơn.

“Con trai tôi muốn sống dễ dàng hơn trong tương lai thì phải cố gắng chăm chỉ ngay từ khi còn bé. Bố tôi từng bảo, việc duy nhất một đứa trẻ cần làm là học tập”, cô Lưu nói.

Với người mẹ này, việc ép con học chăm chỉ mỗi ngày là cách hay để họ không tụt lại phía sau so với bạn bè cùng trang lứa. Mỗi chương trình học trong thời gian biểu của con trai đều được tính toán, lên kế hoạch cẩn thận. Hiện tại, cậu bé theo học các lớp ngoại khóa, bao gồm piano, thư pháp, bơi, văn cổ, võ đạo, khiêu vũ, tiếng Anh và Toán.

Theo quan điểm của cô Lưu, việc học piano giúp con trai phát triển tài năng về mặt nghệ thuật, có lợi cho quá trình tìm bạn gái sau này. Trong khi đó, lớp học Toán giúp cậu rèn luyện khả năng tư duy logic.

“Bà mẹ hổ” này còn khuyên các bậc phu huynh khác nên áp dụng cách giáo dục con của mình để tạo cho trẻ tương lai tốt đẹp hơn.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.