Nam giáo viên IELTS nổi tiếng, admin của 1 group lớn bị bóc phốt khai khống điểm lên tận 9.0

Theo chia sẻ của giáo viên IELTS, việc anh nói quá điểm thành phần Speaking và Listening để động viên học sinh gắng học thật tốt 2 kỹ năng quan trọng này.

IELTS là một trong những đầu điểm quan trọng để quyết định tiêu chuẩn đầu ra của nhiều sinh viên, xin miễn học tiếng Anh đại cương để đi thẳng chuyên ngành hay là tấm vé thông hành cho việc du học. Một khóa học IELTS cho 4 kỹ năng thường mất tầm 5-10 triệu nên việc cân nhắc học ở đâu vô cùng quan trọng với sinh viên.

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục phát hiện một nam giáo viên nổi tiếng (tạm gọi là H) đã nói quá bảng điểm của mình lên 9.0 Listening và 8.0 Speaking rồi ngang nghiên đăng công khai trên trang cá nhân và trong các group học IELTS. Tuy nhiên, thực tế điểm cao nhất của giáo viên này chỉ là 8.5 Listening và 7.5 Speaking.

Điểm thi IELTS ngày 31/10/2019 tại IDP lần lượt là 7.0 Listening, 8.5 Reading, 6.5 Writing, 7.5 Speaking, khá thấp với trình độ cần có của giáo viên IELTS. Có thể thấy giáo viên T đã nói quá điểm trên trang cá nhân, đồng thời có dấu hiệu gộp các điểm thành phần của tất cả bài thi để ra số điểm cao nhất cho mình.

Nam giáo viên IELTS nổi tiếng, admin của 1 group lớn bị bóc phốt khai khống điểm lên tận 9.0-1Nam giáo viên IELTS nổi tiếng, admin của 1 group lớn bị bóc phốt khai khống điểm lên tận 9.0-2

Giáo viên T chia sẻ trên trang cá nhân và group học IELTS là mình được 9.0 Listening và 8.0 Speaking.

Nam giáo viên IELTS nổi tiếng, admin của 1 group lớn bị bóc phốt khai khống điểm lên tận 9.0-3Nam giáo viên IELTS nổi tiếng, admin của 1 group lớn bị bóc phốt khai khống điểm lên tận 9.0-4

Tuy nhiên, thực tế điểm thi cao nhất T từng đạt được là 7.5 Speaking và 8.5 Listening. Bên cạnh đó, T cũng có dấu hiệu gộp các điểm thành phần cao nhất rồi đăng tải lên một số group. (Ảnh do NVCC)

Sau khi sự việc được đăng tải đã thu về rất nhiều lượt bình luận bức xúc của cộng đồng học IELTS. Nhiều người đã nhắn tin trực tiếp với T yêu cầu làm rõ sự việc. Hầu hết đều tỏ ra rất sốc vì trước giờ T luôn được biết đến là một giáo viên tâm huyết, thường chia sẻ tài liệu Tiếng Anh miễn phí trong các group tự học IELTS.

Trả lời chúng tôi về câu hỏi điểm thi IELTS chia sẻ trên trang cá nhân 8.0 Overall trong khi chỉ có duy nhất 1 đầu điểm bên IDP là 7.5 Overall, giáo viên này cho biết anh đã thi ở cả 2 nơi là IDP và British Council nên đã gộp điểm thành phần các bài kiểm tra với nhau để ra điểm cao nhất.

T cũng thừa nhận đã nói quá điểm của mình từ 7.5 Speaking lên 8.0 và 8.5 Listening lên 9.0 và chia sẻ mình làm vậy để động viên các bạn học sinh: "Khi dạy, mình thường chia sẻ được 8.0 Speaking và 9.0 Listening để động viên các bạn học viên. Cũng có nhiều lúc mình đùa chỉ được 7.0 Reading trong khi thực tế được 8.5. Mục đích là muốn đẩy mọi người học Speaking và Listening nhiều hơn, giảm bớt Reading vì theo mình phần này có thể tự học ở nhà thêm được".

Chia sẻ với chúng tôi, giáo viên T cảm thấy vô cùng hối hận và đã cam kết liên hệ với từng học viên theo học để hoàn đủ tiền học phí cho những ai có nhu cầu. Bù lại, T cho biết trong thời gian tới sẽ tập trung kỹ hơn phần giảng dạy để cố gắng đem đến những bài giảng chất lượng nhất cho học viên IELTS.

Nam giáo viên IELTS nổi tiếng, admin của 1 group lớn bị bóc phốt khai khống điểm lên tận 9.0-5Nam giáo viên IELTS nổi tiếng, admin của 1 group lớn bị bóc phốt khai khống điểm lên tận 9.0-6

Lời xin lỗi chính thức của giáo viên T trên trang cá nhân.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lai-them-nam-giao-vien-ielts-noi-tieng-admin-cua-1-group-lon-bi-boc-phot-khai-khong-diem-len-tan-90-220206523245929.htm

khai khống điểm

bảng điểm

giáo viên tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.