Ngưỡng mộ cặp song sinh trúng tuyển 56 trường ĐH

Cặp song sinh ở Chicago, Mỹ là Deprice và Shaprice Hunt vừa đạt một thành tích cực kỳ đáng nể khi được 56 trường chào đón và nhận học bổng lên đến 1,6 triệu USD.

Cặp song sinh ở Chicago, Mỹ là Deprice và Shaprice Hunt vừa đạt một thành tích cực kỳ đáng nể khi được 56 trường chào đón và nhận học bổng lên đến 1,6 triệu USD.

Theo tin từ Huffington Post, cặp song sinh Deprice và Shaprice Hunt đã đạt một thành tích mà khó có bạn học sinh trung học nào có được. 56 trường học chào đón hai chị em và số tiền học bổng các em nhận được lên đến 1,6 triệu USD.

Trong đó 56 trường đó, Shaprice trúng tuyển 35 trường. Hai trường cấp học bổng toàn phần và 5 trường mời cô tham gia đội bóng rổ. Shaprice chia sẻ, số tiền học bổng cô nhận được là 1,3 triệu USD. Shaprice muốn ghi danh vào một trong hai trường là Đại học bang Illinois hoặc Đại học Eastern Illinois với hai ngành kép là Giáo dục học và Tâm lý học.

nguong mo cap song sinh trung tuyen 56 truong dh - 1

Còn Deprice, cậu đang là một nhà hoạt động xã hội trẻ ở Chicago. Cậu nhận được lời mời của 27 trường và 2 trường cấp học bổng toàn phần. Số tiền học bổng nhận được là 300.000 USD.

"Động lực để chúng tôi đạt được thành tích đó chính là mẹ. Chúng tôi không muốn mẹ phải bỏ tiền túi ra cho việc học của mình", Deprice cho biết. Lựa chọn hàng đầu của Deprice là trường Nghệ thuật biểu diễn và khoa học chính trị.

nguong mo cap song sinh trung tuyen 56 truong dh - 2

Không chỉ nhận được 56 thư trúng tuyển từ trường đại học, cặp song sinh còn nhận được 48 giải thưởng trong suốt những năm học trung học.

Để có được thành tích này, cặp song sinh Deprice và Shaprice Hunt muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô và nhân viên tư vấn hướng nghiệp. Bên cạnh đó, họ tin rằng câu chuyện của họ sẽ truyền cảm hứng để mọi người để xóa bỏ định kiến về sắc tộc lâu nay vẫn kỳ thị da màu.

"Rất nhiều người cho rằng bạn không thể làm gì được với nguồn gốc xuất thân của mình. Đừng nghe họ. Điều quan trọng là phải kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc. Hình ảnh tương lai của bạn không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà là của cả gia đình", cặp đôi nhấn mạnh.

Họ hy vọng rằng, trẻ em sẽ không bị phân biệt chủng tộc, hoàn cảnh kinh tế cản bước chân vào đại học. Mục tiêu của họ là bằng giọng nói của mình sẽ truyền cảm hứng tới thanh thiếu niên khác, ngay cả sau khi bước chân vào giảng đường đại học.

Theo Khám Phá


đỗ đại học

trung tuyển đại học

cặp song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.