Giáo viên, học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh, nhiều địa phương điều chỉnh thời gian đến trường

Nhằm thích ứng với tình hình dịch COVID-19, một số tỉnh/thành đã điều chỉnh lịch học trực tiếp của học sinh từ ngày mai, 21/3.

Hà Nội: Hầu hết các trường THCS và THPT trên địa bàn TP Hà Nội sẽ mở cửa trở lại dạy học trực tiếp từ 21/3

Theo bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường thời gian qua vẫn đảm bảo và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của TP và ngành giáo dục. Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị trường học tổ chức dạy và học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh và giáo viên.

Các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng, chống dịch trong nhà trường của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn của thành phố; bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, kịp thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường cho học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12, đặc biệt quan tâm đến học sinh khối lớp 9, lớp 12 và báo cáo UBND các quận, huyện, thị xã xem xét, phê duyệt theo quy định.

Giáo viên, học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh, nhiều địa phương điều chỉnh thời gian đến trường-1

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số địa phương đã điều chỉnh lịch học của học sinh. Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo các Phòng GD&ĐT cho biết sẽ chỉ đạo các trường THCS cho học sinh các khối lớp 7,8,9 đi học trở lại trong tuần tới, gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Lãnh đạo các trường THPT cũng cho biết đã xây dựng thời khóa biểu, lên kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trong tuần tới.

Học sinh tiểu học tại TP. Bắc Ninh sẽ quay lại trường học trực tiếp vào ngày mai

Phòng GD&ĐT TP. Bắc Ninh vừa có văn bản về việc tổ chức dạy học thích ứng, linh hoạt và đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả tại các trường Tiểu học, Liên cấp trên địa bàn thành phố. Theo đó, các cơ sở giáo dục cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 21/3, tổ chức dạy học 1 ca vào buổi sáng. Các trường phải chuẩn bị điều kiện đảm bảo an toàn trong phòng chống, dịch COVID-19 để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch các cấp, hướng dẫn của ngành Y tế và của Sở GD&ĐT. Điều chỉnh kế hoạch giáo dục, xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống xảy ra, linh hoạt tổ chức các hình thức dạy học đảm bảo an toàn, phù hợp...

Từ 21/3, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh Đắk Lắk sẽ đi học trực tiếp trở lại

Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, nhằm chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cho học sinh cuối cấp tham gia các kỳ thi tuyển sinh cuối năm học 2021-2022, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh sẽ đi học trực tiếp tại trường từ thứ hai, ngày 21/3.

Khi tổ chức dạy học trực tiếp, các đơn vị phải sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường học trực tiếp để củng cố, ôn tập, phụ đạo, bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng giúp các em học sinh lớp 9, lớp 12 có kết quả tốt nhất trong các kỳ thi sắp đến. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành GD&ĐT, Y tế về công tác ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Nghệ An: Học sinh ở các bậc học đi học trực tiếp từ 4/4

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho học sinh khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Học sinh bán trú ăn lớp nào, ngủ riêng lớp đó

F0 tăng chóng mặt, lớp chỉ có vài học sinh vẫn cố dạy trực tiếp liệu có phù hợp?

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị không quy định xét nghiệm sàng lọc học sinh đến trường

Theo đó, để tiếp tục tổ chức chuyển đổi trạng thái hoạt động linh hoạt, phù hợp, thích ứng với dịch bệnh COVID-19, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục, tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; Sở GD&ĐT Nghệ An dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại học trực tiếp từ ngày 4/4.

Nhiều địa phương linh hoạt các hình thức giảng dạy

TP.HCM điều chỉnh hoạt động giáo dục trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức, 21 quận huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, ngoại khóa bên ngoài nhà trường cho học sinh, sinh viên cho đến khi có thông báo mới.

Thông báo trên được đưa ra căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay vẫn còn diễn biến phức tạp. Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm chính trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, công tác phòng chống dịch theo quy định khi tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa trong nhà trường.

Tuyên Quang: UBND tỉnh chỉ đạo, từ ngày 21/3, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Theo đó, trẻ em mầm non nghỉ học; học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến; học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Trước việc số ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, tỉnh Cà Mau quyết định cho cấp học mầm non dừng đến trường từ 17/3 đến khi có thông báo mới. Các huyện, thành phố, căn cứ tình hình thực tế có thể chọn 1-2 điểm trường trung tâm trên địa bàn đảm bảo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch COVID-19 để nuôi dạy trẻ theo nhu cầu của phụ huynh. Từ lớp 8 đến lớp 12 (kể cả Giáo dục thường xuyên) tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định. Đối với học sinh lớp 1 - 7, chuyển sang học trực tuyến.

Theo SKĐS


học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.