Nhóm bạo hành nữ sinh qua lời bạn học: 'Ngỗ nghịch và hơi đáng sợ'

Học sinh lớp 9A, THCS Phù Ủng vẫn chưa hết ngỡ ngàng với hành vi đánh hội đồng bạn học của 5 nữ sinh mà các em gọi là "nhóm chị T”.

Học sinh lớp 9A, THCS Phù Ủng vẫn chưa hết ngỡ ngàng với hành vi đánh hội đồng bạn học của 5 nữ sinh mà các em gọi là "nhóm chị T”.
 

10 ngày sau khi sự việc đánh hội đồng bạn học xảy ra, chiều 1/4, lớp 9A (THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) vẫn học bình thường. Thời hạn đình chỉ học (một tuần) đã hết, nhưng trong số 5 học sinh tham gia đánh H, chỉ có một người đến lớp. Nhà trường cho biết họ đang vận động và có thể 4 em còn lại sẽ trở lại học vào ngày mai.

Khi thấy nhiều phóng viên tới trường tìm hiểu về sự việc, các học sinh lớp 9A tỏ ra e dè. Được thầy cô động viên, các em mới dè dặt chia sẻ về sự việc đã khiến lớp học của mình trở thành mối quan tâm lớn của cả nước suốt 10 ngày qua.

Những học sinh lớp 9A thừa nhận, lớp có 5 bạn ngỗ nghịch hơn các bạn học khác. Nhưng các em không có nhiều thông tin về việc nhóm này thường xuyên bắt nạt H - nữ sinh bị đánh.

Q.A - theo học từ lớp 6 - chia sẻ: "Ở trên lớp 5 bạn này chỉ nô nghịch, cũng có những sự vi phạm nhẹ như: đi học muộn, thiếu khăn quàng đỏ, nghỉ học tự do. Thỉnh thoảng họ cũng có hành vi bắt nạt, trêu đùa các bạn trong lớp". Còn em P.T nói: "Ở trên lớp 5 bạn chỉ hơi nghịch, hay trêu đùa các bạn kiểu vỗ lưng, vỗ vai, nhưng em thì chưa từng nhìn thấy các bạn trêu đùa ai quá đáng". Nữ sinh N.H - người tự nhận có chơi cùng nhóm 5 bạn nữ này - còn khẳng định "Việc bắt nạt bạn H hay các bạn trong lớp là không hề có".

Tuy nhiên, khi được hỏi kỹ hơn về vụ đánh hội đồng 10 ngày trước, các em đều nhắc đến T như một học sinh cá biệt, người cầm đầu nhóm. T lớn hơn các bạn trong lớp một tuổi, được miêu tả là người "hay chửi bậy, thường xuyên cáu giận, nổi nóng". "Nhóm chị T" cũng được các em định danh là một "thế lực" khiến nhiều bạn không dám đụng vào.

Nhóm bạo hành nữ sinh qua lời bạn học: Ngỗ nghịch và hơi đáng sợ-1

Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dương Tâm.

Q.A kể: "Trong nhóm bạn trên thì có chị T là nô nghịch nhất. Nếu chơi bình thường thì em không sợ nhưng khi chị ấy nổi nóng, tức giận lên (thường sẽ chửi bậy) thì chính em cũng hơi hơi sợ". P.T đồng tình với ý kiến này và cho biết thêm: "Em cũng khá sợ chị T, đặc biệt là lúc chị ấy cáu lên, thường chỉ mặt, nhăn nhó và chửi bậy. Trong hoàn cảnh ấy em cảm thấy khá khó chịu nhưng em thường im lặng, không dám phản kháng vì sợ nhóm chị T đánh". Học sinh này sau đó "chú thích" thêm rằng, nhưng nếu trong lớp có người dám bật lại thì T sẽ im lặng, không gây hấn thêm nữa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bố của T tâm sự, ông rất đau lòng khi xem lại cảnh con mình hành hạ bạn học. "Tôi cũng bức xúc cho gia đình nạn nhân. Không phải tôi thương con tôi mà tôi bao che. Tôi thương con tôi một thì thương nạn nhân 10", ông nói. Ông giải thích thêm rằng, vì hai vợ chồng đi làm ăn xa, T ở với bà nội già yếu nên gia đình ông chưa quan tâm đúng mức đến con gái.

Một nữ sinh khác có mặt trong nhóm đánh đập H là Q - lớp phó học tập của 9A. Nhiều học sinh chia sẻ cảm giác ngỡ ngàng khi Q cũng là người tham gia vào sự việc. P.T nói: "Q trong lớp là người hiền lành, học tập khá, hiền lành và không hề có tính cách mạnh như T". Một bạn học khác tên Y.T nhận định, theo như em biết, đây là vụ tham gia đánh nhau đầu tiên của Q từ trước tới nay.

Trái ngược với "nhóm chị T" nổi trội trong lớp, nạn nhân, trong mắt học sinh lớp 9A, là một học sinh hiền lành, ít nói, ít chia sẻ, nên "bọn em cũng ít quan tâm hay có xích mích gì lớn với bạn ấy", N.H nói.

Có mặt trong cuộc gặp, cô chủ nhiệm lớp suốt 4 năm qua, bày tỏ sự ấm ức khi phải nhận mọi trách nhiệm về sự việc. Cô giãi bày, tuy là chủ nhiệm nhưng số tiết giảng của cô trên lớp không nhiều, học sinh H lại rất ít chia sẻ nên cô không có điều kiện sâu sát để nắm bắt được tâm tư, tình cảm và mối quan hệ giữa các em. Cô hy vọng, việc xử lý trách nhiệm đối với mình sẽ được xem xét phù hợp hơn.

Ngày 22/3, sau giờ tan học, nhóm 5 nữ sinh lớp 9A, THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên đã đóng cửa lớp, lột đồ, đánh đập H - một bạn nữ cùng lớp - và ghi lại bằng video. Những hình ảnh được phát tán trên mạng sau đó cho thấy, suốt cuộc hành hung, H không có sự phản kháng cũng không nhận được sự ngăn cản nào. H phải nhập viện và được chẩn đoán là phản ứng stress cấp (tình trạng stress mới xuất hiện trong vài ngày). Em cho biết, đây không phải là lần đầu tiên, em bị nhóm bạn này bắt nạt.

Hiện tại, hiệu trưởng trường Phù Ủng bị đình chỉ công tác phụ trách chung, phó hiệu trưởng đang điều hành hoạt động của trường. Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã giao công an tỉnh phối hợp với công an huyện Ân Thi cử điều tra viên giỏi nhất xác minh sự việc nhằm hoàn thiện hồ sơ, đưa ra kết luận sớm nhất.

* Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.
 


Theo Ione


bạo lực học đường

nữ sinh đánh bạn

đánh hội đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.