Những cách chống trộm độc đáo của sinh viên

Những sinh viên này đã chứng minh rằng, thiết bị báo động chống trộm không phải là cách duy nhất để ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Những sinh viên này đã chứng minh rằng, thiết bị báo động chống trộm không phải là cách duy nhất để ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Sau khi thiết kế những chiếc bẫy trộm một cách tỉ mỉ, sinh viên ở Đại học Trung Sơn, Trung Quốc đã chụp ảnh lại và đăng tải trực tuyến như một lời cảnh báo, răn đe đến những tên trộm có ý đồ bất chính.

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 1

Sinh viên dọa trộm bằng mặt nạ và súng nhựa

Theo báo cáo, có hàng chục vụ đột nhập đã xảy ra ở Đại học Trung Sơn từ đầu năm 2015. Gần đây nhất là một vụ đột nhập, trộm cắp tại ký túc xá nữ vào ngày 2/11 vừa qua.

Mặc dù vụ đột nhập không thành công nhưng cũng khiến sinh viên trở nên hoang mang, lo sợ. Tuy vậy, ban quản lý ký túc và bộ phận bảo vệ trường đại học từ chối việc báo cáo sự việc lên cảnh sát vì lo sợ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của trường.

Theo một sinh viên cho biết, mặc dù số tiền bị mất cắp khá lớn khiến nhiều sinh viên trong trường bức xúc nhưng nhà trường vẫn không báo cáo cảnh sát vì điều đó sẽ "tác động tiêu cực đến trường học".

Khi các sinh viên tự mình gọi cảnh sát vào đầu tuần này, trường đại học đã bác bỏ những cáo buộc không chăm lo đến đời sống sinh viên và cho rằng, "Sinh viên bị hỏng điện thoại nên gọi nhầm".

Khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, sinh viên bắt đầu tự chế những chiếc bẫy chống trộm phức tạp và tinh vi, chia sẻ tác phẩm của mình trên Weibo, một mạng xã hội tương đương với Twitter của Trung Quốc.

Hiện nhà trường hứa sẽ tăng cường an ninh, tuần tra 24/24 và cũng đang tiến hành điều tra những vụ trộm. Mặc dù vậy, vẫn chưa có ai bị bắt giữ.

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 2

Để đối phó lại nạn trộm cắp diễn ra thường xuyên và liên tục, những sinh viên ở trong ký túc xá của trường đã sáng tạo ra đủ mọi loại bẫy để có thể ngăn chặn, bắt quả tang những tên trộm.

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 3

Vali, ghế, trượt patin đều trở thành vật chống trộm

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 4

Các bức ảnh sau khi được chia sẻ trực tuyến đã lập tức gây được sự chú ý, nhận được nhiều lời khen ngợi, tán thưởng.

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 5

Các bức ảnh về thiết bị chống trộm tự chế cho thấy tất cả mọi vật dụng từ lọ thuốc cho đến đồ chơi phát ra tiếng kêu như gà nhựa đều có thể được sử dụng để ngăn chặn các nắm tay cửa bị trộm mở.

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 6

Họ thiết lập một mạng lưới như mạng laser trong phòng để bẫy trộm.

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 7

Một nam sinh viên nằm ở cửa, dùng gối mặt chó để đe dọa trộm.

nhung cach chong trom doc dao cua sinh vien hinh anh 8

Một số sinh viên thậm chí còn bẫy lối vào bằng dao nhọn, kéo.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.