Những câu chuyện và hình ảnh cảm động tại kỳ thi THPT quốc gia

Những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp đó đã phần nào giúp phụ huynh và thí sinh xua tan những mệt mỏi trong thời tiết khắc nghiệt này.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 chỉ diễn ra một lần nhưng kỳ thi này lại nhằm hai mục tiêu quan trọng của học sinh phổ thông đó là vừa để công nhận tốt nghiệp THPT, vừa tham gia xét tuyển ĐH, CĐ.

Đợt thi THPT quốc gia năm nay diễn ra đúng đợt nắng nóng khủng khiếp của miền Bắc khiến cho cả phụ huynh và thí sinh vô cùng vất vả. Nhưng những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của một số người đã phần nào giúp phụ huynh và thí sinh xua tan những mệt mỏi trong thời tiết khắc nghiệt này.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Ăn bánh mỳ sao đảm bảo sức khỏe'

Trưa 1/7, nhìn thấy một phụ huynh cầm túi bánh mỳ đứng chờ con, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói: "Trời nắng nóng mà hai bố con chỉ ăn bánh mỳ thế này sao đảm bảo sức khỏe được".

Thăm phụ huynh ở Đại học Bách khoa Hà Nội, ông nhấn mạnh, phụ huynh cần tin tưởng công tác tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, bảo đảm công bằng ở tất cả các cụm thi. Ảnh: Hoàng Anh.

Tiến tới trò chuyện với một phụ huynh cạnh đó đang cầm trên tay túi bánh mỳ, Phó thủ tướng nói: "Trời nắng nóng mà hai bố con chỉ ăn bánh mỳ thế này sao đảm bảo sức khỏe được". Ông dặn dò phụ huynh nhớ mua thuốc hạ nhiệt đề phòng trời nắng nóng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con em mình, rồi bắt tay chào trước khi lên xe về nhiệm sở. Ảnh: An ninh Thủ đô

Người phụ nữ nghèo và thùng trà đá miễn phí mùa thi cử

Bà Nguyễn Ngọc Bích, 46 tuổi ở xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội,với chiếc xe máy cà tàng, đã vượt 12 km để đến điểm thi Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn để phát nước miễn phí cho sinh viên tình nguyện và người nhà sĩ tử.

Rơi nước mắt với tình cảm người dân dành tặng thí sinh và phụ huynh

Ghi nhận vào chiều ngày 1/7 tại điểm thi ĐH Bạc Liêu cơ sở 2 (TP Bạc Liêu). Hơn 200 suất cơm, kèm theo trái cây tráng miệng được người dân mang đến tận cổng điểm thi và phát trực tiếp đến từng thí sinh. Không chỉ phát cơm miễn phí, người dân còn chúc các thí sinh may mắn, đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi này.


200 thí sinh trọ miễn phí trong ngôi nhà 4 tầng

Một người chủ ngôi nhà đang hoàn thiện sẵn sàng miễn phí cả ở lẫn ăn cho 200 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP HCM.

Các bạn trẻ có bữa cơm thân mật bên nhau

Đội nữ xe ôm miễn phí

Đội xe ôm tình nguyện Trường ĐH Vinh có 36 người/50 chiếc xe, gần một nửa “tài xế” là nữ, tất cả đều là sinh viên của Khoa CNTT. Giống như các bạn nam, đội “nữ tài xế” cũng hàng ngày giang nắng để chở thí sinh.

Dưới cái nắng bỏng rát, các cô gái xinh xắn “nói không với dụng cụ chống nắng” vẫn cần mẫn với những “cuốc” xe.

Gần một nửa đội xe ôm tình nguyện tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Vinh là nữ.


Việc dắt xe từ vỉa hè xuống đường đối với các nữ "xe ôm" cũng không phải là đơn giản

Hình ảnh lay động trái tim trong buổi thi giữa trời mưa Sài Gòn

Một trận mưa đổ xuống vào thời điểm sắp bắt đầu môn thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia, tại hội đồng thi trường ĐH Sư Phạm (đường An Dương Vương, Quận 5), mỗi sinh viên tiếp sức mùa thi đã cầm một cây dù lớn và đứng thành hàng dài từ cổng vào sảnh của trường.

Hơn 10 chiếc dù được dựng lên để các sĩ tử từ cổng ngoài đi vào không bị ướt mưa. Hình ảnh này nhanh chóng nhận được hơn 5.000 lượt like và hơn 100 lượt chia sẻ

Chàng sinh viên khuyết tật cả tay, chân tiếp sức mùa thi

Dù tay, chân không nguyên vẹn nhưng chàng sinh viên năm 2 Cao đẳng CNTT Đà Nẵng vẫn nhiệt tình hướng dẫn đưa, đón thi sinh về các điểm thi đúng giờ.

Nay Droeng nhiệt tình giúp đỡ các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 215. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cha vượt hơn 50km mang thẻ dự thi cho con

Hai cha con đi từ Quảng Nam ra Đà Nẵng dự thi lúc sáng sớm, nhưng đến trường phát hiện để quên thẻ dự thi ở nhà. Người cha phải vượt hơn 50 km để về nhà mang thẻ dự đến cho con, nhưng đã không kịp.

Tuy nhiên, theo thông tin báo lại, sau khi trình bày sự việc và làm giấy cam đoan, Phước đã được Hội đồng thi tạo điều kiện để được vào phòng dự thi và đợi sau khi kết thúc sẽ kiểm tra, giải quyết.

Miếng giò thiu bên ngoài phòng thi của mẹ


Tự tay chuẩn bị cơm trưa cho con nhưng thời tiết nắng nóng những miếng giò của một người mẹ quê ở Nam Định đã bốc mùi thiu. Cầm hộp cơm, chị không tiếc công mình làm chỉ lo nỗi “Trưa nay con không được ăn cơm mẹ nấu để lấy sức chiều thi mà phải cơm hàng cháo chợ rồi…”


Bán cả vườn dừa cho con đi thi, bị móc sạch túi

Đó là trường hợp của bà mẹ ở Bến Tre đưa con đi thi tại điểm thi Đại học Tiền Giang.

Trưa 1/7, trong lúc chờ con, bà cùng một số người tranh thủ đến điểm phát cơm miễn phí trước điểm thi thì phát hiện cái ví của mình đã bị lấy mất. Bà khóc thét trong vòng tay của những người hàng xóm. 4 triệu đồng đã bị kẻ trộm móc mất.

Sáng 2/7, bà gượng cười nói: “Mất tiền thì tiếc đó nhưng không sao đâu. Tui giấu con trai để nó an tâm thi cử nên mấy cậu đừng nói cho nó biết nha”.

Bốn triệu đồng là số tiền phải bán dừa cả vườn nhà bà mới đủ. Mấy người hàng xóm cùng đưa con đi thi cho hay, họ đã trích tiền của mình đem theo mỗi người giúp bà một ít.        

Con làm bài thi, bố tranh thủ đánh giày

Trong lúc con đang làm bài thi môn Toán, ông Lê Bá Tùng đạp xe vòng quanh các điểm thi, mời khách đánh giày kiếm thêm thu nhập để trang trải cho hai bố con trong mấy ngày thi. Hình ảnh này khiến nhiều người chứng kiến cảm động.

Phụ huynh chờ con trong nắng nóng 40 độ C

Một phụ huynh chui vào ống cống trốn nắng bên lề đường gần Đại học Văn hóa, Thể Thao
 và Du lịch Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ngóng con giữa trời nắng như đổ lửa


 
Những tiếng chuông điện thoại "oan nghiệt" từ phòng thi...


12 năm đèn sách bị tiêu tan chỉ bởi... đem điện thoại vào phòng thi. Đó là thực tế phũ phàng liên tiếp xảy ra tại các điểm thi trên cả nước trong đợt thi THPT Quốc gia năm nay dù quy định không mang điện thoại vào phòng thi đã tồn tại từ rất lâu và các giám thị cũng đã phổ biến rất kỹ.


Hình ảnh nam thí sinh khóc tức tưởi vì bị đình chỉ sau buổi thi Anh Văn đã thu hút sự chú ý của nhiều người

Dù đã được dặn dò không được mang điện thoại di động vào phòng thi nhưng em Y. quên và vô tình lấy điện thoại ra... xem giờ sau khi đã làm bài xong, ngay lập tức, Y. bị lập biên bản, đình chỉ thi - (Ảnh: Báo Giáo dục Việt Nam).

Thí sinh vừa truyền nước vừa làm bài thi

Sáng 2/7, thí sinh Bùi Thị Thủy (quê Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) dự thi tại điểm thi THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyễn (Nghệ An), phải đi thi bằng xe cứu thương.

Trước đó, chiều 1/7, sau khi làm xong bài thi môn Ngoại ngữ, Thủy kêu đau bụng, có triệu chứng buồn nôn. Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo, Thủy bị viêm ruột thừa nặng, có nguy cơ vỡ, nên phải mổ khẩn cấp và ca mổ nội soi thành công tốt đẹp.

Thí sinh Bùi Thị Thủy vừa truyền nước vừa thi

Hoàng Lan (Tổng hợp)

Theo VietNamNet

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.