Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết

Vượt qua ám ảnh căn bệnh bạch tạng quái ác, nữ sinh này đã tạo nên những khoảnh khắc xuất thần dù không trang điểm hay trưng diện cầu kỳ.


Ở thời đại mạng xã hội lên ngôi, thật chẳng khó để ta có thể tìm thấy các cô nàng xinh đẹp, có gu ăn mặc nổi bật và còn rất biết cách chụp hình, tạo dáng. Mỗi người một vẻ, người thì theo phong cách quyến rũ, người lại chọn kiểu nhẹ nhàng, thanh lịch. Điểm chung là hội con gái rất tự tin với cơ thể dù có khác biệt về mái tóc, làn da.

Ngô Thúy Quỳnh là nữ sinh có ngoại hình khác biệt đang gây bão cộng đồng mạng. Ai cũng bị ấn tượng bởi hình ảnh cô nàng có mái tóc trắng như công chúa tuyết, nước da trắng hồng cùng đôi mắt lúc nào cũng lim dim như đang tận hưởng thế giới riêng của mình.

Dù chỉ diện chiếc váy trắng đơn giản, không làm tóc hay trang điểm cầu kỳ nhưng thần thái riêng cùng vẻ đẹp khác lạ đã khiến bộ ảnh của Thúy Quỳnh thu về hàng chục nghìn lượt like. Được biết đây cũng là lần đầu tiên cô bạn làm người mẫu trước ống kính.

Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-1Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-2
Cô bạn sở hữu vẻ đẹp lạ Ngô Thúy Quỳnh - nữ sinh trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-3Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-4
Ai cũng phải ấn tượng trước loạt hình trông như nàng công chúa tuyết.

Thúy Quỳnh hiện là sinh viên năm cuối khoa Quốc tế học của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Bộ ảnh kỷ yếu hoàn toàn không theo concept cụ thể mà cô nàng chỉ làm theo sự hướng dẫn của người anh nhiếp quen. "Thực ra hôm đó mình và nhiếp ảnh chỉ chụp chơi làm kỷ niệm thôi. Lần đầu tạo dáng trước ống kính còn vụng về nên thật bất ngờ khi mọi người yêu thích nó đến như vậy".

Điều mà cô bạn vui hơn cả là khi đọc bình luận thấy nhiều người hiểu nhắn căn bệnh bạch tạng mà Thúy Quỳnh đang mắc thực ra không hề đáng sợ hay xấu như mọi người vẫn nghĩ. Nữ sinh mong muốn bộ ảnh sẽ phần nào tác động và làm thay đổi định kiến của mọi người về căn bệnh cô đang mang phải.

Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-5Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-6
Căn bệnh bạch tạng theo chân Thu Quỳnh từ khi mới sinh ra.

Bệnh bạch tạng theo chân Thúy Quỳnh ngay từ nhỏ. Thấy con gái mắc bệnh mà dòng họ chưa ai từng có, bố mẹ rất lo lắng nhưng nỗi sợ cũng đã phai dần đi khi thấy Thúy Quỳnh vẫn phát triển khỏe mạnh như mọi đứa trẻ bình thường.

"Từ bé đến giờ mình bị nhiều người không quen hỏi han về màu tóc, màu da khiến bản thân rất bối rối. Nhiều bạn còn cá cược với nhau xem mình là người Việt hay người nước ngoài. Mình không gặp nhiều sự châm chọc nhưng đi đâu cũng thành tâm điểm chú ý đôi khi khiến mình thấy khó xử".

Thúy Quỳnh cứ thế lớn lên và chỉ nhận ra sự khác biệt khi bắt đầu học cấp 2. Cô bạn khép mình lại vì ngại ngùng với nước da, màu tóc và chỉ mở lòng với những mà Quỳnh cảm thấy đồng điệu. Mắt Quỳnh rất yếu, thậm chí ngồi bàn đầu cũng không thấy rõ chữ trên bảng. Làn da rất dễ bị bỏng rát, đỏ ủng và có nguy cơ ung thư rất cao nếu không được che chắn cẩn thận.

"Mình thường đi học bằng xe bus để tránh nóng hoặc đi xe ôm vì không thấy đường. Ngoại mình khác biệt lại mắt kém nên mỗi khi đi học đều ngồi bàn đầu khiến thầy cô để ý lắm. Mình không thể trốn tiết, cũng không thể quay bài bạn ngồi cạnh nên phải nỗ lực học tập gấp đối mọi người".

Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-7Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-8
Căn bệnh khiến mắt Thu Quỳnh yếu đi còn làn da thì rất dễ bắt nắng, ửng đỏ.

Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-9
Thu Quỳnh luôn cảm thấy biết ơn khi nhận được nhiều tình cảm giúp đỡ từ bạn bè.

Càng lớn, Thúy Quỳnh càng sống tích cực hơn vì nhận ra nếu cứ khép mình chỉ khiến bạn thân trở thành con người buồn chán. Một điều cô nàng siêu tự hào là trong suốt thời gian đi học luôn nhận được sự giúp đỡ từ các thành viên trong lớp.

"Vì khó nhìn nên mình thường mượn vở chép lại. Tuy nhiên, có những bạn sẵn sàng ngồi cạnh để đọc cho mình chép, sẵn sàn giảng bài đến khi mình kêu hiểu rõ mới thôi. Cũng có một số bạn ngày nào cũng tình nguyện lai mình dù nắng vỡ đầu. Không có bạn bè có lẽ mình đã chẳng thể lên lớp và hoàn thành việc học được".

Bất cứ ai gặp Quỳnh cũng phải đồ rần rần trước nguồn năng lượng tích cực cô bạn này mang lại. Với Quỳnh, bạch tạch không phải là bệnh, nó chỉ gây ra vấn đề về thị lực và làn da yếu đuối môt chút còn lại mọi thứ thì vẫn hoàn toàn bình thường. Cô bạn yêu mái tóc trắng tự nhiên không cần dùng hóa chất, làn da dù có hay đỏ ứng nhưng đầy khác biệt.

"Dù chúng ta gầy hay béo, đen hay trắng, cao hay thấp thì đều là cơ thể trân quý do bố mẹ sinh ra. Thông qua bộ ảnh, mình muốn nhắn nhủ rằng những người mắc bệnh bạch tạch vẫn hoàn toàn có thể sống và làm việc như những người bình thường".

Nữ sinh bạch tạng gây bão với loạt ảnh xinh xuất thần như công chúa tuyết-10
Cô bạn hiện tại đang hoàn thành những tiết học cuối cùng của cuộc đời sinh viên.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-sinh-bach-tang-gay-bao-voi-loat-anh-xinh-xuat-than-nhu-cong-chua-tuyet-2202086185853907.htm

bệnh Bạch tạng

Ảnh kỷ yếu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.