Cô giáo yêu cầu phân tích tác phẩm Vợ nhặt, nữ sinh chứng tỏ mình là Sky chân chính qua bài làm bá đạo

Chỉ cần lướt qua cũng thấy phần phân tích này là của một fangirl chính hiệu!

Ngữ văn luôn là môn học được quan tâm hàng đầu bởi các bạn học sinh trong suốt những năm tháng phổ thông. Đây được xem là môn có tính chất quyết định vào kết quả học tập hoặc để đánh giá xếp loại học lực. Thế nên, dù có khó nhằn cỡ nào thì học sinh cũng phải tìm cách vượt qua và không dám bỏ qua bất kỳ nội dung nào đã được học.

Một trong những tác phẩm khiến nhiều người nhớ mãi dù có ra trường nhiều năm đó là tác phẩm truyện ngắn kinh điển Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Hình ảnh hai nhân vật chính Tràng và Thị được khắc họa rõ nét với hình ảnh của những người lao động nghèo trước nạn đói 1945 nhưng hơn hết trong đó ta thấy được sức sống tiềm tàng và mãnh liệt của người dân, khát khao được yêu thương và tinh thần chia sẻ, đùm bọc nhau trong lúc khó khăn. Tác phẩm này nhiều lần được đưa vào các đề bài trong những kỳ thi quan trọng như thi học kỳ, thi tốt nghiệp, thi đại học, thế nhưng đến nay, Vợ nhặt vẫn làm khó không ít học sinh.

Mới đây, trên mang xã hội đã đăng tải một hình ảnh ghi lại tại một lớp học. Theo đó, trong giờ Ngữ văn và tìm hiểu về tác phẩm Vợ nhặt, cô giáo đã yêu cầu một học sinh phân tích số phận của nhân vật Thị. Tuy thực hiện đúng yêu cầu và đọc đáp án nghe có vẻ xuôi tai nhưng quan sát kỹ mới thấy cô học trò này quả thật rất lém lỉnh.

Cô giáo yêu cầu phân tích tác phẩm Vợ nhặt, nữ sinh chứng tỏ mình là Sky chân chính qua bài làm bá đạo-1

Theo đó, nữ sinh này đã ghi phần bài làm của mình như sau: "Khuôn mặt đáng thương, tấm thân héo mòn, nỗi đau có còn, đắng cay em đã chọn, chính em đã chọn!" Nghe một hồi có vẻ như một đoạn thơ hay một đoạn nhạc, ngẫm nghĩ lại một lúc sẽ có một giai điệu quen thuộc vang lên trong đầu. Thì ra nữ sinh này đã mượn lời nhạc từ ca khúc Khuôn mặt đáng thương của nam ca sĩ thần tượng Sơn Tùng M-TP để chữa cháy cho bài làm.

Có thể thấy nữ sinh này dù không biết có năng khiếu hay học giỏi môn Ngữ văn hay không nhưng cô nàng hẳn là một Sky chính hiệu nên mới dũng cảm đem lời bài hát của Sơn Tùng gắn vào phần bài làm. Tuy thế, các bạn học sinh đừng chữa cháy theo cách này nhiều lần quá nhé và hãy nhớ ôn bài thật kỹ để những tác phẩm này không làm khó được chúng ta trong những kỳ thi quan trọng sắp tới.

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-giao-yeu-cau-phan-tich-tac-pham-vo-nhat-nu-sinh-chung-to-minh-la-sky-chan-chinh-qua-bai-lam-ba-dao-220206682946552.htm

ngữ văn

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.