Nữ sinh khóc nức nở vì thi Toán lúc nào cũng dưới trung bình, lần được 6 điểm thì quên không tô mã đề

Vui mừng vì đọ đáp án biết mình được hẳn 6 điểm Toán, nữ sinh cuối cùng lại khóc nức nở chỉ vì một lỗi mà rất nhiều thí sinh mắc phải đó là quên không tô mã đề.

Thi trắc nghiệm là một trong số nhiều phương pháp đang được ứng dụng để kiểm tra và đánh giá quá trình học tập của học sinh hiện nay. Điều đó đòi hỏi các thí sinh không chỉ chuẩn bị kĩ càng về mặt tâm lí, kiến thức, mà còn phải rèn tính cẩn thận, tỉ mỉ để đảm bảo tô đúng và đủ số báo danh, mã đề cũng như đáp án.

Tuy nhiên, dù đã được thầy cô dặn đi dặn lại nhiều lần, vẫn có rất nhiều trường hợp các bạn học sinh vì quá vội vàng và mải mê làm bài mà quên mất phần mã đề, số báo danh chưa kịp tô, đến khi nhớ ra thì đã nộp bài và không có cơ hội để chữa lại.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao đoạn video về một nữ sinh khóc nức nở ngay giữa lớp học, theo chia sẻ, nữ sinh này chưa từng được điểm trên trung bình trong các bài kiểm tra môn Toán, nhưng lần đề thi có phần dễ thở hơn nên cô bạn đã chủ quan, cắm đầu cắm cổ vào làm, khi đọ đáp án thì được hẳn 6 điểm - 1 số điểm mà chưa bao giờ nữ sinh này đạt được. Tuy nhiên, điểm đáng nói ở đây là mãi mới có một lần điểm trên trung bình, thì cô bạn lại bất cẩn quên không tô mã đề và dĩ nhiên kết quả của bài thi sẽ không được công nhận.

Nữ sinh khóc nức nở vì lần đầu được trên trung bình điểm Toán nhưng lại quên không tô mã đề (Nguồn video: Facebook Trần Thị Mỹ Phụng)

Nữ sinh khóc nức nở vì thi Toán lúc nào cũng dưới trung bình, lần được 6 điểm thì quên không tô mã đề-1
Nữ sinh khóc nức nở vì thi Toán lúc nào cũng dưới trung bình, lần được 6 điểm thì quên không tô mã đề-2

Dù bật khóc nức nở, nhưng thần thái cùng lời giải thích của cô bạn này lại khiến cộng đồng mạng không nhịn được cười. (Nguồn: Facebook Trần Thị Mỹ Phụng)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã thu về lượng tương tác cực lớn với hơn 13.000 lượt chia sẻ và hàng chục ngàn bình luận, đa số đều cảm thấy vừa buồn cười, lại vừa đáng thương cho bạn nữ sinh. Tuy nhiên, sự thiếu cẩn thận và vội vàng này cũng chính là điều mà rất nhiều các bạn học sinh mắc phải, vội vàng làm bài nhưng không kiểm tra kĩ thông tin, số báo danh, mã đề dẫn đết kể quả là dù điểm có cao đến mấy cũng không được công nhận.

Tài khoản T.K chia sẻ: "Ngày trước mình cũng tưng giống như bạn này, ngồi khóc ở lớp trong giờ thể dục mà cả lớp không ai buồn mà chỉ ngồi cười mình vì tội quá ngốc."

"Mình không quên tô mã đề mà có lần ôn bài kĩ càng, làm các bài kiểm tra xong đến lúc thi thấy câu hỏi dễ quá, mình vui đến mức quên cả câu trả lời luôn.", bạn D.D cho biết.

Bạn T.B cho hay: "Hồi mới lên lớp 12 làm đề trắc nghiệm cũng sợ bị tô nhầm đáp án với tô sai mã đề may mà chưa gặp trường hợp nào như thế này."

"Lần nào thầy cô cũng dặn là các em ghi họ và tên và tô mã đề là y như rằng mình cũng quên không tô mã đề, cứ đọc đề dễ quá rồi làm luôn và hậu quả là như bạn trong clip này.", bạn Đ.T.P bình luận .

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-sinh-khoc-nuc-no-vi-thi-toan-luc-nao-cung-duoi-trung-binh-lan-duoc-6-diem-thi-quen-khong-to-ma-de-2202013564629231.htm

nữ sinh đi thi

chuyện thi cử

thi trắc nghiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.