Phá đường dây thi hộ tinh vi trong kỳ thi THPT QG

Công an thành phố Hải Phòng vừa phát hiện và triệt phá đường dây gian lận thi cử vô cùng tinh vi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Công an thành phố Hải Phòng vừa phát hiện và triệt phá đường dây gian lận thi cử vô cùng tinh vi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Những người này đã ngụy trang điện thoại trong máy tính cầm tay để chụp đề thi, cùng với các thiết bị được cài đặt chế độ tự động nhận thông tin gọi đến.


Thiết bị được sử dụng để đọc bài thi cho thí sinh

Họ đọc lời giải cho các thí sinh thông qua thiết bị nghe siêu nhỏ mà phải sử dụng nam châm mới có thể hút ra khỏi tai được.

Các thiết bị gian lận gồm: Một bộ thiết bị nghe siêu nhỏ chỉ có giá gần 1,5 triệu đồng, hai chiếc điện thoại di động, trong đó có một chiếc điện thoại thông minh giúp thí sinh và các đối tượng chuyên thi thuê có thể truyền gửi đề thi và đáp án một cách dễ dàng.

Bằng cách sử dụng các thiết bị này, nhóm đối tượng chuyên thi thuê ở Hà Nội đã giải đề thi môn Toán và chuyển trót lọt cho Phạm Xuân Lập, ở cụm thi số 18 đặt tại TP Hải Phòng, với kết quả được 8,5 câu/10 câu. Đến môn thi Vật lý, chiều 2/7, Phạm Xuân Lập đã bị cơ quan công an phát hiện.

Ngoài trường hợp nhận giải đề thi thuê cho Lập, những người này còn nhận giải đề thi các môn Toán, Vật lý, Ngữ văn, tiếng Anh cho một thí sinh ở Nghệ An trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Họ lập thành hội nhóm chuyên học hộ, thi hộ khắp Hà Nội và giới thiệu công khai trên mạng xã hội Facebook, đứng đầu là Nguyễn Thị Huyền. Những người tham gia vào đường dây này là sinh viên của các trường đại học có tiếng ở Hà Nội.

Theo Liên Liên - Minh Đức/VTV



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.