Chân dung thủ khoa đại học đầu tiên kỳ thi THPT 2015

Là người có số điểm cao nhất Đại học Quốc gia Hà Nội, Bùi Mạnh Thắng vẫn dự thi tổ hợp môn xét tuyển vào đại học, kỳ thi THPT quốc gia. Thắng đạt 27,25 điểm.

Là người có số điểm cao nhất Đại học Quốc gia Hà Nội, Bùi Mạnh Thắng vẫn dự thi tổ hợp môn xét tuyển vào đại học, kỳ thi THPT quốc gia. Thắng đạt 27,25 điểm.

Bùi Mạnh Thắng (quê Kiến Xương, Thái Bình), thủ khoa đầu tiên của cả nước trong kỳ thi đánh giá năng lực - Đại học Quốc gia Hà Nội - đạt số điểm khá cao khi thi THPT quốc gia: Toán 9,75; Vật lý 9; Hóa học 8,5; Ngữ văn 5,5; Ngoại ngữ 7.

Như vậy, với tổ hợp xét tuyển vào đại học (Toán, Vật lý, Hóa học), Thắng đạt 27,25 điểm. Điểm thi tốt nghiệp, em đạt 31,75 điểm/4 môn.

Sau khi biết điểm thi, Bùi Mạnh Thắng chính thức trở thành tân sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thắng cho biết, nếu không dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội trước đó, em sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ Thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm 2014, ngành Công nghệ Thông tin (khối A) của trường này lấy điểm chuẩn 19. Vậy, với số điểm 27,25, Thắng hoàn toàn tự tin khi dự tuyển vào ngành này.

Điểm thi của chàng thủ khoa
Điểm thi của thủ khoa đầu tiên của cả nước.

Bà Bùi Thị Nhẫn, mẹ Thắng, chia sẻ: “Chiều nay, sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi, do nghẽn mạng nên đến gần tối Thắng mới có thể biết điểm của mình. Tôi rất vui vì kết quả của con. Thời gian này, Thắng ở nhà nghỉ ngơi và phụ giúp bố mẹ trước khi lên Hà Nội nhập học trong khoảng đầu tháng 9 tới”.


Bùi Mạnh Thắng - cậu học trò làm rạng danh quê lúa Thái Bình. Ảnh: Lê Hiếu
\
Trước đó, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên THPT quốc gia, Bùi Mạnh Thắng nhận định: "Đề thi môn Toán phân loại thí sinh tôt. Thí sinh dễ dàng được 6 điểm, phần cuối của đề thi bao gồm những câu hỏi khó cho học sinh khá, giỏi. 10 câu trong đề thi, em đều làm hết, chỉ gặp khó trong câu số 10. Em dự đoán làm đúng 90%"

Kết thúc năm học lớp 12, Thắng đoạt giải ba cuộc thi học sinh giỏi Toán và Vật lý cấp tỉnh; lớp 11 giành giải nhì thi giải toán qua mạng. Điểm tổng kết cuối năm lớp 12 của Thắng: Toán: 9,9; Hóa 9,8 và Vật lý 9,7.


Bùi Mạnh Thắng được biết đến là Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực vào ngành Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, với số điểm 128/140.

Thắng không sử dụng điện thoại, Facebook. Sau khi đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, Thắng được bố mẹ thưởng cho chiếc điện thoại di động để thuận tiện trong việc liên lạc.







Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.