Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con

Vừa trở lại TPHCM sau những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều phụ huynh đã vội vã đưa con đến nhà sách, siêu thị, cửa hàng văn phòng phẩm mua dụng cụ học tập trước khi vào năm học mới.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-1

Tối 3/9, tại nhiều nhà sách ở TPHCM..., khá đông phụ huynh đưa con đến chọn mua sách vở, đồ dùng học tập để chuẩn bị bước vào năm học 2024 - 2025.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-2

Tại một nhà sách, chị Minh Trang cùng con trai chuẩn bị vào lớp 1 đã chọn mua sách, vở tập viết, các loại bút, thước theo ý thích của bé. "Tôi vừa từ quê vào liền đưa con đến nhà sách mua sắm dụng cụ học tập ngay. Trước đó tôi đã mua ba-lô, đồng phục cho con, hôm nay đi để xem còn thiếu món gì sẽ bổ sung thêm cho đầy đủ" - chị Trang nói.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-3

Mua 20 cuốn vở, một bộ sách giáo khoa lớp 7, hai hộp bút tổng cộng gần 2 triệu đồng, chị Phương Uyên (ngụ quận 6, TPHCM) cho biết, tận dụng lại ba lô, đồng phục từ năm ngoái nên mua sắm cho năm học mới có phần nhẹ hơn đôi chút. Chứ sắm sửa mới toàn bộ như năm đầu cấp thì phải tròm trèm 5 triệu đồng mới đủ.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-4

Ghi nhận các sản phẩm dụng cụ học tập đa phần đều là hàng trong nước. Hàng hóa đa dạng, có nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-5

Như vở học sinh giá dao động từ 9.000 - 25.000 đồng/quyển; bút chì, bút bi từ 3.000 - 10.000 đồng/cây. Cặp sách, ba lô học sinh có trang bị thêm chức năng chống gù, chống vẹo cột sống, lệch vai... giá bán dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm ở phân khúc bình dân.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-6

Các bé nhỏ còn được phụ huynh sắm thêm bình nước, bảng viết...

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-7

Thị trường đồ dùng học tập rất phong phú, đa dạng

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-8

Trước thềm khai giảng năm học mới 2024-2025, TPHCM đã xếp đồ dùng học sinh như tập vở, cặp, ba lô, túi xách, đồng phục học sinh, giày dép học sinh… nằm trong 12 nhóm hàng thuộc Chương trình bình ổn thị trường của thành phố. Vì vậy, các mặt hàng này luôn được bình ổn, giá bán thấp hơn so với thị trường từ 5 – 10%.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-9

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, thông qua Chương trình bình ổn này, người dân được tiếp cận những mặt hàng thiết yếu, giá cả ổn định phục vụ cho người dân thành phố. Đặc biệt dịp này đang chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, nên chương trình bán những mặt hàng thiết yếu cho học sinh là việc rất cần thiết.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-10

Tuy sản phẩm đồ dùng học sinh được phân vào nhóm hàng bình ổn giá, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi nhưng phụ huynh vẫn chi tiêu tiền triệu để sắm sửa đầy đủ cho các con.

Phụ huynh chi tiền triệu sắm dụng cụ học tập cho con-11

Nhà sách nhộn nhịp phụ huynh, học sinh đến sắm sửa đầu năm học mới.

Theo Tiền Phong

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phu-huynh-chi-tien-trieu-sam-dung-cu-hoc-tap-cho-con-post1669484.tpo

phụ huynh

năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.