Sách dạy trẻ đi trên thủy tinh: NXB Giáo dục lên tiếng

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, sách có nội dung “dạy trẻ đi trên thủy tinh” là sách tham khảo, không phải sách giáo khoa.

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, sách có nội dung “dạy trẻ đi trên thủy tinh” là sách tham khảo, không phải sách giáo khoa. Trong lần tái bản năm 2015, sách Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1 không còn câu chuyện này.

Ngày 25.8, trao đổi với phóng viên về cuốn sách Thực hành kĩ năng sống dành cho trẻ lớp 1 đang gây xôn xao dư luận, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, trong bài học Vượt qua nỗi sợ, phần câu chuyện minh hoạ sử dụng mẩu chuyện Bạn An dũng cảm (trang 77), trong đó có chi tiết học sinh đi qua thảm thủy tinh.

Sách Thực hành kĩ năng sống dành cho lớp 1 do TS. Phan Quốc Việt chủ biên được xuất bản năm 2014.

sach day tre di tren thuy tinh: nxb giao duc len tieng - 1

Cuốn sách có nội dung hướng dẫn trẻ đi trên thủy tinh

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, đây là sách tham khảo, không phải sách giáo khoa. Sau khi cuốn sách được xuất bản, được sự góp ý của độc giả về nội dung chưa phù hợp của câu chuyện, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã điều chỉnh ngay. Vì thế, trong lần sách tái bản có chỉnh lý năm 2015, sách Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1 không còn câu chuyện này.

“Dẫu sao, đây cũng là một bài học đối với công tác biên tập nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng sách”, Nhà xuất bản Giáo dục cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sách có câu chuyện “Bạn An dũng cảm” được viết: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi! An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.

Hình minh họa trong cho câu chuyện này là hình ảnh một bé gái mặc áo hai dây, quần đùi đứng trên một lớp thủy tinh rải trên sàn nhà. Cuối câu chuyện, sách còn đưa ra phần thảo luận với câu hỏi: “Em đã dũng cảm như thế nào? Em kể về sự dũng cảm của mình cho các bạn cùng nghe”.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.