Sao nhí bị bố coi như “cây rụng tiền”, bắt đóng phim thâu đêm, bị bệnh không cho chữa

Áp lực tiền bạc đè nặng khiến Tiểu Tiểu Bân phải đóng phim thâu đêm theo mệnh lệnh của bố. Sức khỏe chịu ảnh hưởng, cậu bé còn sinh bệnh, cả người nổi mẩn, có vết lở loét nhưng ông bố nhẫn tâm kia vẫn không cho con đi chữa bệnh.

Tiểu Tiểu Bân là một diễn viên nhí Đài Loan. Bé trai sinh năm 2004, tên thật Ôn Huyền Diệp, là một trong 3 người con trai của nam diễn viên Ôn Triệu Vũ (có nghệ danh Tiểu Bân Bân). 

Bản thân Ôn Triệu Vũ cũng từng là diễn viên nhí nhưng sau đó sự nghiệp không thành công. Anh ta nhanh chóng cho con đi đóng phim. Với tài năng thiên bẩm, Tiểu Tiểu Bân rất được yêu thích qua các phim như Đại tiếu giang hồ, Trạm kế tiếp hạnh phúc, Muốn tựa vào anh, Yêu ở đầm Nhật Nguyệt, Kẻ trộm trái tim, Trời sinh một đôi…

Sao nhí bị bố coi như cây rụng tiền”, bắt đóng phim thâu đêm, bị bệnh không cho chữa-1Sao nhí bị bố coi như cây rụng tiền”, bắt đóng phim thâu đêm, bị bệnh không cho chữa-2

Vẻ đáng yêu của sao nhí Tiểu Tiểu Bân.

Với tài năng diễn xuất bẩm sinh và vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu, cậu bé Tiểu Tiểu Bân nhanh chóng nổi tiếng, trở thành diễn viên nhí được yêu thích. Đồng nghĩa với điều đó là cậu bé đã kiếm được rất nhiều tiền cho gia đình.

Bởi vì con trai nổi tiếng gần như chỉ sau 1 đêm, bố Tiểu Tiểu Bân lập tức trở nên lười biếng, không còn muốn đi làm nữa. Chẳng những thế ông bố này còn tiêu xài phung phí, vung tiền vào cờ bạc dẫn đến nợ nần. 

Ôn Triệu Vũ muốn con trai thành ngôi sao để càng kiếm được nhiều tiền, vì vậy anh ta liên tục đưa cậu bé đi đóng phim, đóng quảng cáo. Tuy nhiên không vì thế mà cuộc sống của Tiểu Tiểu Bân bớt khổ.

Vì cha chơi cờ bạc thua nên cậu bé phải gánh trên lưng số nợ của cha, ngày ngày đối diện với áp lực trả nợ. Mẹ của Tiểu Tiểu Bân rời khỏi 3 cha con khi cậu bé mới 3 tuổi. Nhưng khi nam diễn viên nhí nổi danh, cô quay trở về đòi chia tiền để phẫu thuật thẩm mỹ.


Sao nhí bị bố coi như cây rụng tiền”, bắt đóng phim thâu đêm, bị bệnh không cho chữa-3Tiểu Tiểu Bân diễn xuất ấn tượng trong một cảnh quay.

Sau đó Ôn Triệu Vũ kết hôn với người vợ hiện tại rồi sinh thêm con. Từ đây cậu bé Tiểu Tiểu Bân trở thành “cây rụng tiền” cho cả nhà. Mọi chi phí trong gia đình, tiền nuôi em trai cùng cha khác mẹ và cả tiền chỉnh dung của mẹ kế, cậu bé đều phải gánh vác hết. 

Áp lực tiền bạc đè nặng khiến cậu bé phải đóng phim thâu đêm theo mệnh lệnh của người bố. Sức khỏe chịu ảnh hưởng, cậu bé còn sinh bệnh, cả người nổi mẩn, có vết lở loét nhưng ông bố nhẫn tâm kia vẫn không cho con đi chữa bệnh. Anh ta biện minh rằng, bệnh ấy con trai mình bị từ hồi bé, không thể khỏi được.

Sao nhí bị bố coi như cây rụng tiền”, bắt đóng phim thâu đêm, bị bệnh không cho chữa-4

Cậu bé tham gia các show truyền hình.

Khi Tiểu Tiểu Bân quay bộ phim Trời sinh một đôi, còn có thông tin nói rằng, mỗi khi cần Tiểu Tiểu Bân diễn cảnh khóc, đạo diễn Chu Diên Bình đều quát cậu bé: “Mẹ mày không thèm nhìn mặt mày nữa rồi”. Cha mẹ Tiểu Tiểu Bân ly hôn khi cậu bé còn rất nhỏ, Tiểu Bân sống cùng cha nên câu nói này khiến cậu bé bị tổn thương nặng nề.

Vì thế, Tiểu Tiểu Bân không kìm được mà khóc òa lên, cảnh quay vì thế mới được hoàn thành mỹ mãn và chân thật.

Hành động của đạo diễn Chu Diên Bình chính là ngược đãi diễn viên nhí. Những câu nói này được lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của bé sau này. Đáng nói, bố của cậu bé cũng bị dư luận buộc tội “thông đồng” với đạo diễn Chu Diên Bình để “hành hạ tâm lý” chính con trai của mình.

Ôn Triệu Vũ thậm chí còn muốn con kiếm thật nhiều tiền đến mức không cho cậu đi học mẫu giáo. Có thời gian, Tiểu Tiểu Bân mệt tới mức phải nhập viện. 

Sao nhí bị bố coi như cây rụng tiền”, bắt đóng phim thâu đêm, bị bệnh không cho chữa-5Sao nhí bị bố coi như cây rụng tiền”, bắt đóng phim thâu đêm, bị bệnh không cho chữa-6

Càng lớn ngoại hình của sao nhí năm nào càng không còn dễ thương, sự nghiệp đóng phim cũng ảm đạm theo.

Năm nay Tiểu Tiểu Bân lên 16 tuổi. Khi lớn dần, cậu bé không còn được khán giả chào đón như trước, sự nghiệp đóng phim vì thể ảm đạm đi. Cậu bé trở nên mập hơn, không còn đáng yêu như ngày nào. Khán giả xót xa khi nghĩ đến việc, có một người cha lạnh lùng, tàn nhẫn như vậy, tương lai của cậu bé không biết sẽ thế nào.

Cha mẹ bắt con kiếm tiền quá sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với bé:

1. Suy nghĩ, quan điểm của trẻ bị ảnh hưởng

Điều rất quan trọng đối với mỗi người là cách nhìn nhận, quan điểm của họ về cuộc sống. Nếu cha mẹ có suy nghĩ sai lầm thì con cái cũng rất dễ có lối suy nghĩ lệch lạc. Mà trẻ nhỏ chỉ như một tờ giấy trắng, cha mẹ vẽ thế nào thì trẻ lớn lên sẽ trở thành người như vậy. 

Nếu cha mẹ quá quan trọng tiền tài, cả ngày thúc giục con đi kiếm tiền thì chắc chắn suy nghĩ, quan niệm của trẻ cũng bị tác động, trở nên lệch lạc theo. 

2. Tâm hồn trẻ bị tổn thương

Đối với trẻ nhỏ mà nói, tự do chơi đùa, hồn nhiên bên các bạn mới là cuộc sống chúng nên nó. Nhưng khi phải làm việc kiếm tiền, xuất hiện trước chốn đông người, ắt hẳn lời nói, hành vi của trẻ sẽ bị hạn chế rất nhiều. Bé không còn được sống đúng với lứa tuổi của mình nữa. Sau này trưởng thành, những đứa trẻ như vậy là những người không có tuổi thơ. Đó chính là một khuyết thiếu lớn đối với tâm hồn mỗi người.

3. Thân thể con bị ảnh hưởng

Trẻ nhỏ với sức vóc yếu ớt không phải là đối tượng phù hợp để lao động kiếm tiền. Cho dù đó là công việc tưởng như nhẹ nhàng như quay quảng cáo, múa hát trên sân khấu… Chưa nói, khi tham gia diễn xuất, bé sẽ phải thực hiện theo yêu cầu của chương trình, có thể ngày mùa đông rét căm căm vẫn phải mặc đồ mỏng manh hoặc mưa gió, nắng gắt vẫn phải phơi mình ngoài trời, thậm chí còn phải thức thâu đêm quay phim…

Những công việc ấy đến người trưởng thành còn mệt nhọc và khó bề chịu nổi, huống chi là một đứa trẻ chưa thành niên. Thân thể con sẽ bị ảnh hưởng, nhẹ thì ốm sốt, nặng thì tác động xấu đến sự tăng trưởng tự nhiên của cơ thể.

Cha mẹ sinh ra con và có công nuôi dưỡng con lớn khôn nhưng bạn nên nhớ, con cái không phải là công cụ của cha mẹ để thực hiện các mục đích như kiếm tiền. Cha mẹ cũng cần tôn trọng sở thích, ý kiến riêng của con, coi con là một cá thể độc lập chứ không phải vật sở hữu của mình.

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sao-nhi-bi-bo-coi-nhu-cay-rung-tien-bat-dong-phim-thau-dem-bi-benh-khong-cho-chua-51202023411113283.htm

bắt trẻ kiếm tiền sớm

Cách dạy con sai lầm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.