Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép trường tư thu học phí online trong thời gian nghỉ học tránh dịch

Từng có công văn cấm thu học phí online, mới đây Sở GĐ-ĐT Hà Nội đã ra công văn chính thức cho các trường ngoài công lập tiến hành thu các khoản chi phí phát sinh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Ngày 17/3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn gửi các các trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các trường THPT. Cụ thể, Sở GD-ĐT cho biết các các trường ngoài công lập sẽ tự thỏa thuận với phụ huynh về các khoản chi phí phát sinh sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Các nguồn thu này phải đảm bảo tính công khai và nhận được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh.

Tuy nhiên, tiền hỗ trợ học online, số tiền học phí đã thu và tiền học phí của các tháng còn lại (sau khi học sinh trở lại trường) không được vượt quá tổng số tiền học phí cả năm mà nhà trường đã thông báo trước đó.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường công lập có thể tiến hành dạy học online cho học sinh. Việc dạy online phải được xây dựng kế hoạch, thẩm định nội dung bài giảng theo quy định. Quá trình tổ chức dạy online đáp ứng yêu cầu về tính khoa học, sư phạm, chất lượng. Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các nhà trường tự xây dựng kế hoạch học tập theo hướng dẫn và khi học sinh quay trở lại sẽ tổ chức học bổ sung kiến thức.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép trường tư thu học phí online trong thời gian nghỉ học tránh dịch-1Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép các trường ngoài công lập thu các khoản chi phí phát sinh trong thời gian nghỉ dịch (Ảnh minh họa)

Như vậy, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức cho phép các trường ngoài công lập được thu phí dạy online trên cơ sở thỏa thuận với phụ huynh thay vì cấm như trong công văn ban hành ngày 12/3.

Trước đó, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ GD-ĐT Trần Tú Khanh đã chia sẻ với báo chí về vấn đề thu học phí cũng như các khoản thu khác trong thời điểm học sinh nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19.

Ông Khanh cho biết: "Bộ GD-ĐT chỉ quy định việc thu học phí các chương trình đào tạo theo quy định của Bộ. Đối với các chương trình bổ trợ khác như học online, bộ không quy định mà do nhà trường và gia đình học sinh thỏa thuận."

Tuy nhiên Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ một số chính sách đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19.


Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/so-gd-dt-ha-noi-cho-phep-truong-tu-thu-hoc-phi-online-trong-thoi-gian-nghi-hoc-tranh-dich-22020183123244422.htm

dạy học online

Covid-19

học phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.