'Thần đồng' 6 tuổi có chỉ số IQ tương đương với Albert Einstein

Với chỉ số IQ tối thiểu là 160, tương đương với 2 nhà vật lý học đại tài là Albert Einstein và Stephen Hawking, một cậu bé 6 tuổi người Anh đang chuẩn bị cho bài thi Toán...

Với chỉ số IQ tối thiểu là 160, tương đương với 2 nhà vật lý học đại tài là Albert Einstein và Stephen Hawking, một cậu bé 6 tuổi người Anh đang chuẩn bị cho bài thi Toán để nhận Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Trung học khi mà các bạn cùng lứa tuổi của mình mới chỉ đang học tới lớp 2.

Cậu bé thần đồng Sherwyn Sarabi
Cậu bé thần đồng Sherwyn Sarabi

Cậu bé thần đồng Sherwyn Sarabi với thành tích ấn tượng và chỉ số IQ tối thiểu là 160 đã trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa, câu lạc bộ dành cho những người có chỉ số IQ cao nhất trên thế giới.

Cậu bé nhận biết các màu sắc khi mới một tuổi. Lên hai, cậu có thể liệt kê tên tất cả quốc gia trên thế giới và chỉ vị trí các nước trên bản đồ. Năm 4 tuổi, Sherwyn tham gia kỳ thi kiểm tra IQ của Mensa.

'Thần đồng' 6 tuổi có chỉ số IQ tương đương với Albert Einstein - ảnh 1

Chia sẻ về sở thích của mình, thiên tài 6 tuổi cho biết em thích môn toán, đặc biệt là đại số, và niềm đam mê với Toán học là hoàn toàn tự nhiên chứ không phải dưới sự thúc ép của gia đình. Ngoài ra, cậu bé cũng mong ước trở thành một nhà Toán học trong tương lai song vẫn chưa đưa ra quyết định chắc chắn về nghề nghiệp của mình sau này.

Mặc dù được coi là một trong những thần đồng nổi tiếng nhất tại Anh song cậu bé vẫn luôn sống một cuộc sống vui vẻ và đúng với lứa tuổi của mình. Sau giờ học, Sherwyn thường tham gia vào lớp kịch và ngôn ngữ. Bên cạnh đó, cậu bé cũng thích cả bóng đá và âm nhạc.

'Thần đồng' 6 tuổi có chỉ số IQ tương đương với Albert Einstein - ảnh 2

Mẹ của cậu bé, bà Amanda, cho biết Sherwyn thường xuyên tìm hiểu và học hỏi những kiến thức mới khi về nhà bởi việc học trên trường là không đủ đối với cậu bé.

Bà cũng cho biết thần đồng 6 tuổi này sẽ cảm thấy chán nản nếu không được học một thứ gì đó hoặc những kiến thức không đủ thỏa mãn nhu cầu được tiếp nhận nguồn kiến thức mới của mình. Mặc dù môn học ưa thích của Sherwyn là Toán học song cậu bé cũng tiếp thu rất nhanh trong những lĩnh vực khác. Hiện Sherwyn đã đạt tới trình độ cấp 5 về piano và cấp 3 về violin.

'Thần đồng' 6 tuổi có chỉ số IQ tương đương với Albert Einstein - ảnh 3

Chính từ những kinh nghiệm thực tế trong việc nuôi dạy Sherwyn, bà Amanda đã viết một cuốn sách đúc kết những lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh có con cái với chỉ số IQ cao và rất thông minh. Cuốn sách cũng nói về vai trò của gia đình trong việc hỗ trợ những đứa trẻ thiên tài, tầm quan trọng của các bài kiểm tra IQ cũng như liệu có nên cho con cái học vượt lớp nếu chúng đủ khả năng hay không…

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.