Thầy giáo chăm chú xem 1 thứ trên máy tính, nội dung khiến học sinh mếu máo ngay ngày đầu năm mới: Thế này là toang rồi!

Năm mới, công nghệ mới và đám học trò "nhất quỷ nhì ma" thì sợ toát mồ hôi hột.

Với học sinh, học tập chính là nghĩa vụ và cả quyền lợi lớn nhất. Tuy nhiên, vẫn có những cô cậu học trò không chỉ tiếp thu kiến thức một cách chăm chỉ. Thay vào đó, đám "nhất quỷ nhì ma" nghĩ ra đủ mọi trò quay cóp: Từ đơn giản nhất đến vô cùng tinh vi để hòng qua mắt thầy cô.

Một lớp học có đến hơn 40 học sinh nên việc giáo viên có thể trông coi sát sao từng em khá khó khăn. Tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại thì giờ đây thầy cô thậm chí chẳng cần ngồi coi thi trực tiếp vẫn có thể tóm gọn các trò gian lận.

Mới đây, một nam sinh đã đăng lên mạng xã hội bức ảnh chụp ở lớp học nọ (không rõ địa điểm và thời gian). Nhân vật chính là một thầy giáo đang say sưa ngồi xem máy tính. Có điều thứ thấy xem không phải là kế hoạch giảng dạy, giáo án,... mà chính là hình ảnh camera lắp trong phòng.

Thầy giáo chăm chú xem 1 thứ trên máy tính, nội dung khiến học sinh mếu máo ngay ngày đầu năm mới: Thế này là toang rồi!-1

Thầy giáo say sưa xem camera.

Thầy giáo chăm chú xem 1 thứ trên máy tính, nội dung khiến học sinh mếu máo ngay ngày đầu năm mới: Thế này là toang rồi!-2

Thế này là toang hẳn!

Theo đó học sinh trong lớp dường như đang ngồi làm bài kiểm tra và thầy giáo này không cần đi lên, đi xuống qua từng dãy bàn mà vẫn nắm bắt được mọi động tĩnh của các em. Không chỉ vậy, camera còn giúp thầy quan sát được 1 lúc hàng chục em.

Những bức ảnh này sau đó khiến hội học sinh không khỏi khóc thét ngay trong ngày đầu năm mới. Bởi với sự xuất hiện của camera, chắc chắn đám "nhất quỷ nhì ma" sẽ không thể "lộng hành" như trước.

"Thế này là toang thật rồi anh em ạ" hay "Bức ảnh gây ám ảnh nhất đầu năm. Vừa nhìn thôi mà đã sợ run cầm cập lên rồi đây này",... là những bình luận của hội học sinh. Thôi thì năm mới, công nghệ mới! Mong rằng đám "nhất quỷ nhì ma" sẽ biết sợ mà học hành chăm chỉ và nghiêm túc hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc


thầy giáo

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.