Thầy giáo chửi học sinh ngu ngốc có thể phải ra tòa

Thầy giáo chửi học sinh ngu ngốc ở Mỹ đã lên tiếng xin lỗi và nghỉ dạy nhưng gia đình nữ sinh vẫn muốn kiện "Nhà giáo của năm" này ra tòa.

Thầy giáo chửi học sinh ngu ngốc ở Mỹ đã lên tiếng xin lỗi và nghỉ dạy nhưng gia đình nữ sinh vẫn muốn kiện "Nhà giáo của năm" này ra tòa.

Chris Houston, quản lý Trường trung học Hạt Greene, Georgia, Mỹ, cho hay giáo viên dạy Lịch sử Cory Hunter phải xin nghỉ, đồng thời công khai xin lỗi nữ sinh bị ông mắng ngu ngốc, AP đưa tin.

Theo WSB-TV, trước kỳ thi hồi tháng 12/2015, nữ sinh Shaniaya Hunter, 16 tuổi, hỏi thầy giáo Hunter một số vấn đề liên quan bài học. Thay vì giải đáp thắc mắc của học sinh, giáo viên này buông lời nhiếc móc cô.

Trước đó, nữ sinh 16 tuổi gặp vấn đề về thị giác và thường xuyên phải nghỉ học.

Trong ngày xảy ra vụ việc, Shaniaya tham gia lớp học Lịch sử và sử dụng máy tính bảng do nhà trường cung cấp để quay lại bài học, vì em không nhìn thấy nội dung được viết trên bảng.

Bài học hôm đó liên quan chế độ nô lệ. Khi giảng đến Sojourner Truth, người theo chủ nghĩa bãi nô và hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ trong thế kỷ 19, Shaniaya hỏi thầy ai là Sojourner. Thầy giáo 37 tuổi bắt đầu mắng nhiếc nữ sinh.

Chiếc iPad vô tình ghi lại những lời chỉ trích nặng nề ấy. Shaniaya đăng đoạn ghi âm lên Soundcloud, sau đó, gửi đến các cơ quan truyền thông, theo Atlanta Journal Constitution.

Thầy giáo chửi học sinh ngu ngốc có thể phải ra tòa

Shaniaya và dì Christie Lockhart đã thuê luật sư kiện thầy giáo chửi học sinh ngu ngốc. Ảnh: WSB-TV.

Đoạn ghi âm dài 4 phút có những lời mắng mỏ của thầy Hunter: "Em biết cái gì? Tôi đã sống gần 37 năm và rõ ràng, em là đứa ngu nhất tôi từng gặp".

Các học sinh khác bật cười. Nam giáo viên tiếp tục: "Em biết mục tiêu sống của mình chứ? Chỉ để quan hệ tình dục với sinh con thôi, vì em sẽ không bao giờ trở nên thông minh được".

Sau đó, ông lấy việc Shaniaya gặp vấn đề thị giác để cười nhạo và khuyên em nên kết hôn để đổi sang họ khác. Khi một học sinh hỏi liệu thầy và nữ sinh 16 tuổi có phải họ hàng, Hunter phủ nhận kèm lời chửi tục.

Ông Hunter dạy Lịch sử thế giới tại Trường trung học Hạt Greene từ năm 2011. Ông còn là huấn luyện viên trưởng đội bóng rổ nam của trường.

Hunter được vinh danh "Nhà giáo của năm 2013", giải thưởng lâu đời và danh giá nhất tại Mỹ dành cho những người hoạt động trong lĩnh vực dạy học.

Theo Shaniaya và dì em, cô Christie Lockhart, Cory Hunter thường xuyên mắng mỏ học sinh trong giờ học. Tuy nhiên, Shaniaya là người duy nhất có hành động chống lại sự nhục mạ của giáo viên.

Mặc dù thầy giáo chửi học sinh ngu ngốc đã nghỉ dạy và xin lỗi nhưng gia đình Shaniaya vẫn thuê luật sư khởi kiện ông.

"Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng. Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc", mẹ của nữ sinh 16 tuổi, bà Cathy Wright, cho hay.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.