Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng và được điều chỉnh 1 lần duy nhất

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần duy nhất và có thể tăng, giảm số lượng nguyện vọng xét tuyển đại học.

Thạc sỹ Phạm Văn Lương – Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) thông tin tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2020 vừa được tổ chức mới đây. Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT , thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất (có thể tăng hoặc giảm số nguyện vọng).

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng và được điều chỉnh 1 lần duy nhất-1

Ảnh minh họa/internet

Ngoài ra, các em có thể thay đổi tổ hợp xét tuyển. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng bằng 2 phương thức: Điều chỉnh bằng phiếu hoặc online.

Thạc sỹ Phạm Văn Lương lưu ý: Nếu thí sinh đăng ký điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến cần ghi rõ số điện thoại và Email để hệ thống phản hồi mã OTP.

Nếu thí sinh điều chỉnh về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên thì bắt buộc phải điều chỉnh bằng phiếu, phương thức trực tuyến không hỗ trợ điều chỉnh này.

Thí sinh nên làm thuần thục và làm đầy đủ quy trình các bước, không nên làm nửa chừng rồi sau đó không làm nữa. Khi nhận được mã OTP, thí sinh nhập vào hệ thống để tiếp tục thực hiện các bước, tránh trường hợp có thí sinh không làm hoặc làm đúng quy trình.

Khi hoàn thiện tất cả các bước, thí sinh có thể thoát khỏi hệ thống, sau đó đăng nhập lại để kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đã được hay chưa.

Theo GD&TĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/thi-sinh-co-the-thay-doi-nguyen-vong-va-duoc-dieu-chinh-1-lan-duy-nhat-20200626120839236.chn

xét tuyển đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.