Thông tin mới nhất về lịch đi học trở lại của học sinh toàn quốc từ đại diện Bộ GD&ĐT

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa có những chia sẻ về thời gian quay trở lại trường học của học sinh, sinh viên cả nước.

Mới đây, vào sáng ngày 25/2, chia sẻ với phóng viên báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: "Tinh thần chung là từ ngày 2-3 học sinh có thể đi học". Thứ trưởng chia sẻ theo lịch thông thường như hằng năm, năm học mới sẽ bắt đầu từ ngày 5-9 đến 31-5 và kỳ thi THPT sẽ vào cuối tháng 6. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 với những diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây nên Bộ GD&ĐT đã ban hành khung chương trình mới, lùi thời gian kết thúc năm học một tháng, đúng thời gian học sinh được nghỉ học vừa qua. Chương trình này phù hợp với các cấp học từ mầm non đến THPT.

Thông tin mới nhất về lịch đi học trở lại của học sinh toàn quốc từ đại diện Bộ GD&ĐT-1


Bộ GD&ĐT cũng đã tham khảo các sở và các địa phương sẽ chủ động quyết định thời gian cho học sinh học trở lại nhưng tinh thần là từ ngày 2-3. Tương tự, các trường đại học, cao đẳng cũng có thể chọn phương án thời gian sinh viên đi học trở lại. Với sự điều chỉnh này, đa số các địa phương không phải tổ chức học bù, riêng tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tùy vào tình hình thực tế, tỉnh có thể xây dựng phương án tổ chức học bù.

Trước đó vào chiều ngày 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19. Phát biểu trong cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3.

Đối với học sinh mầm non và tiểu học, THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng lưu ý, hôm nay chưa chốt là tuần sau cả nước đi học lại mà đến thứ 5, thứ 6 tuần này, tùy tình hình thì Bộ trưởng GD-ĐT mới chốt ngày đi học.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/thong-tin-moi-nhat-ve-lich-di-hoc-tro-lai-cua-hoc-sinh-toan-quoc-tu-dai-dien-bo-gddt-22020252112155413.htm

lịch đi học lại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.