Thực hư trường mầm non ở Hà Nội kêu gọi phụ huynh đóng tiền triệu làm sân cỏ

Mới đây, một phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội thông tin một trường mầm non công lập ở Hà Nội kêu gọi đóng góp tối thiểu 1 triệu đồng/em để làm lại thảm cỏ sân chơi.

Cụ thể, đoạn tin nhắn có nội dung: “Để chuẩn bị cho công tác tổ chức kỷ niệm ngày 8/3, nhà trường sẽ tổ chức tiệc buffet cho các con, mỗi lớp sẽ trích 300 nghìn đồng tiền quỹ nộp về cho nhà trường...

Đồng thời với sự kiện tổ chức 8/3, nhà trường cũng kêu gọi các phụ huynh tham gia đóng góp để nâng cấp thảm cỏ sân chơi cho các con. Đại diện hội trưởng hội phụ huynh đã đo đạc tổng diện tích cần làm lại là 850m2, chi phí dự kiến 110 triệu đồng.

Nhà trường kêu gọi đóng góp tối thiểu mỗi bé 1 triệu. Đại diện ban phụ huynh lớp sẽ đứng ra thu khoản này rồi nộp về nhà trường. Thời gian thu trong tuần này để kịp 8/3 các con có thảm cỏ mới để vui chơi”.

Sự việc được phản ánh diễn ra tại Trường Mầm non Xuân Tảo B, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo tính toán của phụ huynh, trường có khoảng 300 trẻ. Nếu mỗi trẻ đóng tối thiểu 1 triệu đồng, số tiền đóng góp sẽ ít nhất là 300 triệu đồng, vượt gần 3 lần số tiền dự tính để làm thảm cỏ.

Phản ánh của phụ huynh trên mạng xã hội về khoản vận động đóng góp 1 triệu đồng/trẻ. 

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Tảo B, cho hay, thông tin trên không đúng sự thực. 

Theo bà Mai, nhà trường không vận động việc quyên góp này. Việc vận động quyên góp, tài trợ do hội phụ huynh của trường thực hiện.

“Hội phụ huynh mới chỉ đứng ra triển khai và tất cả cũng mới là dự kiến, chưa triển khai cụ thể tới phụ huynh”, bà Mai nói.

Theo Công văn số 3198/SGDĐT-KHTC về việc hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2023-2024, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tuyệt đối không lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành.

Cụ thể, ban đại diện cha mẹ học sinh không được thu các khoản sau: Bảo vệ cơ sở vật chất nhà trường; bảo đảm an ninh, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp - trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc thiết bị đồ dùng dạy học cho trường, lớp, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Các khoản thu mang tính xã hội hóa hoặc liên quan việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các trường phải thực hiện theo Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. 

Theo đó, nhà trường phải xây dựng kế hoạch vận động tài trợ, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt mới được thực hiện. Ngoài ra, việc tài trợ phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, không ép buộc, không quy định mức tài trợ bình quân, không quy định mức tài trợ tối thiểu, không lợi dụng việc tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp.

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thuc-hu-truong-mam-non-o-ha-noi-keu-goi-phu-huynh-dong-tien-trieu-lam-san-co-2253405.html?fbclid=IwAR20-PVN3dBrgIr11HDzLX1QHbPR3ZI3jFsMXGy8kLndMeeRgJciDx4TG8w

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.