"Tiết lộ sốc" về nam sinh 13 tuổi thiết kế vương miện Miss Universe Vietnam 2024

Mặc dù chưa học qua bất kì lớp đào tạo nào về thiết kế nhưng cậu học trò Hoàng Xuân Thuyên (13 tuổi) đã vượt qua nhiều nhà thiết kế, giành chiến thắng với tác phẩm vương miện mang tên Sứ mệnh triệu đô.

10 ngày sau đêm chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024, em Hoàng Xuân Thuyên, học sinh trường THCS Đông Chiêu (tỉnh Bình Dương) vẫn nhớ như in giây phút tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đội chiếc vương miện do Thuyên thiết kế, cả hai chụp ảnh cùng nhau.

Tiết lộ sốc về nam sinh 13 tuổi thiết kế vương miện Miss Universe Vietnam 2024-1

Nhà thiết kế trẻ 13 tuổi chụp ảnh cùng Miss Universe Vietnam 2024 Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong đêm chung kết diễn ra ngày 14-9

Lần đầu tham dự một cuộc thi lớn, Thuyên tự nhận đây là "nước đi" khá mạo hiểm nhưng cũng không kém phần thú vị. Cậu học trò nhỏ cho biết đã ấp ủ tham gia cuộc thi trong vòng 2 năm. Ngay khi ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 phát động cuộc thi thiết kế vương miện cho tân hoa hậu, Thuyên đã xin phép gia đình tham gia.

"Mặc dù chưa qua trường lớp về thiết kế nhưng em không cảm thấy lo lắng, bởi lẽ em tham gia cuộc thi để học hỏi kinh nghiệm. Cuộc thi có rất nhiều anh, chị là nhà thiết kế nổi tiếng, đây là cơ hội để em gặp mọi người" – Thuyên khiêm tốn chia sẻ.

Nói về đam mê thiết kế, Thuyên cho biết mình "bén duyên" với nghề khi bước vào THCS. Thông qua những cuộc thi ở trường như Sáng tạo trẻ, Trải nghiệm hướng nghiệp, tham gia hoạt động của CLB Nghệ thuật,…Thuyên đã tìm được sở thích và đam mê của bản thân.

Tiết lộ sốc về nam sinh 13 tuổi thiết kế vương miện Miss Universe Vietnam 2024-2

Chân dung nhà thiết kế trẻ nhận "mưa" lời khen từ cộng đồng mạng những ngày qua

Tiết lộ sốc về nam sinh 13 tuổi thiết kế vương miện Miss Universe Vietnam 2024-3

Tiết lộ sốc về nam sinh 13 tuổi thiết kế vương miện Miss Universe Vietnam 2024-4

Vượt qua nhiều nhà thiết kế có kinh nghiệm, cậu học sinh 13 tuổi đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế vương miện cho tân hoa hậu Miss Universe Vietnam 2024

Thuyên học vẽ và tìm kiếm đề tài trên Youtube. Sau giờ học, Thuyên dành thời gian để tập vẽ, đây cũng là lúc em cảm thấy thư giãn nhất. Cậu học trò lên ý tưởng, sau đó vẽ bản thảo trên giấy, cuối cùng là hoàn thiện bản vẽ trên iPad.

Nhà thiết kế trẻ cho biết tác phẩm vương miện đoạt giải có tên "Sứ mệnh triệu đô", trị giá 24 triệu đồng. Vương miện được thiết kế trong khoảng 10 ngày, lấy ý tưởng chính dựa trên di sản văn hóa Việt Nam.

"Em rất yêu quê hương, đất nước và nơi mà mình đang sinh sống, học tập. Chính vì vậy, vương miện được thiết kế dựa trên di sản văn hóa và lịch sử của Việt Nam, nhằm tôn vinh truyền thống tốt đẹp của dân tộc, kết nối hiện tại với quá khứ, khẳng định các giá trị của lịch sử và sự trường tồn" – Thuyên cho biết.

Vương miện gồm một viên đá chính tượng trưng cho tân hoa hậu, 10 viên đá phụ tượng trưng cho 10 ngôi trường sẽ được xây dựng trong suốt nhiệm kỳ của tân hoa hậu.

Sau cuộc thi, Thuyên nhận được rất nhiều lời khen và ủng hộ từ gia đình, nhà trường. Ngoài ra, nam sinh còn bất ngờ trở thành "idol tiktok" với lượng fan (người hâm mộ) tăng chóng mặt.

Tiết lộ sốc về nam sinh 13 tuổi thiết kế vương miện Miss Universe Vietnam 2024-5

Tiết lộ sốc về nam sinh 13 tuổi thiết kế vương miện Miss Universe Vietnam 2024-6

Thuyên thường xuyên tham gia các hoạt động nhà trường tổ chức

Thầy Bùi Nam Hải, giáo viên chủ nhiệm của Thuyên, cho biết cuộc thi tổ chức trong gian nghỉ hè nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc học, đây cũng là cơ hội để Thuyên tự tin và học hỏi nhiều điều hơn.

"Mình đã dạy bé từ lớp 6, bé rất ngoan và lễ phép với thầy cô, tham gia tích cực các hoạt động của trường. Trong năm học mới, Thuyên đuợc bầu là lớp phó. Là người vui tính, năng động nên Thuyên được rất nhiều bạn bè yêu mến" – thầy Hải nhận xét.

Mặc dù đam mê thiết kế nhưng công việc mơ ước của của Thuyên trong tương lai lại không liên quan đến nghệ thuật. Thuyên cười, thỏ thẻ nói: "Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể trở thành một chính trị gia hoặc BTV/MC truyền hình".

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/tiet-lo-soc-ve-nam-sinh-13-tuoi-thiet-ke-vuong-mien-miss-universe-vietnam-2024-196240924150353371.htm

Miss Universe Vietnam

vương miện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.