Tổ chức tuần làm quen cho học sinh lớp 1

Trong hướng dẫn về năm học 2015 - 2016 vừa đưa ra chiều 26/8, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tiểu học tổ chức 1 - 2 "Tuần làm quen" đầu năm học mới đối với lớp 1.

Trong hướng dẫn về năm học 2015 - 2016 vừa đưa ra chiều nay (26/8), Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tiểu học tổ chức 1 - 2 "Tuần làm quen" đầu năm học mới đối với lớp 1 nhằm giúp học sinh thích nghi với môi trường học tập mới và tạo niềm vui thích cho các em.

Cùng với đó, sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới (với cả phần lễ và phần hội) gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Trong đó, dành thời gian tổ chức lễ đón học sinh lớp 1, tạo ấn tượng và cảm xúc cho học sinh.

tuần lễ làm quen, khai giảng
Học sinh lớp 1 trong ngày khai giảng. Ảnh: Lê Anh Dũng

Văn bản còn chỉ ra các việc khác như tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại Lễ chào Cờ Tổ quốc; tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ; tổ chức lễ ra trường trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trước khi ra trường.

Trong năm học này, các trường tiểu học tiếp tục thực hiện kiểm tra, đánh giá bằng nhận xét và bỏ chấm điểm thường xuyên. Đồng thời, không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp quản lý, không giao chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi khác.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.