TP.HCM: Bé trai 8 tuổi ngã đập đầu vào bục giảng chấn thương não

Theo đại diện Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh nhi được phẫu thuật khi đang hôn mê sâu, máu bầm lan nhanh và chèn ép não.

Thông tin từ đại diện Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM), mới đây vừa cho biết các bác sĩ tại bệnh viện này vừa tiến hành phẫu thuật cho một bé trai 8 tuổi chấn thương não sau khi ngã ở lớp học

Theo đó, bé N.V.T (8 tuổi, ngụ Đồng Nai) được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu trong tình trạng đau đầu, nôn ói. 

TP.HCM: Bé trai 8 tuổi ngã đập đầu vào bục giảng chấn thương não-1

Sau phẫu thuật, bé T. đã được chuyển qua Hồi sức tích cực và chưa qua cơn nguy kịch.

Theo người nhà, bé T. bị tai nạn trong trường học, khi đang chơi ngoài sân vì vội chạy vào lớp học nên va phải bạn cùng lớp ngã xuống đất và đập đầu vào bục giảng. 

TP.HCM: Bé trai 8 tuổi ngã đập đầu vào bục giảng chấn thương não-2

Ngã đập đầu xuống nền cứng, bé 7 tháng chấn thương sọ não

Sau cú va đập mạnh, vì bé T. có biểu hiện đau đầu, nôn ói nên được nhà trường đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Kết quả CT tại đây ghi nhận có tụ một khối máu bầm trên não tuy nhiên vì bé T. liên tục nôn nên người nhà và các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Kết quả chụp CT lần 2 cho thấy, tụ máu bầm mỗi lúc một lan nhanh, chèn ép não, nguy hiểm đến tính mạng. Ngay lúc này, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh đã tiến hành mổ khẩn cấp cho bé T..

Theo đại diện Khoa Ngoại thần kinh, bé T. hôn mê sâu, hậu phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được hơn 100ml máu bầm tụ trong não ra ngoài. Bé T. sau đó đã được chuyển qua Hồi sức tích cực và chưa qua cơn nguy kịch. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tphcm-be-trai-8-tuoi-nga-dap-dau-vao-buc-giang-chan-thuong-nao-162221005113326386.htm

chấn thương não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.