CHÍNH THỨC: TP.HCM thông báo cụ thể mốc thời gian học sinh trên địa bàn được nghỉ để phòng chống dịch Covid-19

TP.HCM đã có văn bản cụ thể về lịch nghỉ học của học sinh trên địa bàn.

Chiều 6-5, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 10-5. Cụ thể:

Học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10-5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trên Internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. 

Riêng học sinh lớp 9 và 12, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường sẽ cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp nhưng phải tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch COVID-19.

CHÍNH THỨC: TP.HCM thông báo cụ thể mốc thời gian học sinh trên địa bàn được nghỉ để phòng chống dịch Covid-19-1
Học sinh TP.HCM nghỉ học từ ngày 10/5.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM diễn ra tại Trung tâm Báo chí TP.HCM vào tối ngày 5/5, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, đến ngày 9/5 sẽ hoàn thành việc thi học kỳ 2.

Sau khi kiểm tra kết thúc học kỳ II, theo chương trình, một số nội dung cần hoàn thành trong vòng 2 tuần trước khi các trường bế giảng năm học. Những nội dung này có thể thực hiện trực tuyến, không ảnh hưởng nhiều đến chương trình học.

Lãnh đạo Sở cho biết, trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua có 9.738 giáo viên, nhân viên, 81.435 học sinh ra khỏi thành phố.

Có 14 học sinh, 1 giáo viên đi chung chuyến bay với ca bệnh ở Đồng Nai (chuyến bay VN113 ngày 3/5 từ Đà Nẵng vào TPHCM). Đây là học sinh ở các quận 1, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú, Q.5, thành phố Thủ Đức. Hiện tại, tất cả đều đã được cách ly tập trung. 

 Từ thực tế này, Sở đưa ra đề xuất với UBND thành phố, sau khi hoàn thành chương trình trước ngày 10/5, ngay sau đó, nếu được thành phố chấp thuận, bắt đầu từ tuần sau sẽ cho học sinh tạm ngừng đến trường. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đồng ý với các phương án của Sở GD&ĐT thành phố.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chinh-thuc-tphcm-thong-bao-cu-the-moc-thoi-gian-hoc-sinh-tren-dia-ban-duoc-nghi-de-phong-chong-dich-covid-19-162210605195607030.htm

lịch nghỉ học

Covid-19

TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.