Trường học dựng vách ngăn chống dịch trong canteen, học trò ôm đầu méo mặt vì dòng chữ đặc biệt trên vách

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, trường học ở Trung Quốc đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo tránh dịch trong giờ ăn.

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, Chính phủ Trung Quốc đã cho một số địa phương tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Nhiều học trò cuối cấp vô cùng phấn khởi vì chỉ còn 3 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi đại học khốc liệt, việc học trên trường nhất định sẽ giúp các bạn tiếp thu bài giảng tốt hơn.

Ngày 8/4, trường Beihai No.7 Hight School (thành phố Bắc Hải) đã đón hơn 1.000 học sinh cuối cấp quay lại trường. Nhằm tránh sự lây lan trong môi trường giáo dục cũng như đề phòng các tia bắn, giọt bắn của những người ngồi gần nhau khi ăn, ban giám hiệu đã quyết định làm các vách ngăn 4 mặt trong can-teen.

Học trò Trung Quốc dựng vách ngăn khi ăn để vừa phòng chống dịch vừa tranh thủ ôn tập kiến thức

Vậy là dù có ngồi cạnh nhau thì sinh viên vẫn có thể vô tư ăn uống vì đã bị các vách ngăn che kín mặt người ngồi cạnh. Không những vậy trên các vách ngăn còn ghi kiến thức học khiến học trò vừa ăn uống vừa có thể nhanh chóng tiếp cận được số ít nội dung bài giảng. Những môn chính như Toán, Văn học, tiếng Anh sẽ được ưu tiên bố trí nhiều hơn. Các môn còn lại sẽ được phân bố đồng đều từng dãy.

Một giáo viên trong trường chia sẻ: "Trường chúng tôi rất lo ngại khi tập trung học trò ngay giữa mùa dịch nhưng kì thi chuyển cấp lại sắp đến rồi. Lúc đầu, trường có ý định in kiến thức phòng dịch lên vách ngăn nhưng sau đó nhận ra có thể tận dụng in kiến thức để các em mau vào học hơn".

Hẳn nhiên học trò trong trường rất hứng thú với cách làm này. Nhiều cô cậu đã ngay lập tức rủ bạn bè tranh chỗ ăn sớm vì sợ những môn mình muốn ôn tập sẽ nhanh chóng bị chiếm chỗ. "Em thấy ý tưởng này rất thú vị, mỗi ngày đều có thể thay đổi chỗ ngồi tùy vào môn mình muốn ôn. Không những chống được dịch mà cũng giúp chúng mình ôn bài nhanh vào hơn".

Trường học dựng vách ngăn chống dịch trong canteen, học trò ôm đầu méo mặt vì dòng chữ đặc biệt trên vách-1Trường học dựng vách ngăn chống dịch trong canteen, học trò ôm đầu méo mặt vì dòng chữ đặc biệt trên vách-2Trường học dựng vách ngăn chống dịch trong canteen, học trò ôm đầu méo mặt vì dòng chữ đặc biệt trên vách-3Trường học dựng vách ngăn chống dịch trong canteen, học trò ôm đầu méo mặt vì dòng chữ đặc biệt trên vách-4
Các vách ngăn giúp học trò vừa chống dịch vừa tận dụng ôn thêm kiến thức.

Ý tưởng chống dịch độc đáo của trường ngay lập tức nhận nhiều phản hồi tích cực từ dân mạng. Phần lớn đều khen ngợi trước sáng kiến này đồng thời mong mô hình  sẽ được nhân rộng để các bạn học sinh có thể sớm an tâm trở lại trường lớp. Một số ý kiến lại cho rằng việc để kiến thức trước mắt học sinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Trước đó, một trường học ở Trung Quốc cũng đã nghĩ ra ý tưởng chống dịch độc đáo khi sắp xếp cho học trò dùng bữa xen kẽ, một nửa học sinh sẽ ngồi ăn trong lớp, nửa còn lại vận động ngoài trời. Khi thời tiết xấu không thể vận đông được, trường học sẽ cho nửa học sinh mang khẩu trang và yêu cầu ngồi nghiêm túc chờ đến lượt ăn của mình.

Học sinh Trung Quốc ngồi ăn xen kẽ khi trở lại trường học mùa dịch

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/truong-hoc-dung-vach-ngan-chong-dich-trong-canteen-hoc-tro-om-dau-meo-mat-vi-dong-chu-dac-biet-tren-vach-22020154192227115.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.