Từ khán giả nhí đến thí sinh giành vòng nguyệt quế Olympia sau 13 năm

Phong độ thi đấu ổn định cùng kiến thức phong phú ở nhiều lĩnh vực giúp Nguyễn Tiến Quang giành vòng nguyệt quế "Đường lên đỉnh Olympia" tuần này với 325 điểm.

Phong độ thi đấu ổn định cùng kiến thức phong phú ở nhiều lĩnh vực giúp Nguyễn Tiến Quang giành vòng nguyệt quế "Đường lên đỉnh Olympia" tuần này với 325 điểm.

Được trực tiếp theo dõi thí sinh Đường lên đỉnh Olympia thi đấu từ ghế khán giả năm 4 tuổi, Nguyễn Tiến Quang trở lại trường quay sau 13 năm, với tư cách thí sinh đại diện THPT Quảng Oai, Hà Nội.

Tiến Quang thể hiện phong độ thi đấu tự tin, chắc chắn qua 4 vòng cuộc thi tuần hai, tháng ba, quý III và giành vòng nguyệt quế với số điểm cao (325).

Ba bạn chơi cùng Tiến Quang là Nguyễn Tạ Kiều Trinh (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ), Đoàn Văn Hoàn Vũ (THPT Nguyễn Trãi, Ninh Thuận) và Trần Thị Yến Linh (THPT Lê Hoàng Chiếu, Bến Tre).

Trả lời đúng 9/12 câu hỏi Khởi động trong 60 giây, Tiến Quang ghi được 90 điểm và tạm dẫn đầu "đoàn leo núi". Xếp sau là Yến Linh có 40 điểm, Kiều Trinh 30 điểm và Hoàn Vũ 10 điểm.

Từ khán giả nhí đến thí sinh giành vòng nguyệt quế Olympia sau 13 năm-1
Tiến Quang giành vòng nguyệt quế với chiến thắng áp đảo tại cuộc thi tuần này. Từ trái qua: Kiều Trinh, Hoàn Vũ, Tiến Quang và Yến Linh. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Nam sinh Hà Nội giải được ô chướng ngại vật của tuần này - Địa Trung Hải - và ghi thêm 40 điểm. Quỹ điểm lên tới 160 giúp 10X bỏ khá xa 3 bạn chơi là Yến Linh đang có 60 điểm, Kiều Trinh 30 điểm và Hoàn Vũ 10 điểm.

Với 4/4 đáp án đúng ở vòng thi Tăng tốc, Tiến Quang củng cố vị trí dẫn đầu của mình với số điểm rất cao (270). Trong khi đó, Hoàn Vũ có 110 điểm, Kiều Trinh và Yến Linh cùng 90 điểm.

Là thí sinh cuối cùng Về đích với điểm số là 315, Tiến Quang lựa chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm, khi đã nắm chắc chiến thắng trong tay. Cậu trả lời đúng câu hỏi trị giá 20 điểm và ghi được 325 điểm chung cuộc.

Vòng nguyệt quế xứng đáng thuộc về Tiến Quang cho phong độ thi đấu bình tĩnh cùng vốn kiến thức phong phú. Giải nhì được trao cho Yến Linh với 90 điểm, giải ba cho Kiều Trinh 80 điểm và Hoàn Vũ 30 điểm.

Theo Zing


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.