Vận động được 637 triệu từ phụ huynh, giáo viên lớp 1 ở Hải Phòng bị kỷ luật

Giáo viên lớp 1, trường tiểu học Ngô Gia Tự, quận Hồng Bàng đã vận động các phụ huynh được hơn 637 triệu.

Giáo viên lớp 1, trường tiểu học Ngô Gia Tự, quận Hồng Bàng đã vận động các phụ huynh được hơn 637 triệu. Chính quyền địa phương đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm với nhóm giáo viên này.

UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo Trường Tiểu học Ngô Gia Tự nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm liên quan đến việc yêu cầu phụ huynh đóng tiền tài trợ giáo dục trong 1 tuần.

Theo báo cáo của UBND quận Hồng Bàng, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự xây dựng Kế hoạch số 18/KH-NGT ngày 4/7/2019 về việc tiếp nhận các khoản tài trợ năm học 2019-2020 theo phê duyệt.

Trong Kế hoạch dự kiến tổng giá trị tiếp nhận tài trợ ước tính: 768.680.000 đồng. Số tiền này sẽ được dùng để tăng cường trang thiết bị phục vụ các hoạt động dạy học, giáo dục; sửa chữa một số các hạng mục cho lớp học và công tác bán trú.

Vận động được 637 triệu từ phụ huynh, giáo viên lớp 1 ở Hải Phòng bị kỷ luật-1

Trường tiểu học Ngô Gia Tự nơi xảy ra sự việc

Trong biên bản cuộc họp của lớp 1A1, lớp 1A2 không thể hiện rõ thời gian tiếp nhận tài trợ; riêng lớp 1A4 phổ biến thời gian tiếp nhận tài trợ từ 28/7 đến 5/8/2019. Ngày 28/7/2019 Nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp phụ huynh của 7 lớp 1 trong đó có triển khai nội dung vận động, tiếp nhận tài trợ.

Như vậy, có giáo viên chủ nhiệm lớp 1 khi triển khai kế hoạch đã phổ biến chưa chuẩn về thời gian tiếp nhận tài trợ, gây bức xúc trong phụ huynh.

Tính đến ngày 2/8, nhà trường đã tiếp nhận tài trợ của 114 phụ huynh với số tiền 371.100.000 đồng. Toàn bộ số tiền trên đã gửi vào tài khoản của nhà trường. Đến ngày 9/8 thêm phụ huynh tài trợ nâng lên 218 người tài trợ với tổng số tiền là 637.600.000 đồng.

Cho rằng việc “ép” phụ huynh phải tự nguyện đóng tiền trong 1 tuần là chưa đúng, UBND quận đã ban hành văn bản chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và phê bình trường Tiểu học Ngô Gia Tự.

Quận Hồng Bàng cũng yêu cầu nhà trường tổ chức kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 đã phổ biến chưa chuẩn về thời gian tiếp nhận tài trợ, gây bức xúc trong phụ huynh. Ngoài ra Ban giám hiệu phải họp tự kiểm điểm về công tác quản lý còn để xảy ra vi phạm.

Trước đó, VietNamNet đã nhận được đơn kiến nghị của các phụ huynh bức xúc trường thực trạng lạm thu tại Trường Tiểu học Ngô Gia Tự. Theo phản ánh, tại cuộc họp phụ huynh lớp 1, cô giáo đưa ra ý kiến vận động tùy tâm, nhưng có một số phụ huynh nêu ý kiến rằng: Những năm trước, phụ huynh đã ủng hộ 5 triệu đồng nên phụ huynh cố gắng ủng hộ ở mức đó. Cô giáo thống nhất với phụ huynh sẽ thu trong 1 tuần. Đơn kiến nghị còn phản ánh có phụ huynh nộp 3 triệu đồng thì nhận được thái độ không vui. Năm học trước, nhà trường đã chủ trương tài trợ tùy tâm, thời gian nộp là cả năm học, không hiểu sao sang năm học này lại quy định thời gian ngắn, lại có các ý kiến gợi ý mức nộp nên là 5 triệu đồng.


Theo VietNamNet

 


giáo viên

tiền trường

quỹ phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.