Vụ phụ huynh cầm dao xông vào trường: Áp lực khi trường thu tiền bảo hiểm

Liên quan đến việc một phụ huynh cầm dao xông vào Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn) đe dọa, hiệu trưởng trường này thừa nhận thiếu tế nhị khi nhắc các em nộp tiền và rất áp lực khi nhà trường phải thu khoản tiền bảo hiểm y tế bắt buộc với học sinh.

Vụ phụ huynh cầm dao xông vào trường: Áp lực khi trường thu tiền bảo hiểm

Trường Tiểu học Sơn Lâm - nơi có một phụ huynh cầm dao vào đe dọa bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi. Ảnh: TT

Theo thầy Phan Đình Thống - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm, sau tiết chào cờ sáng thứ hai (31.10), nhà trường phát loa thông báo gọi tên những em chưa tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc dù trường đã gửi giấy mời cho phụ huynh trước đó một tuần nhưng phụ huynh không đến. Trường yêu cầu những em này lên trước sảnh để nhà trường gặp, nhắc nhở.

Khi gặp các em, các thầy cô đã nói các em về báo với cha mẹ phải tham gia bảo hiểm bắt buộc cho học sinh, đồng thời hỏi vì sao không thấy cha mẹ phản hồi gì với nhà trường. Sau đó, các em về lớp.

Đến chiều cùng ngày, phụ huynh Võ Văn Đ là cha của 2 học sinh (lớp 1 và lớp 5) cầm dao xông vào trường, đe dọa bắt thầy hiệu trưởng quỳ xin lỗi.

Về việc phát loa nhắc tên để gặp các em chưa nộp tiền bảo hiểm y tế bắt buộc trước toàn trường có thiếu tế nhị, thầy Thống thừa nhận lỗi và rút kinh nghiệm về cách hành xử này.

“Nhà trường cảm thấy áp lực khi thu bảo hiểm chưa đủ chỉ tiêu” - thầy Thống nói và chia sẻ thêm rằng, khoản tiền bảo hiểm y tế bắt buộc có chỉ đạo trên từ xuống giao cho nhà trường có trách nhiệm tuyên tuyền đến cán bộ giáo viên, học sinh, tổ chức thu bảo hiểm y tế để đạt 100%. Nếu không đạt, trường sẽ bị nhắc nhở, phê bình.

Hiện trường Tiểu học Sơn Lâm đã thu khoản tiền bảo hiểm y tế bắt buộc này được 93%, còn 14 em chưa nộp. Khoản này mỗi học sinh phải đóng từ 402-563 nghìn đồng tùy hoàn cảnh của học sinh.

Sáng 2.11, trao đổi với Phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng Phòng GDĐT huyện Hương Sơn - cũng cho rằng, việc lãnh đạo Trường Tiểu học Sơn Lâm gọi tên các em học sinh chưa nộp tiền bảo hiểm y tế trước toàn trường lên để dặn dò, nhắc nhở là thiếu tế nhị.

Cũng theo ông Giang, khoản tiền bảo hiểm y tế bắt buộc là khoản buộc phải thu. Tuy nhiên, để thu được đạt 100% thì cũng phải kiên trì tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Hương Sơn cũng chia sẻ, trách nhiệm thu khoản tiền bảo hiểm y tế bắt buộc là của cơ quan Bảo hiểm. Tuy nhiên, vì họ ít người mà địa bàn rộng nên chỉ đến vận động lần đầu, sau đó nhà trường cũng là thành viên của Ban Vận động công tác Bảo hiểm xã hội nói chung, Bảo hiểm y tế nói riêng nên phải vận động để thu đạt kết quả cao.

Về khoản tiền này, ông Giang cho hay, đã có quy định giảm, cấp thẻ miễn phí cho học sinh khó khăn. Tuy nhiên, với một số phụ huynh dù hoàn cảnh không khó khăn nhưng để thu được là cũng rất khó khăn vì họ hiểu không đầy đủ nên phải vận động.

Việc phụ huynh Đ cầm dao vào trường đe dọa, ngay sau khi nhận tin báo, Công an xã Sơn Lâm đã kịp thời đến hiện trường, đưa ông này về trụ sở để làm rõ.

Ông Đ khai, trưa 31.10, ông có uống rượu tại đám cưới, khi về nhà nghe hai con đi học về kể việc bị hiệu trưởng gọi lên hỏi tại sao phụ huynh chưa đóng bảo hiểm y tế nên bức xúc, thiếu kiểm soát đã cầm dao đến trường.

Theo Lao Động 


bảo hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.