5 ngôi sao Liverpool cần đưa về Anfield

Thất bại ởmùa giải 20102011 dường như là một điều tất yếu với Liverpool sau cơnkhủng hoảng trầm trọng dưới thời Roy Hodgson...

Thất bại ởmùa giải 2010/2011 dường như là một điều tất yếu với Liverpool sau cơnkhủng hoảng trầm trọng dưới thời Roy Hodgson. Nhưng việc ông chủ John WHenry hứa chi “tiền tấn” trên TTCN hè này hứa hẹn sẽ mang đến một bộ mặtmới cho The Kop.

Thực chất, chính “King” Kenny lẫn ông chủ mới của sân Anfield đều đãsớm chấp nhận một sự thật rằng Liverpool ở mùa giải năm nay chưa đủ thựclực lẫn tham vọng để bước đến vinh quang.

Tuy nhiên, những động thái như bán đi Fernando Torres để đem về bộđôi đầy tài năng và khát khao cống hiến là Andy Caroll và Luis Suarezhay việc John W Henry tuyên bố bơm tiền cho Dalglish “đi chợ” chứng tỏnửa “Đỏ” thành Merseyside vẫn đang trên đường tìm lại ánh hào quang xưa.

Muốn thế, chắc chắn trong mùa hè này, The Kop phải tích cực trongcông tác chuyển nhượng để mang về Anfield các ngôi sao mới phù hợp vớiđội bóng. Dưới đây là 5 mục tiêu khả dĩ nhất mà “lữ đoàn đỏ” đang theođuổi sát sao.

5 ngôi sao Liverpool cần đưa về Anfield
Liverpool sẽ mua sắm mạnh tay trong mùa hè tới

1. Scott Dann (Birmingham City)

Mặc dù đang sở hữu bộ ba trung vệ khá chất lượng là Jamie Carragher,Daniel Agger và Martin Skrtel trong đội hình nhưng đã không ít lần ở mùagiải qua, Kenny Dalglish vẫn phải đau đầu vì vị trí quan trọng này bởinhững chấn thương hay thẻ phạt của các trụ cột trên.

Chính vì vậy, việc bổ sung thêm một “chốt chặn” trước khung thành củaPepe Reina là điều mà vị chiến lược gia người Scotland luôn đề đạt vớiban lãnh đạo CLB. Và hiện tại, ngôi sao của Birmingham Scott Dann đangđược Liverpool đưa vào “tầm ngắm”.

Mới 24 tuổi tuy nhiên Dann đã có một khoảng thời gian khá dài chinhchiến ở Premier League trong màu áo đội chủ sân St Andrews. Chấn thươngnghiêm trọng trong giai đoạn lượt về của “hòn đá tảng” này đã khiến hàngthủ Birmingham trở nên mong manh đến tội nghiệp và đó cũng là một nguyênnhân chính khiến họ phải xuống chơi ở Championship năm sau.

2. Jose Enrique (Newcastle)

Kể từ ngày “công thần” John Arne Riise ra đi, chưa bao giờ Liverpoolsở hữu được một hậu vệ trái đẳng cấp. Fabio Aurelio vẫn có một số trậnđấu bùng nổ nhưng chừng đó là quá ít bởi phần lớn thời gian của anh chỉdành cho… bệnh viện và phòng tập hồi phục thể lực sau những chấn thươngdai dẳng.

5 ngôi sao Liverpool cần đưa về Anfield
Jose Enrique hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho vị trí hậu vệ trái của The Kop

Trong khi đó, các gương mặt trẻ như Danny Wilson hay Jack Robinsoncòn quá “non” để có thể gánh vác trách nhiệm tại Anfield. Bởi thế, TheKop đã công khai theo đuổi Jose Enrique, hảo thủ của Newcastle từ lâu.Với mức giá khá “mềm” cộng với lối chơi công thủ toàn diện, hậu vệ ngườiTây Ban Nha sẽ là một sự bổ sung lí tưởng cho hành lang trái củaLiverpool.

3. Charlie Adam (Blackpool)

Một trong những món hàng “hot” nhất tại xứ sương mù hiện nay, độitrưởng Charlie Adam của Blackpool. Dẫu không thể giúp đội chủ sânBloomfield Road ở lại với Premiership nhưng với một loạt màn trình diễnấn tượng suốt mùa giải qua, tiền vệ sáng tạo này đã thu hút được sự chúý của nhiều “ông lớn” như MU và Liverpool.

Nhưng với việc Adam sở hữu một lối chơi khá giống Xabi Alonso, giớichuyên môn vẫn dự đoán rằng điểm đến lí tưởng cho ngôi sao này phải làAnfield chứ không phải Old Trafford. Liverpool từng tiến rất gần đến“viên ngọc quý” của Blackpool hồi tháng Một vừa rồi nhưng cuối cùng tiềnvệ này đã quyết định ở lại.

Tuy nhiên, khi Blackpool đã chính thức xuống hạng thì khả năngCharlie Adam chia tay sân Bloomfield Road để tìm kiếm một bến đỗ mới hứahẹn hơn như ở thành Merseyside là điều rất dễ xảy ra.

5 ngôi sao Liverpool cần đưa về Anfield
Charlie Adam sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm vinh quang hơn nếu cập bến Anfield

4. Ashley Young (Aston Villa)

Không bùng nổ dữ dội như ở mùa giải 2009/2010 song cái tên AshleyYoung vẫn rất có sức hút với các “đại gia”. Cũng như trường hợp củaCharlie Adam, cả MU lẫn Liverpool đều đã gửi tới ban lãnh đạo AstonVilla một lời đề nghị nặng kí cho cho “cơn lốc” bên hàng lang trái này.

5. Juan Mata (Valencia)

Mata chính là ngôi sao sáng nhất tại Mestalla kể từ khi Los Che bánđi hai chàng “David” (Silva và Villa) và quả thực, cầu thủ tấn công 23tuổi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong mùa bóng qua.

Nếu đến Liverpool lúc này, Mata sẽ mất đi cơ hội được dự ChampionsLeague cùng Valencia năm sau nhưng bù lại, “số 10” lại được “thử lửa” ởmột môi trường mới giàu tham vọng hơn.

Cũng như người đồng đội cũ David Silva, nếu Liverpool chấp nhận chira 20 triệu bảng cho chữ kí của Mata, họ sẽ có được sự phục vụ của mộtngôi sao cực kì đa năng và lợi hại trong những tình huống xử lí trướcvòng cấm.

Theo GK
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.