Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh

Muốn có phòng xinh không khó, quan trọng là bạn có chịu bỏ một chút công sức cũng như chi phí hay không mà thôi.

Ai cũng nghĩ làm mấy việc tỉ mỉ như trang hoàng nhà cửa, decor nơi này nơi kia cho xinh xắn hơn sẽ đòi hỏi sự khéo léo và một chút hoa tay nữa. Thế nhưng, sự thực chứng minh chỉ cần bạn thích thôi thì phòng gì bạn cũng sẽ cải tạo được hết. Cùng suy nghĩ như vậy, một cô nàng có tên Kim Chon (24 tuổi, quê Bình Thuận) mới đây đã có màn F5 phòng cực xịn khiến ai cũng trầm trồ.

Thuê trọ cùng chị gái nên phòng của Kim Chon khi chia ra chỉ vỏn vẹn 15m2. Căn phòng ban đầu không chỉ nhỏ hẹp mà gần như chẳng có đồ đạc gì, hơn nữa còn khá nóng, đó là lý do Kim Chon quyết định sửa lại theo ý thích của bản thân. Vì khá bày vẽ nên tổng cộng Kim Chon đã chi tận 15 triệu cho phần mua sắm, tuy nhiên, đó đều là những món đồ theo cô nàng cực cần thiết và tiện dụng.

Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-1Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-2

Căn phòng trước và sau khi cải tạo

Cụ thể, Chon đã sơn lại toàn bộ tường nhà để che đi những vết bẩn, màu sơn cô nàng lựa chọn là màu trắng để không gian thêm sáng sủa. Tiếp đó, cô nàng kê thêm bàn học, kệ tủ, piano và vài chiếc guitar, phần lớn đều là đồ cũ mua thanh lý giá rẻ. Vì thích các thứ mềm mại nên Chon còn sắm chăn ga giường bằng lông nữa. Để hoàn thiện, cô bạn treo thêm tranh ảnh, đèn đóm. Kết quả là mọi thứ đều trở nên lung linh hơn rất nhiều.


Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-3
Dù đồ đạc khá nhiều nhưng Kim chon vẫn sắp xếp vô cùng ngăn nắp

Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-4
Căn phòng giờ đây đã theo đúng concept mà cô nàng yêu thích

Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-5Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-6Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-7Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-8Chi 15 triệu decor chỗ trọ, cô bạn tiết lộ bí quyết tiết kiệm tối đa mà vẫn có phòng xinh-9


Chia sẻ về cảm nhận sau khi được sống trong không gian mới, Kim Chon cho biết: "Decor xong, mình thấy rất hài lòng, vui và hạnh phúc vì thiết kế được căn phòng xinh xắn cho mình sau bao năm mơ ước. Mỗi tối mình chỉ cần về phòng và mở bài nhạc lên thôi cũng cảm thấy khá thoải mái không còn mệt mỏi sau ngày dài làm việc". Cô nàng cũng share thêm bí quyết nho nhỏ là mọi người nên mua thêm hũ tinh dầu để xông phòng, tâm trạng sẽ còn dễ chịu hơn gấp bội đấy.

Tổng chi phí cho màn cải tạo của Kim Chon là 15 triệu. Cụ thể:

- Máy lạnh Reetech (8,5 triệu) mua ở Điện Máy Chợ Lớn, đường Cách Mạng Tháng 8, Q.Tân Bình

- Chăn ga (900k) mua ở tại @chu.bedding

- Lưới và ảnh in (700k) tại @meomeo_decor

- Đèn led (30-40k) mua ở tiệm điện trên đường Lê Văn Sỹ

- Gấu bông Kaws (800k/con) order từ Hàn Quốc

* Tips tiết kiệm của cô nàng:

- Chọn order Taobao nếu muốn mua đồ giá rẻ, mẫu mã đa dạng

- Chọn mua đồ Việt nếu cần chất lượng và tiết kiệm thời gian

- Có thể thử mua đồ tại Chợ Lớn để xem xét nhiều mặt hàng cùng lúc

- Tận dụng các món đồ cũ để sáng tạo thành các sản phẩm trang trí mới

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chi-15-trieu-decor-lai-khong-gian-song-co-ban-tiet-lo-bi-quyet-tiet-kiem-toi-da-ma-van-co-phong-xinh-22020106195033635.htm

cải tạo phòng trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.