Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng “tốt như nông trại”

Tổng chi phí đầu tư cho vườn trên sân thượng của gia đình chị Thủy vào khoảng gần 40 triệu đồng, riêng chi phí chống thấm là hơn 30 triệu, còn lại là tiền mua đất.

Đam mê làm vườn, chị Thủy Nguyễn (SN 1986, Bắc Giang) đã biến khoảng sân thượng tầng 3 thành khu vườn “tốt như nông trại”, với đủ loại cây trái, rau xanh cung cấp thực phẩm sạch cho bữa ăn gia đình.

Khu vườn có tổng diện tích 500m2, được chia làm các phần, trong đó khu vực trồng rau rộng hơn 200m2, còn lại là nơi trồng hoa, cây lấy bóng mát.

Để tiện chăm sóc và giúp cây sinh trưởng tốt, chị Thủy thiết kế màng chống thấm sau đó thuê xe cẩu đổ đất, đánh luống không khác gì những khu vườn dưới mặt đất.

“Mình sử dụng màng chống thấm dày 2 ly sau đó lót thêm vải địa. Các luống rau đều có rãnh thoát nước nên đất không bị sói mòn hay rửa trôi”, chị Thủy chia sẻ.

Tổng chi phí đầu tư cho vườn trên sân thượng của gia đình chị Thủy vào khoảng gần 40 triệu đồng, riêng chi phí chống thấm là hơn 30 triệu, còn lại là tiền mua đất. Mùa nào thức nấy khu vườn sân thượng nhà chị Thủy luôn xanh tốt, ngập tràn các loại rau quả.

Từ khi trồng rau sân thượng, chị cũng rất ít khi phải ra chợ mua rau, thậm chí đến vụ thu hoạch, số lượng rau trái nhiều ăn không hết, chị lại dành tặng cho bạn bè, người thân.

“Khu vườn không chỉ là thỏa mãn đam mê cây trái, mà còn giúp gia đình tôi có khoảng không gian xanh mát, các con được trải nghiệm làm vườn, hòa mình với thiên nhiên”, chị Thủy nói.

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-1
Khu vườn có tổng diện tích 500m2 được chị Thủy thuê cần cầu, đổ khoảng 30 khối đất lên sân thượng

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-2
Vườn rau được đánh luống thẳng tắp, thiết kế hệ thống chống thấm không khác gì các khu vườn dưới mặt đất.

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-3
Mùa nào thức nấy, vườn rau trên sân thượng của gia đình chị Thủy luôn xanh tốt, cung cấp đủ thực phẩm sạch cho bữa ăn gia đình.

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-4
Hệ thống chống thấm được chị Thủy thiết kế màng chống thấm dày 2 ly sau đó lót thêm vải địa. Nhờ đó, dù trồng trên sân thượng nhưng đất không bị xói mòn, thấm dột.

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-5
Tổng chi phí đầu tư cho vườn trên sân thượng của gia đình chị Thủy vào khoảng gần 40 triệu đồng, riêng chi phí chống thấm là hơn 30 triệu, còn lại là tiền mua đất

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-6
Từ khi bắt tay cải tạo vườn rau sân thượng, chị Thủy không phải đi chợ mua rau sạch, đến vụ thu hoạch còn dư để chia cho bạn bè, người thân.

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-7
Ngoài khu vực trồng rau, chị Thủy thiết kế thêm khoảng vườn trồng hoa hồng. 

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-8
Đủ loại hoa hồng trong đó có nhiều giống hoa hồng ngoại bung nở rực rỡ trên sân thượng

Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-9Mẹ đảm 8x ở Bắc Giang đổ đất làm vườn trên sân thượng tốt như nông trại”-10

Khu vườn giúp căn nhà của gia đình chị Thủy có không gian xanh mát, hòa mình với thiên nhiên. 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/me-dam-8-x-o-bac-giang-do-dat-lam-vuon-tren-san-thuong-tot-nhu-nong-trai-20200524180227462.htm

khu vườn trên sân thượng

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.