Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn

Làm sao để tìm được mẫu gạch lát nền đẹp, đáp ứng được các tiêu chí sang - xịn - rẻ là nỗi băn khoăn lớn nhất của mọi người trong quá trình thiết kế.

Mỗi gian phòng có những đặc điểm thiết kế cũng như công năng sử dụng nhất định. Do đó, để ăn khớp với tổng thể không gian, với mỗi phòng, bạn cần lựa chọn được mẫu gạch lát nền riêng biệt. Dưới đây là một số mẫu gạch lát nền đẹp phù hợp cho từng khu vực và xu hướng thiết kế đang được nhiều người ưa chuộng.

1. Tiêu chí chọn gạch lát nền đẹp

Gạch lát nền bên cạnh việc tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, chúng còn giúp cuộc sống sinh hoạt của hộ gia đình trở nên dễ dàng, di chuyển thuận tiện và sạch sẽ hơn. Để chọn cho mình một mẫu gạch lát nền đẹp, bạn cần chú ý những tiêu chí sau:

- Lựa chọn màu sắc cho gạch căn cứ vào màu tường và tổng thể chung của nội thất phòng.

- Gạch tốt, có thời gian sử dụng lâu dài là gạch có chất lượng cao cấp. Đừng vì tiết kiệm chi phí gạch mà chọn những mẫu gạch kém chất lượng bởi chúng có thể gây mất an toàn cho gia đình bạn. Để phân biệt được đâu là gạch chất lượng cao, thử nhỏ vài giọt nước vào mặt sau gạch, nếu thấy thấm nước chậm tức gạch đạt chuẩn và ngược lại.

- Nên chọn những mẫu gạch có mặt sau tràng thạch và cao lanh. Mặt sau gạch phải trắng đồng đều.

- Khi mua, bạn hãy gõ nhẹ vào bề mặt gạch, nếu nghe thấy âm thanh phát ra thì đó là gạch chắc, cứng, đạt chuẩn.

- Cần lưu ý đến độ đồng đều giữa các viên gạch với nhau. Nếu khi xếp gạch cạnh nhau trên một mặt phẳng mà chúng không bị cong vênh, không có khe hở, tức gạch đạt chuẩn và có thể sử dụng được.

2. Một số mẹo chọn gạch lát nền đẹp cho nhà nhỏ hẹp

Nếu như gia chủ biệt thự có thể thỏa thích lựa chọn những mẫu gạch mình ưa thích theo phong cách thiết kế chung của gian phòng thì gia chủ sở hữu những ngôi nhà, căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì lại phải đau đầu vì bài toán: Làm sao để căn phòng nhỏ của mình được mở rộng nhờ mẹo đánh lừa thị giác.

Thấu hiểu được niềm băn khoăn ấy, các KTS đã đưa ra một số tiêu chí lựa chọn những mẫu gạch lát nền đẹp 2020 có khả năng nới rộng diện tích cực đỉnh, phù hợp với nhà có khuyết điểm về diện tích dựa vào màu sắc và họa tiết gạch.

- Chọn kích thước gạch lát nền:

Kích thước gạch là yếu tố đặt lên hàng đầu khi gia chủ muốn sở hữu căn phòng rộng rãi hơn so với mặt bằng thực tế. Gạch taicera 60x60, taicera 40x40 là giải pháp tốt nhất, tạo hiệu ứng ăn gian diện tích cho phòng ốc nhỏ hẹp. 

- Chọn màu sắc gạch lát nền:

Nhà nhỏ chủ yếu những tông màu trung tính như xám, be, ghi, vì vậy, các KTS khuyên gia chủ chọn những tông gạch sáng, có khả năng bắt ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng lúc nào cũng trông thông thoáng, sáng sủa, rộng rãi hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến màu sắc của những món nội thất mình dự kiến bài trí để có sự cân đối trong phối màu hài hòa.

- Chọn họa tiết

Diện tích hạn chế nên nói không với gạch họa tiết, hoa văn cầu kì, phức tạp gây rối mắt. Thay vào đó, hãy lựa chọn mẫu gạch lát nên trơn, đơn giản, nhẹ nhàng.

2. Gợi ý những mẫu gạch lát nền đẹp 2020 
2.1 Gạch lát nền dành riêng cho phòng khách


Phòng khách được coi là bộ mặt của gia đình, thể hiện đẳng cấp cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ. Do đó, mỗi khâu lựa chọn, thiết kế trong phòng khách đều được các gia đình chú trọng và quan tâm bậc nhất. Không gian này cho phép gia đình thực hiện những sáng tạo, phá cách trong lối thiết kế miễn sao vừa vặn với mắt người nhìn và thể hiện được “tinh thần nghệ thuật” của cả ngôi nhà. 

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-1
Nếu bạn đang theo đuổi phong cách tối giản, hiện đại hot hit nhất hiện nay thì chớ bỏ qua các mẫu gạch lát nền đẹp giá rẻ với vân đá.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-2Chất liệu này có độ sáng bóng nhất định, bắt sáng tốt và đặc biệt duy trì nhiệt độ phòng ở trạng thái mát mẻ, thông thoáng.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-3Điều này rất quan trọng đối với những căn hộ nhỏ hẹp, hạn chế về không gian sinh hoạt và không gian mở.

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung, tiếp khách có nhiều người qua lại, do đó, sử dụng gạch vân gỗ đem lại cảm giác sạch sẽ là điều mà gia đình nào cũng cần cho “trung tâm” ngôi nhà mình.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-4Đi theo chủ nghĩa truyền thống những không kém phần tinh tế thì nền gạch vân gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phòng khách nhà bạn.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-5Thường nền vân gỗ đi kèm với những tông màu ấm, tự nhiên, đem lại cảm giác gần gũi, thoải mái.

Lưu ý rằng nếu gia đình bạn có trẻ em, hãy sử dụng những mẫu gạch lát nền có độ nhám nhất định để giảm độ trơn trượt, đem lại sự an toàn cho trẻ. Không gian phòng khách nói không với gạch quá nhiều hoa văn trang trí bởi đây là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, gây tình trạng mài mòn mạnh.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-6Hãy sử dụng những mẫu gạch lát nền có độ nhám nhất định để giảm độ trơn trượt, đem lại sự an toàn cho người già và trẻ nhỏ.

2.2 Gạch lát nền dành riêng cho phòng ngủ

Màu sắc và thiết kế phòng ngủ có tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Tập nói không với gạch lát nền màu trầm đem lại cảm giác heo hút, lạnh lẽo và màu quá nóng, chói chang gây sự bức bối vào thời tiết nóng là cách để sở hữu một căn phòng ngủ thư giãn, thoải mái. Thay vào đó, các mẫu gạch vân gỗ với tông ấm, đơn giản sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời bên bạn trong những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-7Gạch vân gỗ tông ấm là trợ thủ đắc lực cho những giấc ngủ ngon, sâu.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-8Sang chảnh miễn bàn là những từ người ta phải thốt lên khi ngắm nhìn mẫu phòng ngủ với gạch lát nền vân gỗ tuyệt đẹp này.

Ngoài ra, gạch trắng còn là trợ thủ tuyệt vời cho những mẫu nội thất độc đáo, phá cách của chủ nhân. Đối với những màu này, gia chủ nên chọn mua các loại gạch sứ cao cấp bề mặt nhám, hoặc giả gỗ.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-9Mong muốn đem lại tổng thể tươi sáng cho phòng ngủ, bạn không nên bỏ qua những mẫu sàn gạch trắng tinh.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-10Đây sẽ là cứu tinh giúp bạn tập trung vào công việc, khởi động tinh thần, tràn trề năng lượng vào mỗi sáng thức dậy.

Nếu muốn độc đáo, phá cách hơn, thay vì lát gạch xuôi thông thường, đừng bỏ qua tip xoay nghiêng gạch nhé. Những loại gạch sứ porcelain có thiết kế vân đá nhẹ nhàng, kết hợp cùng những tông màu như màu da, cam vàng, vàng nhạt, nâu trầm… đều rất thích hợp để ốp lát cho khu vực phòng ngủ.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-11Tông màu cam đem lại sự ấm áp cho căn phòng. 

2.3 Gạch lát nền cho nhà tắm
Nhà tắm là nơi yêu cầu cao về độ sạch sẽ, gọn gàng. Do đó, các KTS thường ưu tiên những mẫu gạch có màu sáng hoặc tối đồng bộ với gạch ốp tường phòng. Ngoài ra, cũng đừng quên thêm một chút điểm nhấn cho căn phòng thêm thú vị và ấn tượng nhé. Ví dụ, bạn chọn gạch màu vỏ trứng cho khu vực vòi sen kết hợp với gach đen trên tường đem lại cảm giác sang chảnh, tuyệt đẹp.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-12Nhà tắm là nơi yêu cầu cao về độ sạch sẽ, gọn gàng, do đó,  những mẫu gạch có màu sáng hoặc tối đồng bộ với gạch ốp tường phòng là thích hợp nhất.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-13Đây là mẫu gạch lát nền được các homestay ưa chuộng nhất hiện nay.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-14Sự đột phá trong cách kết hợp gạch thường và kiểu dáng hexagon đi kèm màu xanh bắt mắt, tạo nét thu hút, ấn tượng cho nhà tắm.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-15Ngày nay, các KTS sáng tạo ngày càng nhiều mẫu gạch với thiết kế độc lạ, bắt mắt.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-16Quá nhàm chán với tông trung tính như be, gạch, sự phối kết hợp màu sắc tươi mới sẽ giúp nhà tắm "thay áo".

2.4 Gạch lát nền cho nhà bếp
Nhà bếp là khu vực nấu nướng thường xuyên dính dầu mỡ, đồ ăn nên phải liên tục lau dọn bằng hóa chất. Do đó, gạch tươi sáng, trung tính đảm bảo được các tiêu chí: Sạch, dễ lau chùi và tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh vai trò là trung tâm nấu nước, căn bếp với gạch lát nền đẹp sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho các bà nội trợ. Vì vậy, đừng lơ là, qua loa trong khâu lựa chọn gạch lát nền cho phòng bếp nhé. Gạch có đẹp, có xịn, bà nội trợ mới có hứng sáng tạo những món ăn độc đáo, ngon tuyệt cho cả gia đình.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-17Nếu yêu thích vẻ đẹp của sự đơn giản, mộc mạc, bạn có thể lựa chọn họa tiết vân gỗ.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-18Màu sắc sử dụng cho không gian nhà bếp nên tươi sáng, đồng thời kích thước gạch lớn để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-19Tông màu trắng luôn được ưa chuộng trong lối thiết kế với tất cả các gian phòng.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-20Sạch, dễ lau chùi và tính thẩm mỹ cao là những yếu tố đặt lên hàng đầu.

Nếu theo đuổi vẻ đẹp hiện đại thì đá marble là gợi ý hay ho cho tổng thể nhà bếp. Vì là chất đá tự nhiên có độ trơn bóng, dễ lau chùi, vệ sinh nên hoàn toàn với phù hợp với không gian thường xuyên bám bẩn.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-21Việc kết hợp đá tự nhiên với độ nhám nhất định sẽ giảm thiểu khả năng trơn trượt, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Những mẫu gạch lát nền đẹp nhất định phải có nếu muốn nhà sang chảnh như khách sạn-22Hơn hết, đá marble đang là xu hướng thiết kế chung cho mọi nội thất trong gia đình, vì vậy, nếu là người ưa thích cái mới thì đừng bỏ lỡ mẫu đá sang trọng, đẳng cấp này nhé.

 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-mau-gach-lat-nen-dep-nhat-dinh-phai-co-neu-muon-nha-sang-chanh-nhu-khach-san-d235152.html

gạch lát nền

mẫu gạch lát nền


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.