- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Công thức hoàn hảo tạo nên thương hiệu
Có nhiều định nghĩa khác nhau về thương hiệu, song dường như chỉ có một công thức chung duy nhất để tạo nên giá trị thương hiệu bền vững cho một doanh nghiệp. Đó là "Thương hiệu = Sản phẩm + Chuyên gia + Lời cam kết".
Sản phẩm
Xây dựng được một sản phẩm tốt và tin rằng nó sẽ trở thành nền tảng chính cho một thương hiệu thành công là suy nghĩ đúng, nhưng chưa đủ. Hãy xem xét đến những trường hợp như Apple TV của Apple hay chiếc máy MP3 Zune của Microsoft. Chúng đều là những sản phẩm chất lượng hàng đầu thị trường và được nhà sản xuất chăm chút rất cẩn trọng trong việc quảng bá và tung ra thị trường.
Song trên thực tế, những sản phẩm đó không tạo nên dấu ấn như mong đợi và cả hai đều thất bại, bất chấp thương hiệu rất nổi danh vốn có của chúng. Do đó, đừng vội cho rằng một kế hoạch sử dụng giá trị thương hiệu thành công chỉ đơn giản dựa trên việc bán hàng và danh tiếng của công ty.
Ngược lại, trước hết hãy suy ngẫm đến những yếu tố giúp sản phẩm trở nên độc đáo và cuốn hút giới tiêu dùng. Làm thế nào để chúng đáp ứng được những nhu cầu, mong đợi, đem đến sự thỏa mãn, thoải mái và tạo nên cảm giác thích thú cho người sử dụng, giúp mọi người luôn nói về chúng? Đừng chỉ dựa dẫm vào quảng cáo tốn kém, mà hãy vận dụng linh hoạt, triệt để phương thức tiếp trị truyền miệng như một thứ vũ khí chính thống và lợi hại.
Chuyên gia
Bạn đã phát triển được một sản phẩm có thể thay đổi cả thế giới và giải quyết tốt mọi vấn đề mà giới tiêu dùng đang vướng phải. Tuy nhiên, điều đó vẫn chỉ chứng minh rằng bạn đang là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất của mình chứ chưa là chuyên gia trong nghệ thuật bán hàng.
Ở vị trí nhà kinh doanh, bạn phải biết cách lôi cuốn người mua tin tưởng rằng họ sẽ bị thiệt thòi nếu thiếu sản phẩm của bạn. Nhưng làm được điều ấy không dễ dàng chút nào, vì nó đòi hỏi bạn phải thu thập thông tin, lắng nghe những gì đối thủ đang cổ xúy, tìm đọc những bài báo để thấu hiểu tầm nhìn và nền văn hóa của doanh nghiệp bạn tương thích với khoảng trống nào trên thị trường.
Một chuyên gia thực thụ sẽ biết rõ cách giúp doanh nghiệp trở nên phù hợp với những phân khúc chưa được khai thác, đồng thời tìm ra cách tiếp cận và kết nối với khách hàng tại đó. Biết trông xa hơn tới tương lai và dự đoán trước những điều gì sẽ xảy ra, bạn đang thực sự trở thành một nhà lãnh đạo tài năng trong lĩnh vực của mình.
Lời cam kết
Hãy nghĩ đến những nhãn hiệu mà mọi người đều yêu thích như BMW, McDonald"s hay Apple. Đâu là những lời hứa hẹn mà họ đã nói ra với người tiêu dùng? Họ đã thực hiện chúng đầy đủ chưa? Có phải họ luôn giữ đúng lời hứa? Câu trả lời hẳn nhiên là có: mỗi lời hứa đưa ra với từng khách hàng đều được họ thực thi trọn vẹn, bất cứ khi nào và không hề có duyên cớ cho ngoại lệ. Đó cũng là cách bạn nên vận dụng để xây dựng niềm tin và nền tảng cho thương hiệu của mình.
Để tìm ra được một lời cam kết cho thương hiệu, hãy suy ngẫm kỹ và trả lời ba câu hỏi sau đây: Vì sao bạn thiết kế và xây dựng nên sản phẩm ấy? Đâu là những giá trị bạn có thể mang đến, tại bất cứ lúc nào và dù cho khách hàng chưa hề đòi hỏi về điều ấy? Bạn làm cách nào để cuộc sống mỗi ngày của khách hàng trở nên tốt đẹp hơn?
Khi Ray Kroc thành lập McDonald"s, ông chưa hề nghĩ đến việc tạo nên một công thức bánh burger tuyệt hảo nhất, mà chỉ có ý tưởng tạo nên được một nhà bán bánh burger uy tín nhất hành tinh. Trong khi đó, BMW không hề nghĩ đến việc cạnh tranh bằng những mẫu xe giá phải chăng nhất, hoặc thiết kế những mẫu xe đẹp nhất, mà đơn giản chỉ là muốn chế tạo ra mẫu xe hơi có động cơ mạnh nhất. Đó cũng là những gì giới kỹ sư người Đức tại tập đoàn đó luôn hứa hẹn với khách hàng mỗi ngày.
Cuộc sống của người tiêu dùng sẽ trở nên tốt đẹp hơn bởi mỗi lần ngồi sau tay lái, họ đều trải qua cảm nhận tuyệt vời nhất do công nghệ sản xuất xe hơi của BMW mang đến. Lời cam kết đã được chứng nhận khi nó khiến khách hàng quay trở lại và lúc ấy cũng là thời điểm họ đã cho ra đời thương hiệu của mình.
Theo Gia Trịnh
-
Mua sắm10 giờ trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (26/4) tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Có thương hiệu tăng tới hơn 1 triệu đồng, vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm14 giờ trướcCả chục tấn khoai lang mật đang nằm trong kho khiến anh nông dân ở Ba Vì đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ.
-
Mua sắm19 giờ trướcGiá vàng hôm nay 26/4/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục leo thang, tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, lên 84,6 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng tăng trở lại do lực mua vào mạnh.
-
Mua sắm21 giờ trướcVới giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.
-
Mua sắm1 ngày trướcDù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhững chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng hết sạch, dù giá đắt đỏ. Cơ quan quản lý vừa yêu cầu các hãng hàng không bổ sung gấp chuyến bay.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 25/4/2024 trong nước vàng SJC lại đảo chiều giảm mạnh, hơn 700.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, còn 83,8 triệu đồng (bán ra) trước phiên đấu thầu vàng lần hai. Giá vàng thế giới treo cao và khá vững trên ngưỡng 2.300 USD.
-
Mua sắm1 ngày trướcLoại cá này chỉ có trong tự nhiên, lần đầu tiên được các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất nhân tạo thành công tại Việt Nam.
-
Mua sắm2 ngày trướcLàm đẹp là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà các chị em quan tâm. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người do nhẹ dạ đã mất hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu vì mạnh tay chi tiền mua “combo trọn gói”.
-
Mua sắm2 ngày trước“Hầu như ngày nào tôi cũng bán được 200 – 300 chiếc bánh trứng kiến, thi thoảng có hôm bận không tư vấn được cho khách nhiều thì bán được chừng vài chục cái thôi”.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 24/4/2024 trong nước vàng SJC tăng dữ dội, lên tới 800 nghìn (mua) và 500 nghìn (bán), lên sát 84 triệu đồng/lượng. Giá vàng trên thế giới hồi phục sau khi lao dốc xuống đáy 3 tuần.