Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!

Trên bình diện nữ nhi thường tình, bà quả thật là một tuyệt sắc giai nhân nhờ áp dụng các bí kíp làm đẹp trên cả đặc biệt.

Về khía cạnh quốc gia đại sự, Từ Hy thái hậu được mệnh danh là "nữ bạo chúa phương Đông". Tuy nhiên, trên bình diện nữ nhi thường tình, bà quả thật là một tuyệt sắc giai nhân nhờ áp dụng các bí kíp làm đẹp trên cả đặc biệt.

Không chỉ nổi danh với trí thông minh siêu phàm, học rộng hiểu nhiều, nhan sắc có một không hai cùng tài năng thiên bẩm, Từ Hy - lúc đó là Ý Quý Phi, được Hàm Phong Đế không những si mê mà còn tin tưởng giao trọng trách nghị sự triều chính cho bà.

Là nữ nhân bị gắn mác "ác nhất trong lịch sử Trung Hoa", Từ Hy thái hậu nổi tiếng với những hành động vô cùng tàn bạo. Bà từng cho người đánh đến chết một tên thái giám vì lỡ tay làm rụng một sợi tóc của bà, và sẵn sàng xử tử bất kỳ ai nhìn thấy mặt mộc hay dám nhắc đến những nếp nhăn trên gương mặt mình. Mặc dù vật, Từ Hy Thái Hậu nổi danh với trí thông minh siêu phàm, học rộng hiểu nhiều. Nhan sắc có một không cùng tài năng thiên bẩm đã khiến Từ Hy, lúc đó là Ý Quý Phi, được Hàm Phong Đế không những si mê mà còn tin tưởng giao trọng trách nghị sự triều chính cho bà.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-1

Vẻ đẹp đầy thần thái và quyền lực của Từ Hy thái hậu

Bên cạnh lời đồn về cách thống trị "bạo chúa", Từ Hy Thái Hậu còn là một bậc thầy về chăm sóc sắc đẹp và níu kéo tuổi thanh xuân. Sử xưa ghi chép lại rằng bà có ngũ quan không thể chê vào đâu được, nước da như phát sáng, trong trắng có hồng, trong hồng có phấn khiến Từ Hy xinh đẹp bội phần.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-2

Vẻ đẹp không tuổi của Ý Quý Phi - tiền thân của Từ Hy Thái Hậu

Để có được vẻ đẹp hơn người đó, Từ Hy Thái Hậu đã miệt mài áp dụng những bí quyết làm đẹp này trong suốt quãng đời thanh xuân của bà:

Tận dụng triệt để tác dụng của trân châu

Có thể thấy trân châu (ngọc trai) chính là thứ thần dược độc tôn khiến Từ Hy Thái Hậu dù ở tuổi 50 vẫn xinh đẹp nõn nà với làn da trắng hồng mịn màng. Bà thường sai người nghiền ngọc trai thành bột rồi pha với nước ấm để uống mỗi ngày. Ngày nay, người ta đã chứng minh được trong bột ngọc trai có chứa rất nhiều dưỡng chất với tác dụng trẻ hóa cơ thể và duy trì độ trắng hồng tươi tắn cho làn da.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-3

Bột ngọc trai (bột trân châu) chính là thứ "thuốc tiên" giúp Từ Hy thái hậu trẻ mãi không già

Bên cạnh đó, Từ Hy thái hậu còn dùng bột ngọc trai pha với thảo dược để rửa mặt hằng ngày. Công thức này giúp tẩy sạch vết bẩn trên da, dưỡng da trắng sáng và làm căng da mặt.

Ngâm và chườm nóng da tay

Từ Hy thái hậu luôn biết cách trân quý đôi bàn tay ngọc ngà của mình. Để có một bàn tay thon thả, mịn màng non tơ, bà thường dùng khăn quấn quanh tay rồi ngâm trong nước ấm 3 lần.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-4

Chị em nên siêng chăm sóc da tay để có đôi bàn tay nõn nà như Từ Hy thái hậu

Cách làm này có thể hiểu là xông da tay để lỗ chân lông nở ra, giúp hơi ẩm len lỏi vào bên trong da để dưỡng ẩm sâu. Nhờ đó mà bàn tay của Từ Hy thái hậu lúc nào cũng mềm mại khiến Hàm Phong Đế cứ muốn nắm mãi không thôi.

Đắp mặt nạ từ thảo dược và trứng gà

Một trong những bí quyết dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả của Từ Hy thái hậu chính là đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà. Tách lòng trắng, thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng và để yên trong 3 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. Với cách này, Từ Hy thái hậu đã giữ cho làn da có thể duy trì độ trắng mịn như phấn đến tận 50 tuổi.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-5

Lòng trắng trứng gà có thể giúp da trắng sáng bật tông và trắng mịn bất ngờ

Massage da mặt thủ công

Nếu bạn muốn có một làn da săn chắc tự nhiên mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc đi spa, thì hãy tậu ngay một chiếc gậy massage đá cẩm thạch để lăn lên da mặt mỗi ngày nhé. Đây cũng chính là bí kíp thần sầu giúp Từ Hy thái hậu sở hữu một làn da trẻ trung như tuổi đôi mươi dù bà đã bước sang độ tuổi tứ tuần.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-6

Gậy massage đá cẩm thạch là dụng cụ làm săn chắc da tự nhiên cực kỳ an toàn và mang đến hiệu quả lâu dài

Phương thuốc bí truyền từ hoa cúc

Một trong những loại thảo dược được Từ Hy thái hậu ưa chuộng nhất chính là cúc hoa. Bà có một phương thuốc "cải lão hoàn đồng" bí truyền từ hoa cúc không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn tăng cường sinh lý vô cùng hiệu quả.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-7

Cao hoa cúc chính là thứ "thần dược" giúp Từ Hy Thái Hậu duy trì sắc đẹp và độ sung mãn của mình đến tận năm 73 tuổi

Công thức như sau: Dùng 2kg hoa cúc tươi hoặc 500gr hoa cúc khô đem sắc với nước. Khi nước bay hơi hết một nửa thì gạn lấy phần cô đặc và trộn với mật ong để nấu thành cao. Mỗi ngày, bà dùng từ 12-15g cao hoa cúc này đem pha nước ấm để uống trước bữa ăn. 

Níu kéo tuổi xuân bằng sữa... người

Nếu như ở phương Tây, nữ hoàng Cleopatra sử dụng sữa lừa để chăm sóc làn da, thì "nữ chúa" phương Đông Từ Hy thái hậu uống luôn cả sữa... người.

Ác độc dã man nhất lịch sử Trung Hoa, Từ Hy dám uống cả sữa... người để làm đẹp!-8

Từ Hy thái hậu dùng sữa người để làm đẹp và tăng cường sức khỏe

Bà có thói quen uống sữa người nguyên chất khi còn đang ấm nóng, vì thế quanh bà luôn có những phụ nữ sau sinh luôn sẵn sàng túc trực để cung cấp sữa cho bà. Những người phụ nữ này bị cách li với con ngay sau khi sinh xong, thực hiện chế độ ăn gắt gao để kích thích tiết sữa nhiều nhằm phục vụ cho nhu cầu của đương kim thái hậu.

Trong suốt 47 năm trị vì đất nước, vẻ đẹp bất diệt của Từ Hy thái hậu chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các phương pháp dưỡng nhan của bà thật sự hiệu nghiệm. Bà đã để lại cho hậu thế cả một kho tàng bí kíp làm đẹp vẫn còn giá trị đến tận ngày nay.

Theo Khám phá


bí quyết làm đẹp

Từ Hy Thái hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.