Bí quyết chăm sóc mái tóc mỏng

Thay vì phải chi một khoảntiền lớn để hô biến mái tóc mỏng trở nên dày dặn hơn, bạn hãy thử áp dụngmột trong những biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả sau!

Thay vì phải chi một khoảntiền lớn để hô biến mái tóc mỏng trở nên dày dặn hơn, bạn hãy thử áp dụngmột trong những biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả sau!

Hooc-môn

 

Kích thích tố chi phối rất nhiều sự phát triểnbình thường của các bộ phận trong cơ thể. Và tình trạng tóc mỏng hoặc rụngnhiều cũng là do ảnh hưởng bởi các kích thích tố này.

 

Testosterone (một hooc-môn giới tính nam) cũngcó thể là nguyên nhân khiến sự tăng trưởng của tóc có vấn đề. Hoặc sự giảmsút hooc-môn estrogen (một nội tiết tố nữ) cũng gây ra tình trạng rụng tóchay tóc mỏng hơn.

 

Là phụ nữ, nếu bạn đang sở hữu mái tóc mỏng, hãythử bổ sung hooc-môn estrogen xem sao vì nó có thể phục hồi sự tăng trưởngcủa mái tóc và ngăn chặn sự rụng tóc khiến tóc trở nên dày dặn hơn.

Bí quyết chăm sóc mái tóc mỏng

Là phụ nữ, nếu bạn đang sở hữu mái tóc mỏng, hãy thử bổ sung hooc-môn estrogen xem sao vì nó có thể phục hồi sự tăng trưởng của mái tóc và ngăn chặn sự rụng tóc khiến tóc trở nên dày dặn hơn.

 

Tạo thói quentốt khi chăm sóc tóc

 

Nếu đang lo lắng vì mái tóc quá mỏng, hãy lưu ýmột vài thói quen tốt sau:

 

Chẳng hạn như không gội đầu với nước quá nóng.Chỉ sử dụng một loại dầu gội dịu nhẹ và gội 2-3 lần/ tuần, tránh gội đầu quánhiều.

 

Ngoài ra, chăm sóc tóc bằng dầu dừa và dầu thầudầu thực sự tốt cho mái tóc của bạn. Theo đó, bạn có thể gội đầu bằng dầugội bình thường. Sau khi gội đầu xong, mát-xa da đầu bằng dầu dừa hoặc dầuthầu dầu từ 10-15 phút. Điều này sẽ kích thích lưu thông máu lên bề mặt củada đầu và tăng cường sự phát triển của các nang tóc, làm cho tóc phát triểnnhanh.

 

Mát-xa da đầu

 

Để mái tóc nhanh dày dặn hơn, bạn có thể áp dụngmột số biện pháp mát-xa da đầu bằng các thành phần tự nhiên sau nhé.

 

- Nướccốt dừa hoặc gel lô hội: mát-xa vào da đầu vàđể khoảng 30 phút, sau đó gội lại mái tóc sạch sẽ với nước ấm. Bạn nên thựchiện biện pháp này 3 lần/tuần.

 

- Đánhmật ong với lòng đỏ trứng gà: mát-xa vào da đầuvà tóc và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

 

- Dầuhạnh nhân: lấy dầu hạnh nhân xoa bóp lên da đầu2 - 3 lần/ngày. Đây là biện pháp được cho là có thể ngăn rụng tóc hiệu quả.

 

- Dầu ôliu, mật ong và bột quế: Bạn trộn 3 hỗn hợptrên với nhau rồi lấy hỗn hợp này xoa bóp trên da đầu. Sau đó, bạn để trong15 phút mới gội sạch lại mái tóc với dầu gội dịu nhẹ. Thực hiện theo phươngpháp này khoảng 3 lần mỗi tuần để có kết quả tối ưu.

 

Chú ý biện phápphòng ngừa tóc mỏng

 

Để ngăn chặn tình trạng rụng tóc và khiến máitóc trở nên mỏng hơn bạn không nên buộc tóc quá chặt chẽ. Điều này sẽ khiếncác nang tóc thêm căng thẳng và sẽ bị rụng.

 

Ngoài ra, chăm sóc mái tóc của bạn bằng các biệnpháp tự nhiên. Không để cho mái tóc của bạn tiếp xúc với các hóa chất trongquá trình nhuộm, là, sấy, làm xoăn, uốn…Bởi vì những hành động làm đẹp nàylại khiến tóc bị tổn thương trầm trọng và làm suy yếu cấu trúc của tóc, khôda đầu, làm tóc dễ bị rụng.

 

Theo LêNhi
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.