Tạm biệt mụn trứng cá vĩnh viễn chỉ sau 1 tuần bằng cách này

Tỏi được biết đến không chỉ là gia vị trong bữa ăn mà còn là nguyên liệu thần thánh trị mụn rất hiệu quả. Với những nốt mụn trứng cá, kiên trì áp dụng công thức này sau 1 tuần, chắc chắn những đốm mụn đáng ghét sẽ phải vĩnh viễn nói lời chia tay với bạn.

Tỏi và mật ong

Chuẩn bị : 2 tép tỏi và 1 thìa mật ong nguyên chất.

tri-mun-blogtamsu1

Cách làm : Tỏi bóc vỏ, đập dập rồ đem giã nhuyễn. Sau đó, cho mật ong vào trộn đều với tỏi vừa giã thành hỗn hợp sệt. Sau khi rửa mặt thật sạch với nước, bạn lấy hỗn hợp tỏi mật ong thoa đều lên những nốt mụn, chờ sau 3-5 phút thì rửa lại với nước ấm.

Áp dụng cách này 2 lần một tuần, da bạn không những hết mụn trứng cá mà cũng trở nên mềm mại, trắng sáng nhanh chóng. Vì cả tỏi và mật ogn đều chứa thành phần giúp kháng khuẩn, chống viêm, giúp làm mờ vết thâm và ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Tỏi và sữa tươi

Chuẩn bị : 3 tép tỏi và 2 thìa sữa tươi không đường.

tri-mun-blogtamsu2

Cách làm : Cho tỏi vào chén giã nhuyễn rồi trộn với sữa tươi không đường. Tương tự như cách làm ở trên, sau khi làm sạch mặt với sữa rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp này lên nốt mụn rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Sau 5 phút, rửa sạch lại với nước ấm.

Với hỗn hợp này, bạn chỉ cần áp dụng 1 lần 1 tuần là thấy ngay kết quả rõ rệt. Tỏi có khả năng sát khuẩn, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, giảm sưng tấy cực tốt.Trong khi đó, sữa tươi giúp da mềm mại, sáng mịn và chống lão hóa tuyệt vời.

Tỏi và nước cốt chanh

Ai cũng biết chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào nên tiếp xúc với da sẽ có tác dụng xẹp mụn, bớt sưng tấy, mẩn đỏ và vết mụn mau lành hơn. Hàm lượng dưỡng chất có trong tỏi giúp chống lão hóa, tăng sức đề kháng giúp ngừa mụn hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bi là 2 tép tỏi nhỏ và 2 thìa nước cốt chanh.

tri-mun-blogtamsu3

Cách làm : Bạn giã nhuyễn hai tép tỏi rồi trộn đều với nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da thật kĩ, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn, sau 5 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Lặp lại 2 lần một tuần để có kết quả cao nhất.

Hi vọng 3 cách trị mụn trứng cá trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay những nốt mụn xấu xí trên mặt, trả lại làn da khỏe mạnh, mềm mại và tự nhiên.

Chúc các bạn thành công!

Theo Một thế giới


bí quyết làm đẹp

bí quyết trị mụn trứng cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.