Đầu bếp 8 tuổi kinh doanh riêng, có hàng nghìn fan trên mạng

Mới 8 tuổi nhưng May Thu đã nổi tiếng trên mạng xã hội vì những video kỹ năng dạy nấu ăn. May Thu còn bắt đầu kinh doanh đồ ăn online với sự trợ giúp của mẹ

Cuối tháng 4 vừa qua, mẹ của Moe Myint May Thu (8 tuổi, Myanmar) đăng lên mạng xã hội clip con gái nấu món tôm chiên cay và nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Cô bé 8 tuổi mặc bộ đồ ngủ ở nhà, đội chiếc mũ làm bếp, thành thục sử dụng dao, chảo, nhanh tay cắt thái các nguyên liệu. Vẻ đáng yêu cùng tài năng của May Thu khiến nhiều người thích thú, gọi cô bé là "đầu bếp nhí".

"Chỉ là cháu thích nấu ăn thôi, điều đó khiến cháu và gia đình thấy vui vẻ khi không thể ra ngoài mùa dịch. Sau này, cháu cũng muốn trở thành một đầu bếp", May Thu nói với South China Morning Post.

Đầu bếp 8 tuổi kinh doanh riêng, có hàng nghìn fan trên mạng-1

May Thu có thể nấu nhiều món ăn khi mới 8 tuổi.

Ở tuổi lên 8, cô bé đã có thể nấu thành thục 15 món ăn phổ biến tại Myanmar như cà ri cá, thịt lợn hầm hay ếch chiên cay.

Nhân lúc vẫn đang phải ở nhà do dịch bệnh, May Thu bắt đầu bán đồ ăn online với sự hỗ trợ của mẹ.

Mỗi hộp đồ ăn được nấu bởi "đầu bếp nhí" có giá 10.000 kyat (7,2 USD) và thường được giao vào mỗi cuối ngày. Mọi hoạt động đều được mẹ em hướng dẫn, trợ giúp. Việc kinh doanh đang tiến triển thuận lợi nhờ độ nổi tiếng của May Thu trên mạng.

Toàn bộ lợi nhuận bán thức ăn sẽ được May Thu bỏ lợn tiết kiệm và dự định dùng để mua một chú chó con.

"Tôi cảm thấy rất vui khi có nhiều người ở Myanmar và các nước khác thích và chia sẻ video về May Thu. Điều này giúp con bé tăng thêm sự tự tin rất nhiều", Honey Cho, mẹ May Thu, chia sẻ.

Đầu bếp 8 tuổi kinh doanh riêng, có hàng nghìn fan trên mạng-2

May Thu hiện kinh doanh đồ ăn với sự hỗ trợ của mẹ.

Ngoài nấu nướng hay kinh doanh đồ ăn, May Thu cũng thực hiện nhiều clip dạy nấu các món đơn giản cho người theo dõi. Trong một video nhận được hơn 200.000 lượt xem, "đầu bếp nhí" diện chiếc áo phông dễ thương, hướng dẫn mọi người nấu bún Mohingya - món ăn sáng truyền thống tại Myanmar, được nấu với cá trê.

Ban đầu, các clip của May Thu được mẹ em đăng tải tại trang cá nhân song hiện mỗi khi có video mới, các hình ảnh của em còn được nhiều diễn đàn chia sẻ lại. Nếu có thời gian rảnh, cô bé 8 tuổi cũng thường phát sóng trực tiếp khi nấu ăn và trò chuyện cùng người theo dõi.

May Thu có kế hoạch tiếp tục việc nấu ăn và kinh doanh cho đến khi đi học trở lại vào tháng 8 tới. Hiện, nhiều nơi tại Myanmar đã cho phép các loại hình kinh doanh hoạt động bình thường song chính phủ vẫn khuyến khích người dân ở nhà để phòng dịch.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dau-bep-8-tuoi-kinh-doanh-rieng-co-hang-nghin-fan-tren-mang-post1091539.html

dạy nấu ăn

Đầu bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.