3 tin đồn về sinh mổ thực chất là sai be bét, mẹ bầu đừng dại tin

Nhiều người nghĩ rằng sinh mổ sẽ giúp sản phụ bớt đau đớt, giữ dáng đẹp nhưng thực chất đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

Đối với cách sinh con, ý kiến ​​chủ đạo của mọi người là sinh tự nhiên. Tuy vậy, trong thời hiện đại, nhiều người cho rằng sinh mổ thường tốt hơn, an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho sản phụ. Sự thực là sinh mổ cũng có lợi và hại. Thực tế có nhiều tin đồn về sinh mổ mà bà bầu đừng dại tin. 

3 tin đồn về sinh mổ, mẹ bầu chớ dại tin

1. Sinh mổ để giữ dáng

Nhiều người cho rằng chọn sinh mổ là để làm đẹp, giữ dáng nên sau khi sinh con sẽ giảm cân nhanh hơn. Thực tế điều này hoàn toàn không có cơ sở, việc phục hồi sau sinh không liên quan gì đến cách thức sinh sản mà phụ thuộc vào việc bạn đã tăng bao nhiêu cân trong quá trình mang thai, chế độ ăn uống của bạn trong thời gian ở cữ và cách bạn tập luyện phục hồi sau sinh. 

3 tin đồn về sinh mổ thực chất là sai be bét, mẹ bầu đừng dại tin-1

2. Sinh mổ để bớt đau

Nhiều người nghĩ rằng bằng việc lựa chọn sinh mổ, bạn sẽ không phải chịu đựng cơn đau đẻ "chết đi sống lại". Quá trình sinh nở sẽ diễn ra nhẹ nhàng đơn giản. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy.

Khi sinh mổ, ý thức của người mẹ về cơ bản là tỉnh táo, nằm bất lực trong phòng sinh, bụng bị rạch, còn phải đối mặt với nguy cơ chảy máu nhiều và các biến chứng khác. Hơn nữa, thuốc tiêm gây tê tủy sống có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu sau khi hết thuốc tê cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gây đau lưng hay hay quên.

3 tin đồn về sinh mổ thực chất là sai be bét, mẹ bầu đừng dại tin-2

Sau khi sinh hết thuốc gây tê, bạn sẽ cảm thấy đau vết mổ, thậm chí hắt hơi, cười cũng đau không chịu nổi. Sau đó, vết thương sinh mổ sẽ từ từ lành lại, thời gian hồi phục cũng lâu hơn rất nhiều so với sinh thường. Xét về mức độ đau đớn, trên thực tế, sinh mổ đau hơn hẳn so với sinh tự nhiên.

3. Trẻ sinh thường bẩm sinh thông minh hơn trẻ sinh mổ

Nhiều người truyền tai nhau rằng trẻ sinh thường bị chèn ép qua ống sinh thì sẽ thông minh hơn trẻ sinh mổ nhưng thực tế thì tin đồn này cũng không có cơ sở. Chỉ số thông minh của em bé được xác định bởi sự phát triển và kích thích của các gen trong giai đoạn đầu và sự giáo dục nhận được trong quá trình tăng trưởng chứ không liên quan gì đến phương pháp sinh nở. Do đó, thay vì lựa chọn sinh thường hay sinh mổ thì bạn cần tập trung vào việc giáo dục con, để con trở thành người có ích trong tương lai.

3 tin đồn về sinh mổ thực chất là sai be bét, mẹ bầu đừng dại tin-3

Đọc xong những điều này, bạn có đủ dũng khí để sinh mổ hay không? Trên thực tế, dù chọn 1 phương pháp sinh mổ nào đi chăng nữa thì người mẹ cũng là người chịu những rủi ro về tính mạng. Họ đáng được trân trọng và yêu thương.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/3-tin-don-ve-sinh-mo-thuc-chat-la-sai-be-bet-me-bau-dung-dai-tin-20221019171937358.htm

sinh mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.