'Áo cũ' cho bé do người khác tặng có thể nhận nhưng có hai thứ nên từ chối, dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu

Hầu hết các bậc phụ huynh ngày nay luôn có định kiến ​​nhất định đối với việc nhận đồ cũ người khác tặng. Tuy nhiên, vẫn có những bà mẹ rất mong muốn nhận được quần áo cũ của những trẻ sinh trước, vừa để tiết kiệm chi phí, lại giải quyết một vấn đề "tâm linh" nào đó.

Dù vậy, quần áo cũ do người khác tặng có thể nhận nhưng có hai thứ nên từ chối, dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu.

Áo cũ cho bé do người khác tặng có thể nhận nhưng có hai thứ nên từ chối, dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu-1

Gia đình anh Lưu (ở Trung Quốc) sau khi sinh bé đầu lòng xong, được người thân yêu quý nên đã cho rất nhiều đồ đạc, quần áo cũ, và tất nhiên, vợ chồng anh rất vui lòng nhận những món quà này. Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh Lưu phát hiện miệng con trai mình bị viêm và mưng mủ, thần sắc cũng không được tốt như trước. Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện trẻ có một loạt các triệu chứng do nhiễm vi khuẩn.

Sau khi tìm hiểu, bác sĩ đã khẳng định phát hiện nguyên nhân cháu bị nhiêm khuẩn lúc này chủ yếu liên quan đến quần áo cũ. Ngoài việc vệ sinh không cẩn thận thì việc sử dụng quần áo cũ cũng là nguyên nhân hàng đầu.

Bác sĩ khuyên rằng, quần áo cũ không có gì xấu cả, chỉ cần người dùng trước cẩn thận, giặt sạch sẽ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng.

Nhưng nếu quần áo cũ bẩn thì tuyệt đối không được nhận, ngoài quần áo bẩn thì có hai thứ khác, cha mẹ nên từ chối dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu.

Bình sữa cũ được con của người khác sử dụng

Áo cũ cho bé do người khác tặng có thể nhận nhưng có hai thứ nên từ chối, dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu-2

Nếu là bình sữa của người khác, rất có thể đã để lâu ngày không sử dụng, sẽ có những vi khuẩn mà mắt thường hoặc không nhìn thấy được. Tốt nhất các bậc cha mẹ không nên sử dụng bình sữa cũ vì sức khỏe của con mình.

Giày của trẻ em

Áo cũ cho bé do người khác tặng có thể nhận nhưng có hai thứ nên từ chối, dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu-3

Nếu bạn được tặng đôi giày cũ của trẻ khác, bạn phải từ chối, vì tư thế đi của mỗi đứa trẻ đều khác nhau. Nếu con bạn đi giày của đứa trẻ khác, rất có thể sẽ ảnh hưởng tới các vấn đề về dáng đi, xương của trẻ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ao-cu-cho-be-do-nguoi-khac-tang-co-the-nhan-nhung-co-hai-thu-nen-tu-choi-du-moi-quan-he-tot-dep-den-dau-95972.html

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.