Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm

Các bác sĩ đã phát hiện ra dấu hiệu bất thường của cậu bé khi siêu âm ở tuần thứ 12 nhưng bà mẹ đơn thân vẫn quyết tâm giữ và sinh con.

Phép màu đã xảy ra với Max Staines (ở Hook, Vương quốc Anh) – cậu bé mắc chứng dị tật bẩm sinh mang tên Gastroschisis được các bác sĩ chẩn đoán và đánh giá chỉ có đúng 5% cơ hội sống sót ngay từ khi sinh ra cuối cùng cũng đã được xuất viện.

Max Staines sinh năm 2016. Ngay từ khi sinh ra, bé Max Staines mắc chứng dị tật bẩm sinh khiến hầu hết phần nội tạng đều phát triển ở bên ngoài cơ thể.

Năm ấy, Lauren Staines (27 tuổi) – mẹ của Max đã được các bác sĩ thông báo về tình hình của con trai trong một lần siêu âm lúc mang thai ở tuần 12. Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo tỷ lệ sống sót của Max chỉ là 5% và mọi lời khuyên bỏ thai của các bác sĩ, cô vẫn nhất quyết giữ cậu con trai lại bên mình.

Thế nhưng – cũng cùng năm đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra trong cuộc đời thực này khi ca phẫu thuật sau sinh của Max đã thành công. Dẫu rằng, suốt 4 năm qua, cậu bé đã phải trải qua rất nhiều những ca phẫu thuật lớn nhỏ song đến nay, Max Staines đã được 4 tuổi và hiện đang có một cuộc sống đầy hạnh phúc với sức khỏe khá ổn định cùng người mẹ vĩ đại của mình.

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-1
Max Staines khi mới sinh với phần dạ dày, gan, phổi và ruột bên ngoài cơ thể. (Ảnh: Mercury Press &Meida)

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-2
Hình ảnh chị Lauren Staines ôm con trong vòng tay khi vừa được phẫu thuật sau sinh. (Ảnh: Mercury Press &Meida)

Trải lòng về chặng đường vất vả đã qua, chị Lauren Staines – bà mẹ đơn thân cho biết: "Tôi và bố của Max yêu nhau được vài năm, nhưng anh ấy không muốn có con, vậy nên tôi đã quyết định mang thai rồi sinh con và nuôi con một mình.

Thế nhưng, trong lần siêu âm đầu tiên của tôi ở tuần thứ 12, các bác sĩ đã nhận thấy điều bất thườn. Sau đó, họ thậm chí còn khuyên tôi nên đến các bệnh viện khác để kiểm tra lại vì chính bản thân các bác sĩ cũng không dám chắc chắn về những gì họ đang nhìn thấy. Họ tin rằng phần nội tạng của con trai tôi nằm bên ngoài cơ thể, nhưng đây thực sự là một điều hiếm thấy.

Sau đó tôi đã tới bệnh viện St George để khám lại. Tại đây, các bác sĩ đã xác nhận tình trạng của con trai tôi, tuy nhiên họ chưa thể xác định được mức độ tổn thương cho đến khi Max chào đời".

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-3
Sau khi Max chào đời, Lauren đã không được gặp con trai mình trong suốt 9 giờ đồng hồ. (Ảnh: Mercury Press &Meida)

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-4
Sau ca phẫu thuật khẩn cấp, Max phải đeo thiết bị y tế để duy trì sự sống trong một thời gian dài. (Ảnh: Mercury Press &Meida)

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-5
Khả năng tiêu hóa và bài tiết của cậu bé đều dùng thiết bị nhân tạo cấy vào cơ thể. (Ảnh: Mercury Press &Meida)

Bất chấp tình trạng khó khăn khủng khiếp, Lauren đã có một thai kỳ thành công mà không bị chuột rút, ốm đau hay mệt mỏi, nhưng cô ngày càng lo ngại rằng cứ mỗi tuần trôi qua, các cơ quan của Max ngày càng bị tổn thương.

Các bác sĩ ở bệnh viện St George đã cùng nhau lên kế hoạch sinh nở cho chị Lauren, nhưng vào tháng 4/2016, khi phát hiện nhịp tim của Max giảm dần, các bác sĩ đã quyết định thực hiện một ca phẫu thuật cắt lớp khẩn cấp. Sau 6 giờ đồng hồ, cậu bé đã chào đời.

Lúc này, y tá đã hỏi Lauren có muốn nhìn con mình không và cô cho biết mình đã lượng lự và sợ hãi rất lâu để rồi đưa ra quyết định không nhìn bé.

Sau ca phẫu thuật khẩn cấp đó, Max đã phải đeo thiết bị y tế để duy trì sự sống trong một thời gian dài. Khả năng tiêu hóa và bài tiết của cậu bé đều dùng thiết bị nhân tạo cấy vào cơ thể. Và cũng kể từ khi ấy, Max luôn được các bác sĩ tại bệnh viện St George theo dõi sát sao với các cuộc kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-6
Sau khi xuất viện ba tuần sau khi sinh, Max đã phải tiếp tục điều trị trong 4 năm đầu đời.

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-7
Max luôn được các bác sĩ theo dõi sát sao với các cuộc kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

"Mỗi ngày nhìn thấy Max, tôi đều nghĩ đây chính là điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời mình.

Mọi người đều gọi con trai tôi là "em bé phép màu", nhưng sự thật là hai mẹ con tôi đã phải trải qua một hành trình dài đầy khó khăn, trắc trở và Max cũng đã chiến đấu rất chăm chỉ để giành giật lại sự sống với tử thần. Điều chúng tôi có lúc này không chỉ có sự hiện hữu của hai chữ may mắn.", chị Lauren chia sẻ.

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-8
Lauren coi cậu con trai 4 tuổi của mình là "đứa con kỳ diệu" sau khi Max nỗ lực bất chấp mọi khó khăn trong trận chiến với tử thần để sống sót.

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-9
Cậu bé có thể đi bơi ngoài biển,

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-10
Và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời khác.

"Nhìn lại những bức ảnh, tôi nhận ra rằng mình đã đi một chặng đường rất dài, từ việc sợ hãi khi làm mẹ đơn thân đến nỗi lo lắng khi xuất viện mà không được nhìn thấy con để rồi sống một cuộc sống hạnh phúc cùng con trai mình như lúc này.", Lauren nói thêm.

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-11
Chị Lauren cho biết, để có được điều kỳ diệu ngày hôm nay không chỉ có may mắn mà còn là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong hành trình chiến đấu dài đầy thử thách của cả 2 mẹ con.

Bất chấp dự đoán chỉ có 5% khả năng sống sót, cậu bé sinh ra với nội tạng nằm ngoài cơ thể đã khiến nhiều người ngỡ ngàng sau 4 năm-12
Hình ảnh cậu bé 4 tuổi tràn đầy sức sống ngày hôm nay khiến ai nấy đều khó có thể tin được Max đã phải trải qua quãng thời gian nhiều khó khăn đến thế nào.

Lauren hiện đang tham gia các chiến dịch nhằm mục đích ủng hộ và giúp đỡ các ông bố, bà mẹ gặp hoàn cảnh tương tự. Cô mong muốn có thể mang lại niềm tin và hy vọng cho họ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-chap-du-doan-chi-co-5-kha-nang-song-sot-cau-be-sinh-ra-voi-noi-tang-nam-ngoai-co-the-da-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang-sau-4-nam-162210501213024646.htm

dị tật bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.