Bé gái đi đâu cũng có hành động xoa xoa như đang rửa tay, biết nguyên do có người phải bật khóc

Clip ghi lại hành động đặc biệt của bé gái đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Mới đây, chị Katie Lightfoot (sống tại Richardson, Texas, Hoa Kỳ) đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh con gái cô dường như cho rằng mọi thứ đều là trạm rửa tay. Sau khi nhìn thấy bất cứ thứ gì nhô ra khỏi tường như: đèn đường, hộp điện và thậm chí là những viên gạch với những màu sắc khác nhau… Cô bé đều sẽ đặt tay xuống bên dưới như thể đó là một vòi nước, sau đó còn khẽ xoa hai tay vào nhau như vừa rửa tay xong.

Chỉ vài giây ngắn ngủi nhưng nhiều người cho rằng đoạn video này đã miêu tả được hết cách mà cô con gái nhỏ đang học cách thích nghi với cuộc sống kiểu "bình thường mới" như thế nào. Hiện video đã thu hút đông đảo người xem và vẫn được lan truyền mạnh mẽ.

"Năm 2020 – khi trạm rửa tay trở thành một trong những thứ quen thuộc và quan trọng nhất với tất cả người dân trên toàn thế giới.", dòng chú thích cho video được Katie đăng tải.

Nếu như chừng 1 năm trước, các mặt hàng như: nước rửa tay và khẩu trang trở nên vô cùng khan hiếm, đến độ các nhà sản xuất làm việc liên tục cũng vẫn rơi vào tình trạng cung không đủ cầu vì bình thường, người dân không có thói quen sử dụng các vật dụng đó; và nó chỉ thực sự được người ta ráo riết tìm kiếm khi bệnh dịch bất ngờ ập tới. Thế nhưng giờ đây, các gia đình trên toàn thế giới đã thích nghi với điều đó và chúng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

Bé gái đi đâu cũng có hành động xoa xoa như đang rửa tay, biết nguyên do có người phải bật khóc-1

Cô bé thực hiện các thao tác y như vừa mới rửa tay xong. (Nguồn: Facebook/Katie Lightfoot)

Bé gái đi đâu cũng có hành động xoa xoa như đang rửa tay, biết nguyên do có người phải bật khóc-2
Cô bé lặp đi lặp lại động tác này rất nhiều lần và ở bất cứ nơi đâu.

Trong đoạn video đang được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội này, những hành động nhỏ bé nhưng hết sức đáng yêu và có ý nghĩa của cô bé như thể hiện sự cam kết tuyệt đối nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Song, điều đó cũng khiến nhiều người phải tự đặt ra câu hỏi: "Điều gì xảy ra với những đứa trẻ sinh năm 2020?".

Đoạn clip cũng nhận được không ít những ý kiến trái chiều. Có nhiều người lo lắng về những ảnh hưởng của đại dịch đối với những đứa trẻ, họ thật sự không biết điều gì sẽ xảy ra với chúng.

"Video này khiến tôi thật sự muốn khóc. Con gái tôi còn chưa được nhìn rõ khuôn mặt của bất kì ai ngoại trừ tôi và chồng tôi, ấy thế mà nó đã bị bịt kín bởi những chiếc khẩu trang.", một người dùng trên mạng xã hội Reddit viết.

"Chị gái tôi vừa mới sinh con được vài tháng. Chúng tôi cảm nhận được dường như con của chị gái tôi nghĩ rằng những chiếc khẩu trang chính là một phần trên khuôn mặt của mọi người. Con bé luôn bị bất ngờ và bối rối mỗi khi những người xung quanh bỏ chiếc khẩu trang đó ra."

Tuy nhiên, một số người khác có cái nhìn tích cực hơn và để lại bên dưới video những dòng bình luận như:

"Nếu một đứa trẻ mới biết đi còn có thể làm được điều này, tại sao một bộ phận người lớn lại không thể tuân thủ việc rửa tay giống như vậy chứ?"

"Điều này thực sự không đáng để chúng ta phải buồn hay lo lắng quá nhiều, con bé chỉ là đang học cách để trở nên sạch sẽ và thể hiện sự chu đáo, cẩn thận của bản thân ở nơi công cộng như cách thôi mà. Đó là điều chúng ta cần phải học hỏi đấy."

"Con bé sẽ cần được rửa tay sau khi chạm vào tất cả những thứ đó đấy.", một người dùng khác cảnh báo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-di-dau-cung-co-hanh-dong-xoa-xoa-nhu-dang-rua-tay-biet-nguyen-do-co-nguoi-phai-bat-khoc-162210602130032696.htm

em bé đáng yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.