Bé trai làm 1 hành động khi bị bắt cóc, xem lại camera trích xuất mà cha mẹ nào cũng giật mình: Rất đáng học hỏi!

Bà mẹ thản nhiên ngồi buôn chuyện khiến con trai bị kẻ xấu dẫn đi. Tuy nhiên, cậu bé đã nhanh trí làm một hành động khiến kẻ đó không thể thực hiện được kế hoạch của mình.

Với mỗi gia đình, đứa con nào cũng rất quý giá, cả gia đình đều dành những điều tốt đẹp nhất cho thành viên nhỏ tuổi. Song ở độ tuổi còn nhỏ, các bé phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm vì chưa biết tự bảo vệ bản thân, bên cạnh đó là không đủ sức để chống trả lại các mối hiểm nguy. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý của trẻ mà còn có tác động lâu dài đến cuộc sống sau này và cuộc sống gia đình.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn clip trong một cửa hàng quần áo ghi lại việc một bé trai suýt bị bắt cóc một cách chóng vánh ngay trước mặt mẹ mình. Cụ thể, một người mẹ dẫn con đến cửa hàng quần áo để mua hàng, sau một lúc chọn lựa thì bắt đầu ngồi vào ghế ở cửa hàng nói chuyện với bà chủ và bấm điện thoại. Bé trai đi cùng rất ngoan, chỉ chơi quanh khu vực cửa hàng và không quậy phá gì.

Bé trai làm 1 hành động khi bị bắt cóc, xem lại camera trích xuất mà cha mẹ nào cũng giật mình: Rất đáng học hỏi!-1

Bé trai ngoan ngoãn chơi trong cửa hàng

Lúc sau có một người phụ nữ trung niên đi vào. Người này tỏ ra rất bình thường, lật qua lật lại xem đồ và không có biểu hiện gì đáng nghi. Tuy nhiên, sau một hồi, người này vẫn không chọn được bộ đồ nào ưng ý nên cứ đứng sát cánh cửa. Và đó chính là những bước đầu cho âm mưu của bà ta.

Khi đứa bé đi gần ra phía cửa và mọi người vẫn không ai để ý thì người phụ nữ kia dắt cậu bé kia đi rất thản nhiên và lôi nhanh ra ngoài. Nhưng sau khi phát hiện điều bất thường, cậu bé đã vùng vẫy và la hét. Lúc này, mọi người trong cửa hàng mới tả hoả đuổi theo và may mắn giải cứu được cậu bé kịp thời.

Bé trai làm 1 hành động khi bị bắt cóc, xem lại camera trích xuất mà cha mẹ nào cũng giật mình: Rất đáng học hỏi!-2

Bé trai bị người phụ nữ trung niên dắt đi dù trong cửa hàng có nhiều người

Tình huống nguy hiểm này diễn ra hết sức nhanh chóng, chỉ trong vòng chưa đến một phút khiến cho ai xem đoạn clip này đều hết sức bàng hoàng, sợ hãi. Ai nấy đều rất phẫn nộ và lên án hành vi bắt cóc trẻ em. Bên cạnh đó là chỉ trích người mẹ đã quá lơ là, không để ý đến con trai và để xảy ra tình huống nguy hiểm. Điều này cũng đặt ra cảnh báo đối với các bậc phụ huynh không nên lơ là khi trông nom trẻ, bởi nguy hiểm tiềm ẩn ở khắp mọi nơi.

Mọi số điều phụ huynh cần lưu ý khi cho trẻ ra ngoài vui chơi:

1. Không để người khác dễ dàng tiếp cận trẻ

Khi có người khác tiến đến mà khen ngợi con mình, các bậc phụ huynh đều sẵn sàng cởi mở và cho họ tiếp xúc với trẻ. Bởi nhiều người nghĩ điều này chứng tỏ bé rất đang yêu nên được yêu quý. Tuy nhiên, cần hạn chế việc làm này và hãy dạy cho con cách tự bảo vệ mình bằng cách thiết lập ý thức về ranh giới thể chất ngay từ nhỏ.

Cha mẹ cần nói rõ thái độ rằng không thích những ai tiếp cận và sờ vào người con. Chỉ có như vậy mới có thể bảo vệ được trẻ và qua đó, các bé cũng học hỏi được rằng bản thân mình rất quý giá và không cho phép ai chạm vào tuỳ ý.

2. Dạy con bạn nói KHÔNG

Cha mẹ thường thích sắp đặt mọi thứ và không thích con nói lời từ chối, tuy nhiên điều này không tốt cho trẻ. Phụ huynh nên cho con học cách nói KHÔNG, chẳng hạn khi bé đang trong giai đoạn thích học hỏi thì hãy để con có quyền lựa chọn điều mình muốn.

Cho trẻ xem sách ảnh về cách tự bảo vệ bản thân bằng những ví dụ minh hoạ thực tế, như không đi với người lạ, không nhận đồ ăn từ người khác hay từ chối khi bị hôn. Từ đó, trẻ sẽ học được cách bảo vệ bản thân đúng đắn, không dễ bị người xấu dụ dỗ, lợi dụng.

Bé trai làm 1 hành động khi bị bắt cóc, xem lại camera trích xuất mà cha mẹ nào cũng giật mình: Rất đáng học hỏi!-3

Ảnh minh hoạ (Internet)

3. Không để con vui chơi một mình

Nhiều cha mẹ khi đưa con đi trung tâm thương mại thường mải mê mua đồ, bận nhiều công việc mà thường để cho các con tự chạy nhảy, vui chơi. Tuy nhiên điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như té ngã, tai nạn hay thậm chí là bắt cóc. Vì thế, khi đi ra ngoài, hãy chắc chắn là mình có thể trông chừng được các bé.

4. Tỉnh táo xử lý khi con biến mất

Với nhiều trường hợp không may bị lạc mất con, nhiều cha mẹ bị tâm lý sợ hãi chi phối nên rất bối rối và chỉ biết khóc lóc. Tuy nhiên trong lúc này, cha mẹ cần hết sức bình tĩnh để tìm con vì thời gian vàng để giải cứu trẻ là trong 24h đầu tiên.

Trước tiên cần báo tin với cảnh sát để có biện pháp tìm kiếm. Sau đó tìm kiếm ở những nơi xung quanh nơi trẻ mất tích, tiếp đến là di chuyển theo các hướng và đến những nơi quen thuộc, hoặc nhà ga, bến tàu...

Với trẻ em, trách nhiệm bảo vệ của cha mẹ là lớn nhất, vì vậy hãy luôn quan tâm và chăm sóc chúng thật tốt, để các bé lớn lên khoẻ mạnh, thông minh.

 

 THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/be-trai-lam-1-hanh-dong-khi-bi-bat-coc-xem-lai-camera-trich-xuat-ma-cha-me-nao-cung-giat-minh-rat-dang-hoc-hoi-161220801190024186.htm

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.